Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được hỗ trợ đặc biệt về dịch vụ số hóa

Diendandoanhnghiep.vn Với việc ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện phát triển ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) giữa Viện Tin học Doanh nghiệp thuộc VCCI (VCCI - ITB) và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội, các doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ được hỗ trợ đặc biệt về một số dịch vụ số hóa.

Viện trưởng VCCI - ITB ông Lê Văn Lợip/(bên trái) và ông Trần Mai Phó Giám đốc VNPT Hà Nội trao bản ký kết thỏa thuận hợp toác toàn diện. Ảnh: Nguyễn Long.

Ông Lê Văn Lợi, Viện trưởng VCCI - ITB (bên trái) và ông Trần Mai, Phó Giám đốc Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội trao bản ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện. Ảnh: Nguyễn Long.

Chiều nay (27/3), VCCI - ITB và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội tiến hành ký kết hợp tác phát triển ứng dụng CNTT, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng CNTT nâng cao năng lực cạnh tranh.

Phát biểu khai mạc tại lễ ký kết, ông Lê Văn Lợi – Viện trưởng VCCI – ITB bày tỏ mong muốn hai bên sẽ phối hợp cùng triển khai các nội dung trong số hóa doanh nghiệp Việt Nam, như hóa đơn điện tử, chữ ký số, VCCI-ITB sẽ hỗ trợ thêm phần mềm kế toán. VCCI – ITB cũng có thế đóng vai trò như một đại lý phân phối các gói dịch vụ cho Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội.

Bên cạnh đó, với nền tảng dịch vụ của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội như dịch vụ IOT, các dịch vụ camera giám sát giao thông, quan trắc môi trường và tưới tiêu, VCCI-ITB mong muốn phối hợp để phát triển mở rộng hoạt động trong ba lĩnh vực: đô thị thông minh, môi trường và nông nghiệp công nghệ cao.

Với lễ ký kết này, VCCI – ITB đề xuất hợp tác lập gói hỗ trợ doanh nghiệp đặc biệt cho các doanh nghiệp mới thành lập và khởi nghiệp. Cụ thể, với các dịch vụ như chữ ký số, hóa đơn điện tử của Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội và gói phần mềm kế toán của VCCI- ITB sẽ được hỗ trợ đặc biệt trong thời gian đầu, “Chúng tôi đề xuất giảm giá cụ thể cho hai đối tượng: hội viên của VCCI được giảm 20%; những doanh nghiệp mới thành lập và khởi nghiệp được giảm giá 50% toàn bộ gói” – ông Lợi cho biết.

Ngoài ra, để nâng cao nhận thức về kinh doanh trực tuyến và thương mại điện tử cho các doanh nghiệp, VCCI- ITB mong muốn sẽ cùng Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội thiết kế một chương trình truyền thông. Chương trình sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thương mại điện tử, cách thức bán hàng cho một số thị trường như Bắc Mỹ và EU. “Các sản phẩm chúng ta sẽ chú trọng đẩy mạnh là thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày. Đây là ba nhóm doanh nghiệp Hà Nội có thế mạnh” - Viện trưởng VCCI – ITB cho biết.

Đại diện VCCI - ITB và VNPT Hà Nội ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Nguyễn Long

Đại diện VCCI - ITB và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội ký kết biên bản hợp tác. Ảnh: Nguyễn Long

Ghi nhận những ý kiến của bên VCCI – ITB, đai diện cho Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội, ông Trần Mai – Phó Giám đốc nhất trí với việc sẽ triển khai các gói dịch vụ miễn phí cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp mới thành lập và các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Khi một doanh nghiệp mới thành lập thì tất cả các dịch vụ tối thiểu đều là những dịch vụ doanh nghiệp phải bỏ chi phí. “Như vậy với một doanh nghiệp khởi nghiệp là bao nhiêu chi phí? Ai tư vấn cho họ sử dụng chi phí hợp lý nhất? Dịch vụ nào là phù hợp?” – ông Trần Mai phát biểu.

Đề xuất giải pháp giúp cho các doanh nghiệp mới và doanh nghiệp khởi nghiệp nắm bắt được sự hỗ trợ này, ông Mai cho biết: “Chúng tôi đã có trao đổi với Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, theo đó, ngay từ khâu đăng ký kinh doanh, sẽ có phần giới thiệu về các gọi dịch vụ hỗ trợ công nghệ thông tin do Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội và VCCI- ITB cung cấp. Đây sẽ là giải pháp giúp các doanh nghiệp tiếp nhận và làm quen ngay từ ban đầu với việc số hóa” .

Như vậy, sau lễ ký kết này, các doanh nghiệp mới thành lập, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp, sẽ được hỗ trợ miễn phí một số gói dịch vụ số hóa miễn phí từ VCCI-ITB và Trung tâm Kinh doanh VNPT - Hà Nội. Việc này sẽ góp phần giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí ngay từ ban đầu,  theo hướng số hóa ngay từ những buổi đầu thành lập, hòa nhịp chung với xu thế số hóa doanh nghiệp trên toàn cầu.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp mới thành lập sẽ được hỗ trợ đặc biệt về dịch vụ số hóa tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1715735185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1715735185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10