Doanh nghiệp vừa và nhỏ lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Dự án Quỹ phục hồi Cảnh quan của WWF-Việt Nam tổ chức chương trình đào tạo cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển mô hình kinh doanh bền vững trong lĩnh vực nông lâm nghiệp.

Trong hai ngày 9-10/9/2022 tại Đà Nẵng đã diễn ra lớp tập huấn “Lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững” do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Đà Nẵng (VCCI Đà Nẵng), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) và Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Đại diện lãnh đạo VCCI Đà Nẵng nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong hướng tới nền kinh tế xanh

Đại diện lãnh đạo VCCI Đà Nẵng nhấn mạnh vai trò của doanh nghiệp trong hướng tới nền kinh tế xanh.

Tham gia chương trình, đại diện từ 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) trong các lĩnh vực nông lâm nghiệp và lâm sản ngoài gỗ đã hiểu thêm về cách lập kế hoạch dự án đầu tư, phương án sản xuất kinh doanh; trang bị thêm kiến thức cơ bản về kinh tế xanh; và biết đến các sản phẩm cho vay của ngân hàng.

Theo nhận định của các học viên, các khó khăn trong việc lập kế hoạch chiến lược sản xuất kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh đến từ việc thiếu nguồn lực và nguồn nhân lực còn nhiều hạn chế trong năng lực lập kế hoạch. Chính vì vậy, sau khi cùng tập thể thảo luận, đánh giá các ý tưởng đầu tư do doanh nghiệp chuẩn bị và tham vấn cùng chuyên gia, các doanh nghiệp đã có thêm chia sẻ và kinh nghiệm thực tế để hiện thực hoá các ý tưởng kinh doanh hiệu quả và bền vững hơn. Từ đó, các doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội tiếp cận các tổ chức tài chính hoặc các ngân hàng thương mại.

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành tham dự khóa tập huấn

Các học viên nhận chứng chỉ hoàn thành tham dự khóa tập huấn

“Việc triển khai và áp dụng các chính sách tiêu dùng xanh, mua sắm xanh ở Việt Nam nhằm khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững là một nhu cầu bức thiết hiện nay. Việc thay đổi sẽ đảm bảo sự phát triển lâu dài, bền vững và là xu hướng tất yếu của tương lai. Để hướng tới mô hình sản xuất xanh, tiêu dùng bền vững cần có sự nỗ lực từ phía doanh nghiệp sản xuất, nhà cung cấp cũng như những thay đổi trong thói quen mua sắm từ người tiêu dùng,” ông Hồ Anh Tuân, Phó Giám đốc VCCI Đà Nẵng chia sẻ.

Kết thúc chương trình, hầu hết đại diện các doanh nghiệp đều đã phác thảo được ‘Hồ sơ dự án đầu tư’ trung và dài hạn hoặc ‘Phương án sản xuất kinh doanh’ hằng năm căn cứ vào thực tế kinh doanh của mình. Trên cơ sở báo cáo đánh giá và khuyến nghị từ tư vấn đào tạo, WWF-Việt Nam sẽ nghiên cứu cách thức phù hợp, nhằm tiếp tục hỗ trợ các đơn vị doanh nghiệp có nhu cầu, hoàn thiện dự án đầu tư mới hay mở rộng sản xuất kinh doanh theo hướng xanh bền vững như đã thực hành trong khoá tập huấn.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nghiệp vừa và nhỏ lập kế hoạch kinh doanh theo hướng tăng trưởng xanh bền vững tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714068056 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714068056 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10