Doanh nghiệp phải chủ động trong việc giữ chân người lao động

Diendandoanhnghiep.vn Bên cạnh sự hỗ trợ của các trường nghề, thì doanh nghiệp cũng phải chủ động hơn nữa trong việc giữ chân người lao động.

Bà Đỗ Thị Hướng Dương, Giám đốc Công ty Cổ phần HT Việt Nga: 

Bên cạnh sự hỗ trợ của các trường nghề, thì doanh nghiệp cũng phải chủ động hơn nữa trong việc giữ chân người lao động. Ngoài kỹ năng nghề, người lao động còn cần được quan tâm đến kỹ năng mềm, đến văn hoá doanh nghiệp, tới lối sống trong doanh nghiệp. Đây là những tảng băng chìm mà các chủ doanh nghiệp cần phải quan tâm bởi tôi được biết nhiều nơi doanh nghiệp trả lương cho người lao động rất cao nhưng họ vẫn bỏ việc vì văn hoá doanh nghiệp đi xuống.

Việc xây dựng niềm tin, kỹ năng sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân được lao động gắn bó với mình. Doanh nghiệp cũng phải có trách nhiệm khiến công nhân hiểu được giá trị của mình đối với công ty. Ví như cùng là người đầu bếp nhưng khi được gọi là nghệ nhân thì nhân viên của anh sẽ rất sáng tạo trong công việc. Nếu doanh nghiệp không tạo được môi trường tốt thì mãi chứng kiến cảnh công nhân bỏ đi và rời khỏi doanh nghiệp.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp phải chủ động trong việc giữ chân người lao động tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098020 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098020 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10