Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành (Kỳ 2): Trách nhiệm thuộc về ai?

Diendandoanhnghiep.vn Không chỉ để lại những hệ lụy, đẩy doanh nghiệp đến bờ phá sản, trách nhiệm của các bên liên quan cũng là dấu hỏi lớn, khi đã 9 tháng trôi qua, quyền lợi của Công ty Hà Trung vẫn bị “bỏ quên”…

p/Quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung sau vụ việc ngày 05/6/2020 sẽ bị “bỏ quên” đến bao giờ?

Quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung sau vụ việc ngày 05/6/2020 sẽ bị “bỏ quên” đến bao giờ?

Như Diễn đàn Doanh nghiệp đã thông tin, mặc dù, đảm bảo công ăn việc làm, tạo đầu ra cho nông sản trên địa bàn,… thế nhưng, Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung (Công ty Hà Trung), có địa chỉ tại tiểu khu 1, thị trấn Hà Trung, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đang đứng trước nguy cơ phá sản sau một cuộc kiểm tra liên ngành… khi mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh bị đình trệ.

Trở lại thông tin của vụ việc, sau cuộc kiểm tra “bất thường” của đoàn liên ngành huyện Hà Trung, doanh nghiệp cũng đã có nhiều kiến nghị, thư bảo đảm gửi đến các bên liên quan yêu cầu được đảm bảo quyền lợi hợp pháp trong hoạt động, thế nhưng, cho tới nay, các đơn vị này vẫn không có phản hồi, chưa đơn vị nào đứng ra xem xét, xử lý và trả lại quyền lợi cho doanh nghiệp.

Đáng nói, tại biên bản quy trữ đồ vật tài liệu được lập ngày 05/6/2020, sau cuộc bất ngờ ập vào kiểm tra doanh nghiệp của các lực lượng chức năng huyện Hà Trung, các đơn vị có yêu cầu doanh nghiệp không được bán các sản phẩm tại thời điểm kiểm tra đã ghi nhận ra thị trường, tự bảo quản và chịu trách nhiệm về sản phẩm quy trữ để đảm bảo xác minh đơn thư(?).

Đến nay đã hơn 9 tháng trôi qua, nhưng vụ việc vẫn chưa được giải quyết, xử lý, quyền và lợi ích hợp pháp về hoạt động của doanh nghiệp vẫn đang bị xâm hại một cách nghiêm trọng. Hàng nghìn sản phẩm được sản xuất ra vẫn “nằm đắp chiếu”, máy móc dừng hoạt động, vùng nguyên liệu quá thời kỳ thu hoạch không thể sản xuất,… những hệ lụy, thiệt hại doanh nghiệp đang phải “gánh”, ai sẽ là người chịu trách nhiệm?

sdgfg

Khu nhà xưởng của Công ty CP Thực phẩm xuất khẩu Hà Trung sau vụ việc ngày 05/6/2020

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Dũng – Phó chủ tịch UBND huyện Hà Trung khẳng định, vụ việc xảy ra tại Công ty Hà Trung ngày 05/6 là hoạt động kiểm tra liên ngành do Công an huyện đề xuất, địa phương cũng đang giao cho Công an làm báo cáo và sẽ thông tin tới cơ quan báo chí khi nhận được.

Liên quan đến vụ việc, PV tiếp tục có buổi làm việc với lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Thanh Hóa, thông tin với PV, ông Nguyễn Văn Hùng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh cho biết: Vụ việc liên quan đến Công ty Hà Trung do Công an huyện Hà Trung chủ trì, đề xuất, lực lượng Quản lý thị trường chỉ là đơn vị phối hợp.

Cũng theo ông Hùng, mọi nội dung liên quan đến thông tin, tài liệu sẽ do Công an huyện Hà Trung đứng ra trả lời, cung cấp.

Tuy nhiên, khi PV liên hệ đặt lịch làm việc với Công an huyện Hà Trung, đơn vị này từ chối tiếp nhận với lý do cần có ý kiến chỉ đạo của Công an tỉnh Thanh Hóa(?), trong khi đó, trả lời đơn kiến nghị của doanh nghiệp, Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra văn bản chuyển đơn yêu cầu công an huyện Hà Trung giải quyết.

Quả bóng “trách nhiệm” có đang bị đá vòng tròn? Quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp đến bao giờ được giải quyết?

Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp “khốn khổ” sau cuộc kiểm tra liên ngành (Kỳ 2): Trách nhiệm thuộc về ai? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713543963 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713543963 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10