Doanh nghiệp và báo chí trong môi trường biến đổi

Diendandoanhnghiep.vn Báo chí đang đồng hành với cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn tái khởi động phục hồi nền kinh tế để vượt qua đại dịch COVID-19.

Đây là khẳng định của các đại biểu tại Diễn đàn “Hợp tác doanh nghiệp và Báo chí trong môi trường biến đổi” vừa được Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

 Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn “Hợp tác doanh nghiệp và Báo chí trong môi trường biến đổi” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn “Hợp tác doanh nghiệp và Báo chí trong môi trường biến đổi” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức.

Khẳng định sự hợp tác của doanh nghiệp và báo chí trong môi trường biến đổi, TS Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) nhấn mạnh: "Báo chí và doanh nghiệp là 2 người chiến sĩ, người đồng đội trên mặt trận truyền thông và trên mặt trận kinh tế, chúng ta sẽ có mối quan hệ cộng sinh vì sự phát triển của đất nước".

Công tâm, trách nhiệm

Đại dịch COVID-19 bùng phát trên quy mô toàn cầu từ cuối tháng 1/2020 đến nay đã tác động nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất, kinh doanh. Theo số liệu từ VCCI, hiện nay 87,2% doanh nghiệp thuộc các ngành nghề tại Việt Nam bị ảnh hưởng tiêu cực bởi COVID-19.

Chương trình Bình chọn tác phẩm báo chí viết về doanh nhân - doanh nghiệp và môi trường kinh doanh lần thứ 9. Bài viết dự thi là tác phẩm đã được đăng chính thức trên các phương tiện báo in và báo điện tử từ ngày 13/10/2020 đến ngày 15/9/2021.

Theo TS Vũ Tiến Lộc, muốn giữ được niềm tin, muốn phát triển thì bên cạnh việc duy trì, việc giữ vững ổn định nền kinh tế vĩ mô, giữ vững sự ổn định của hệ thống tài chính, giữ vững thanh khoản của doanh nghiệp thì việc từng bước mở cửa thị trường, đẩy mạnh cải cách thể chế là những giải pháp quan trọng nhất. Do đó, cơ quan báo chí hãy công tâm và có trách nhiệm hơn trong mỗi tin bài để không làm cho những doanh nghiệp chân chính bị tổn thương, không để những doanh nghiệp thiếu trách nhiệm có thể lộng hành. Báo chí có trách nhiệm đồng hành cùng với các doanh nghiệp chân chính.

Từ thực tế gắn bó với báo chí, ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực hội nhà báo Việt Nam cho rằng trong bối cảnh như hiện tại, việc đưa thông tin nhanh và chính xác phải đi kèm cùng nhau”.

Thúc đẩy doanh nghiệp phát triển

Trong thời gian tới, để các hoạt động phối hợp giữa các doanh nghiệp và báo chí ngày càng có chiều sâu và hiệu quả thiết thực, ông Phan Xuân Thuỷ - Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Trung ương đề nghị các cơ quan báo chí trên cơ sở tôn chỉ mục đích, đối tượng phục vụ, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về những vấn đề liên quan đến sự phát triển kinh tế xã hội, về hoạt động của doanh nghiệp, của nhà sản xuất kinh doanh, nhìn nhận đánh giá, kiến giải và đưa ra những đề xuất sâu sắc các vấn đề doanh nghiệp đang quan tâm, để thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Nền kinh tế thị trường hiện đại hiện nay đã thay đổi, triết lý phát triển bền vững được đề cao, kinh doanh có trách nhiệm trở thành hệ giá trị nền tảng của các nhà doanh nghiệp. Doanh nghiệp hiện nay làm giàu bằng cách phụng sự xã hội và tạo ra cuộc chơi cùng có lợi giữa doanh nghiệp với người lao động, với đối tác, bạn hàng, cộng đồng theo nguyên tắc mọi người cùng thắng.

TS Nguyễn Sĩ Dũng - Giám đốc Trung tâm Hoà giải Thương mại Quốc tế Việt Nam:

Trong một thế giới có nhiều biến đổi như hiện tại, báo chí sẽ giúp doanh nghiệp cũng như nhiều giai tầng trong xã hội truyền tải thông điệp một cách dễ dàng hơn. Báo chí cũng sẽ giúp phản ánh chính sách nhanh và hiệu quả hơn. Đồng thời, cũng là kênh quan trọng giúp khơi dậy lòng tự hào của người Việt.

Ông Phan Minh Thông - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Sinh:

Với Phúc Sinh, trong mọi trường hợp, chúng tôi luôn nhận được sự đồng hành từ các cơ quan truyền thông, trong đó có Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Những lúc khó khăn, báo chí đã đồng hành cùng chúng tôi, vượt qua thách thức để tiếp tục giữ vững hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Nhà báo Nguyễn Anh Tuấn – Tổng biên tập Tạp chí Nhà đầu tư:

Các tờ báo có trách nhiệm đó là gắn với quá trình tái cấu trúc và chuyển đổi nền kinh tế. Do đó, báo chí kinh tế còn trách nhiệm là tận dụng được kiến thức của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu để chỉ ra những lĩnh vực nào sẽ tồn tại, phát triển sau đại dịch, những lĩnh vực nào có cơ hội phát triển trong thời đại công nghiệp 4.0, công nghệ số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp và báo chí trong môi trường biến đổi tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714181202 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714181202 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10