Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao: Chính quyền địa phương loay hoay xử lý

Nhóm PV 28/11/2019 11:50

Thực trạng chậm bàn giao mặt bằng cho doanh nghiệp đầu tư dự án phục vụ hậu cần nghề cá Lạch Quèn trên địa bàn xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, chủ đầu tư đã gặp không ít khó khăn.

p/Dự án Cty Tấn Sang đến nayp/vẫn dang dở vì các cấp có thẩm quyền không thể xử lý dứt điểm việc cố tình đòi “xí phần” của gia đình ông Hồ Hải.

Dự án Cty Tấn Sang đến nay vẫn dang dở vì các cấp có thẩm quyền không thể xử lý dứt điểm việc cố tình đòi “xí phần” của gia đình ông Hồ Hải.

Trước thực trạng này, chủ đầu tư dự án là Cty Tấn Sang đã kiến nghị lên các cấp nhưng đại diện chính quyền địa phương lại “đá bóng” trách nhiệm cho nhau.

Chủ tịch xã bị “đe dọa” khi tổ chức giao đất?

Như báo DĐDN đã phản ánh trước đó, để có mặt bằng sản xuất kinh doanh phục vụ hậu cần nghề cá, từ năm 2017, Cty Tấn Sang đã làm thủ tục, hồ sơ trình cấp có thẩm quyền xin được thuê lại thửa đất số 1374, tờ bản đồ số 5 tại thôn Đức Xuân do UBND xã Tiến Thủy đang quản lý để sử dụng.

Các thủ tục pháp lý để Cty Tấn Sang tiến hành đầu tư xây dựng dự án nói trên cũng nhanh chóng được cấp có thẩm quyền chấp thuận, cho phép triển khai.

Vậy nhưng, khi hồ sơ đã được hoàn thiện đầy đủ, Cty Tấn Sang lại không được tạo điều kiện giao đất tại thực địa như kế hoạch đề ra như ban đầu. Lý do là vướng phải hộ dân ông Hồ Hải “bỗng dưng” đứng ra tranh chấp quyền sử dụng một phần diện tích đất đã được cơ quan chức năng cấp cho Cty Tấn Sang.

Trước vấn đề vì sao trong suốt thời gian qua, khi thủ tục pháp lý đã đầy đủ nhưng Cty Tấn Sang không thể triển khai dự án thì ông Nguyễn Văn Ước -Chủ tịch UBND xã Tiến Thủy kêu khó vì khi triển khai bản thân bị đe dọa, cản trở.

“Chúng tôi cũng đã nhiều lần tổ chức họp bàn để tìm cách tháo gỡ vướng mắc cho chủ đầu tư dự án là Cty Tấn Sang và giải thích cho hộ ông Hồ Hải rằng việc tranh chấp quyền sử dụng 4m chiều rộng – 6m chiều dài thửa đất để mở rộng thêm đường đi ra ngoài nhưng đều bất thành. Gia đình ông Hồ Hải không đưa ra được hồ sơ, tài liệu chứng minh việc tranh chấp của mình nhưng khi chính quyền giải thích, họ vẫn cố tình không chấp nhận. Bản thân gia đình tôi cũng đã bị người nhà ông Hồ Hải đến đe dọa” – ông Nguyễn Văn Ước cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, xử nghiêm đầu cơ đất tại dự án sân bay Long Thành

    Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng, xử nghiêm đầu cơ đất tại dự án sân bay Long Thành

    00:10, 02/11/2019

  • Cụm Công nghiệp Thái Thắng (Thanh Hóa): Vướng giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư “lỡ nhịp”

    Cụm Công nghiệp Thái Thắng (Thanh Hóa): Vướng giải phóng mặt bằng, nhà đầu tư “lỡ nhịp”

    11:13, 31/10/2019

  • Quảng Ninh: Yêu cầu xử lý cán bộ vi phạm công tác giải phóng mặt bằng tại Cẩm Phả

    Quảng Ninh: Yêu cầu xử lý cán bộ vi phạm công tác giải phóng mặt bằng tại Cẩm Phả

    04:50, 30/10/2019

Chính quyền loay hoay xử lý

Việc không có cơ sở để gia đình ông Hồ Hải yêu cầu cơ quan chức năng cho mình được “xí phần” đất đã được cấp cho Cty Tấn Sang đã được UBND huyện Quỳnh Lưu thành lập đoàn kiểm tra và báo cáo kết quả cho Sở TN&MT tỉnh Nghệ An.

Huyện Quỳnh Lưu cũng đã giao cho UBND xã Tiến Thủy lập tổ công tác, phối hợp với cán bộ Sở TN&MT để trực tiếp xuống hiện trường cắm mốc, giao đất cho Cty Tấn Sang nhưng nhiều lần đều không thực hiện được vì người nhà gia đình ông Hồ Hải lăm le đe dọa.

Mới đây, vào ngày 22/11, bản thân ông Đào Văn Sơn – Trưởng phòng TN&MT huyện Quỳnh Lưu cũng đã trực tiếp xuống hiện trường, phối hợp với chính quyền xã Tiến Thủy tiến hành hòa giải và tổ chức cắm mốc, bàn giao đất thực địa nhưng cũng bị người nhà gia đình ông Hồ Hải cản trở.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND huyện Quỳnh Lưu cho rằng đã giao vụ việc này cho phòng TN&MT trực tiếp xử lý.

“Nội dung này Cty cũng đã làm hồ sơ thủ tục đầy đủ nhưng khi tiến hành giao đất thì ông kia (ông Hồ Hải) không cho. Tỉnh cũng đã tiến hành trực tiếp ra giao đất một vài lần nhưng không được do ông kia họ quấy. Huyện cũng đã giao cho xã trách nhiệm này nhưng do địa phương yếu quá nên không giải quyết vụ việc một cách dứt điểm” – ông Nguyễn Văn Quý cho biết thêm.

Chỉ đạo của UBND huyện Quỳnh Lưu và cơ quan có thẩm quyền là vậy nhưng việc cắm mốc thực địa để giao đất cho Cty Tấn Sang vẫn liên tục bị cản trở.

Trước hành vi có tính chất thách thức này của gia đình ông Hồ Hải, chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng vẫn đang loay xử lý dứt điểm vụ việc. Đặc biệt, tình trạng này kéo dài khiến doanh nghiệp bị tổn thất rất lớn về kinh tế cũng như việc sản xuất kinh doanh hậu cần nghề cá tại cảng Lạch Quèn rơi vào hoàn cảnh ngưng trệ suốt thời gian qua.n

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nghiệp khổ vì mặt bằng chậm được bàn giao: Chính quyền địa phương loay hoay xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO