Doanh nghiệp Nam Định sẻ chia những món quà ấm nghĩa tình

Diendandoanhnghiep.vn Những ngày này nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Nam Định đã tổ chức đa dạng các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

>>> Các làng nghề Nam Định tất bật chuẩn bị Tết

Những ngày cuối năm, khi người người, nhà nhà đang tất bật chuẩn bị cho một cái Tết cổ truyền sung túc thì vẫn còn không ít mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh khó khăn đang cần sẻ chiaThấu hiểu những khó khăn ấy, nhiều doanh nghiệp đã có những hoạt động thiết thực nhằm động viên, lan tỏa hơi ấm tình người mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” do Công ty TNHH Viet Power (Hải Hậu) tổ chức thu hút hàng nghìn CNLĐ tham dự đã mở đầu cho chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 của Công ty.

Với mong muốn

Với mong muốn "Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết", nhiều doanh nghiệp đã chung tay với chính quyền địa phương  chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động

Chị Hà Thị Liên – NLĐ trong công ty chia sẻ: Đây là lần đầu tiên được tham dự chương trình. Theo chị Liên, mặc dù mới vào làm việc trong công ty được 1 năm, song Tết năm nay, chị cũng nhận được phần quà như tất cả người lao động trong công ty, được thưởng thêm 1 tháng lương. Ngoài ra, tổ chức công đoàn còn tặng cho con trai của chị suất học bổng vì cháu có thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua khiến chị rất xúc động.

Bà Nguyễn Thị Mai - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Viet Power cho biết: Hiện nay công ty có khoảng 6.300 CNLĐ. Thực hiện phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”, ngay từ tháng 11 năm Quý Mão, Ban chấp hành công đoàn đã tham mưu với Ban Giám đốc Công ty xây dựng kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động. Ngoài thưởng Tết cho 100% CNLĐ bằng 1 tháng lương, Công ty còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, trao quà Tết cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, đã có hơn 500 phần quà được trao tặng cho CNLĐ tham gia chương trình bốc thăm trúng thưởng và 70 phần quà do Ban Giám đốc công ty trao tặng cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài các phần quà đã được trao, Ban Chấp hành công đoàn Công ty còn chuẩn bị hàng nghìn phong bao lì xì tặng cho CNLĐ nỗ lực vươn lên, tích cực lao động sản xuất có sáng kiến kinh nghiệm đóng góp lớn cho doanh nghiệp.

Công ty TNHH Young One, Khu công nghiệp (KCN) Hòa Xá (thành phố Nam Định) đã xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình “Tết sum vầy” từ rất sớm. Ban chấp hành công đoàn và Công ty đã sớm thông báo khoản tiền thưởng Tết cho mỗi người lao động 1 tháng lương, trong đó người cao nhất khoảng 10 triệu đồng. Trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, công đoàn đã chuẩn bị hàng trăm phần quà cho người lao động tham gia chương trình; đại diện công ty, công đoàn và KCN đã trao tặng 300 suất quà cho CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn và có con là học sinh giỏi…

Theo lãnh đạo Công ty TNHH Young One, Khu công nghiệp: Trong những ngày làm việc cuối cùng, trước kỳ nghỉ Tết, lãnh đạo công ty và Ban chấp hành công đoàn đến tận nơi sản xuất để tặng những phần quà cho người lao động cùng những lời chúc mừng năm mới đầm ấm, an vui.

“Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản).

“Chợ Tết Công đoàn” năm 2024 do LĐLĐ tỉnh tổ chức tại KCN Bảo Minh (Vụ Bản).

Chị Lê Thị Sinh – NLĐ Công ty TNHH Young One chia sẻ: Dù số tiền thưởng Tết và lương tháng của chị gần 20 triệu đồng, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, 2 con đang tuổi đi học, lại có khoản vay ngân hàng nên từ mấy năm nay, chị không dám mua sắm các vật dụng trong ngày Tết. Được công ty quan tâm tặng quà là những nhu yếu phẩm thiết thực trong ngày Tết, tôi thấy rất ấm áp về sự quan tâm, chăm lo của ban lãnh đạo, công đoàn công ty.

Ông Hoàng Đình Trung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: Để chăm lo Tết cho tất cả đoàn viên, người lao động đầy đủ, đầm ấm, đơn vị đã sớm ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp công đoàn tích cực chuẩn bị Tết cho đoàn viên, người lao động; trong đó đặc biệt quan tâm chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Hải Hậu, Công đoàn Công ty TNHH Smart Shirts Hải Hậu trao những phần quà đặc biệt bao gồm tủ lạnh, ti vi và nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực như lò vi sóng, nồi chiên không dầu, nồi cơm điện, ấm đun nước, phong bao lì xì may mắn… như những món quà may mắn đầu năm gửi tới tất cả cán bộ nhân viên. Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện đã tặng 170 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Xuân Trường, LĐLĐ huyện phối hợp với Công ty Dệt kim Smart Shirts Việt Nam chi nhánh Xuân Trường và Công ty TNHH Hải Vinh Việt Nam tổ chức trao tổng số 115 suất quà cho các đoàn viên, công nhân người lao động có hoàn cảnh khó khăn của 2 công ty, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Ngoài các hoạt động trao tặng quà Tết, tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” năm 2024, Ban tổ chức chương trình còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ mừng Đảng, mừng Xuân mới; chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị…

Điểm mới trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" năm 2024 ở các cấp công đoàn đều tổ chức tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các tập thể và công nhân lao động tiêu biểu có thành tích trong các hoạt động công đoàn và có các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất được áp dụng vào thực tiễn sản xuất, mạng lại giá trị kinh tế lớn cho doanh nghiệp.

Ngày hội “Bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết” do Công đoàn Công ty Cổ phần Hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh tổ chức tặng bánh chưng cho người lao động. (Ảnh: Báo Nam Định)

Ngày hội “Bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày Tết” do Công đoàn Công ty Cổ phần Hạ tầng Khu công nghiệp Bảo Minh tổ chức tặng bánh chưng cho người lao động. (Ảnh: Báo Nam Định)

Gặp anh Dương Minh Thắng, công nhân Công ty May Cổ phần Sông Hồng, xã Nghĩa Thái (Nghĩa Hưng) đang được đội thanh niên tình nguyện của công ty hỗ trợ cố định chiếc đệm bông lên xe máy để chở về nhà, anh cho biết: Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tôi cùng hơn 2.000 công nhân lao động ngoài được Công ty thưởng Tết 16 triệu đồng, tương đương 2 tháng lương, kèm 1 túi quà, còn được tặng 1 đệm bông trị giá 4 triệu đồng do chính công nhân công ty sản xuất… Đây là món quà ý nghĩa, thiết thực đối với người lao động, không chỉ có giá trị sử dụng lâu dài mà còn thể hiện sự quan tâm của Ban giám đốc và Ban chấp hành công đoàn trong công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động.

Một mùa Xuân mới đang về, những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động của các tổ chức công đoàn đã trở thành nguồn động viên, khích lệ, ấm áp, nghĩa tình, giúp người lao động tin tưởng, hăng say lao động sản xuất, nỗ lực cùng doanh nghiệp phát triển, đạt nhiều thành tích trong năm mới.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Nam Định sẻ chia những món quà ấm nghĩa tình tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714380385 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714380385 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10