Doanh nghiệp kêu cứu vì bị đòi nợ vô căn cứ

Diendandoanhnghiep.vn Bị đòi nợ sai chủ thể, trụ sở và chi nhánh của Công ty cổ phần bất động sản Vạn An Phát đã bị tạt chất bẩn gây hoang mang cán bộ nhân viên.

Ông Lê Phạm Khoa (ngụ tại quận Phú Nhuận, Tp HCM) đã có đơn kêu cứu gửi đến các cơ quan chức năng.

Trong đơn, ông Khoa cho biết cá nhân ông và Công ty bất động sản Vạn An Phát đã bị Công ty thu hồi nợ Thái Dương dùng các biện pháp phi pháp luật để thu hồi nợ vô căn cứ.

Cụ thể, ông Lê Phạm Khoa chỉ là người đại diện pháp luật và có cổ phần tại công ty Vạn An Phát. Ngày 14/3/2018, ông Khoa dùng tư cách cá nhân ký hai hợp đồng thi công với Công ty cổ phần Kiến trúc Nội thất Kaiso (gọi tắt là công ty Kaiso, địa chỉ tại quận 7), với tổng giá trị hơn 14,4 tỷ đồng, thời gian hoàn thành là 4,5 tháng.

Công ty Vạn An Phát bị ném sơn trộn mắm tôm tại trụ sở và chi nhánh

Công ty Vạn An Phát bị ném sơn trộn mắm tôm tại trụ sở và chi nhánh

Trong quá trình thi công, ông Khoa và công ty Kaiso có xảy ra mâu thuẫn về thời gian thi công và chất lượng công trình. Do những mâu thuẫn trên, công việc kéo dài, sau khi ông Khoa tiến hành thanh toán 13,5 tỷ đồng thì tạm ngưng thanh toán. 

Ngày 14/10/2019, bà Nguyễn Thị Minh Thu, kế toán của công ty Kaiso đã ủy quyền cho Công ty thu hồi công nợ Thái Dương (gọi tắt là công ty Thái Dương) đến Công ty Vạn An Phát yêu cầu ông Khoa thanh toán 606.725,000 đồng. Công ty Vạn An Phát đã cử đại diện làm việc và khẳng định đây là giao dịch cá nhân giữa ông Khoa và công ty Kaiso, không liên quan đến công ty Vạn An Phát. Tuy nhiên nhóm người của Công ty Thái Dương vẫn tiếp tục đến Vạn An Phát đòi nợ.

Để giải quyết tranh chấp, ông Khoa đã gửi đơn kiện Công ty Kaiso và đang được tòa án nhân dân quận 7 thụ lý đơn kiện, đang trong quá trình giải quyết. Tuy nhiên đến rạng sáng ngày 13/2/2020, trụ sở Công ty Vạn An Phát (quận Phú Nhuận) và chi nhánh công ty (quận 3) đã bị nhóm người đi xe máy ném sơn trộn mắm tôm lên tường và xe. 

Trong đơn, ông Khoa khẳng định: "Việc tranh chấp giữa tôi và Công ty Kaiso đang được Tòa án nhân dân quận 7 thụ lý giải quyết, và chưa có bản án. Tuy nhiên, phía Công ty Kaiso và Công ty thu hồi nợ Thái Dương bất chấp pháp luật, liên tục có những hành vi đe dọa, gây rối, cản trở, ảnh hưởng rất nhiều đến quyền và lợi ích hợp pháp của tôi cũng như của Công ty Vạn An Phát" và mong các cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ cá nhân, tổ chức làm ăn lương thiện, thượng tôn pháp luật.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp kêu cứu vì bị đòi nợ vô căn cứ tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713894415 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713894415 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10