Doanh nghiệp Quảng Nam chung tay ngăn chặn COVID-19

Diendandoanhnghiep.vn Trước những diễn biến phứ tạp của dịch COVID-19, tỉnh Quảng Nam đã có những sơ kết về kết quả phòng chống, ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Tối 16/3, tại TP Hội An, tỉnh Quảng Nam, Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Nam đã tổ chức buổi Sơ kết rút kinh nghiệm sau 10 ngày cao điểm phòng chống COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Chính quyền Quảng Nam khen thưởng các tập thể đi đầu trong công cuộc phòng chống dịch.

Chính quyền Quảng Nam khen thưởng các tập thể đi đầu trong công cuộc phòng chống dịch.

Phát biểu tại buổi sơ kết, ông Trần Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ cấp tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm 285 trường hợp. Trong đó, có 262 trường hợp âm tính, 3 trường hợp dương tính, và 20 trường hợp mới lấy mẫu, đang chờ kết quả xét nghiệm.

Báo cáo tại buổi sơ kết, Trần Văn Tân cho hay công tác phòng chống trong 10 ngày qua trên địa bàn tỉnh đã đạt được những kết quả ban đầu.

Đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Đại diện các doanh nghiệp hỗ trợ ngăn chặn Covid-19 lây lan.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Quảng Nam cũng đề nghị các ngành chức năng làm tốt công tốt truyền thông để người dân hiểu rõ, hiểu đúng và làm tốt công tác phòng chống dịch. Chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, công khai minh bạch và chính xác nhất, để vận động toàn thể người dân và cả hệ thống chính trị cùng chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, phải làm tốt nguyên tắc 4 tại chỗ, thực hiện tốt 5 không của tỉnh Quảng Nam trong công tác phòng chống dịch. Cụ thể, không được lơ là chủ quan, không được hoang mang lo lắng, tuyệt đối không được giấu dịch, không để dịch lây lan ra cộng đồng và không được tung tin thất thiệt.

“Kịp thời rà soát, khoanh vùng cách ly, xác minh làm rõ các trường hợp tiếp xúc gần như F1, F2... Trong khu cách ly phải rà soát các trường hợp được đưa vào cách ly phải đúng quy định, khi ra khỏi khu cách ly phải có giấy xác nhận cách ly để người dân được yên tâm”, ông Tân nêu yêu cầu.

Ông Trần Văn Tân cũng yêu cầu tập trung làm tốt điều trị các ca dương tính Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngành Y tế tỉnh bổ sung trang thiết bị cho Bệnh viện đa khoa Trung Ương Quảng Nam để chữa trị thành công cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh.

Cũng theo ông Tân, Sở TT&TT tỉnh cần phải có sự phối hợp chặt chẻ với Công an tỉnh tiếp tục xử lý nghiêm những cá nhân tung thông tin, tin đồn thất thiệt và xử phạt mức cao nhất đối với những trường hợp tung tin đồn thất thiệt gây khó khăn trong công tác phòng chống bệnh. Ngoài ra, đề nghị ngành Y tế tỉnh và các ngành chức năng kịp thời cập nhật nhanh nhất các văn bản chỉ đạo của Trung Ương, Thủ tướng Chính Phủ, Bộ Y tế và BCĐ Quốc gia về công tác phòng chống dịch, để thực tổ chức quán triệt và thực hiện cho tốt những biện pháp phòng chống dịch.

Trong công tác phòng chống dịch, việc bảo vệ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân phải đặt lên cao hơn hết, đây là điều kiện tiên quyết. Sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế, để chăm sóc sức khỏe, tính mạng cho người dân.

“Đối với vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người nước ngoài như: thực hiện cách ly, chăm sóc, phục vụ thì phải phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán của đất nước đó. Hỗ trợ tối đa, phục vụ tốt nhất cho người nước ngoài đang thực hiện việc cách ly, trong điều kiện có thể của tỉnh Quảng Nam. Để từ đó giữ vững hình ảnh con người Quảng Nam và TP Hội An mến khách, thân thiện, cởi mở, thủy chung. Trong khó khăn hoạn nạn vẫn phải giữ vững hình ảnh đó” Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh.

Cũng tại buổi sơ kết, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam đã thưởng nóng cho 3 tập thể như: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm y tế TP Hội An và bệnh viện đa khoa TP Hội An đã có thành tích tốt trong công tác phòng chống dịch trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh.

Ngay sau buổi sơ kết, Hiệp hội du lịch và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Quảng Nam đã tổ chức lễ phát động chương trình Doanh nghiệp hành động vì sức khỏe cộng đồng. Chương trình đã kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp ủng hộ được 2,5 tỷ đồng và 10.000 lít cồn sát khuẩn, để góp phần vào công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tính đến ngày 16/3, Ngành Y tế Quảng Nam đã triển khai thực hiện 285 mẫu xét nghiệm, trong đó có 3 ca dương tính, 262 trường hợp âm tính và 20 trường hợp đang chờ kết quả.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp Quảng Nam chung tay ngăn chặn COVID-19 tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714076588 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714076588 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10