Doanh nhân Hải Dương xúc động chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

NGUYỄN CHUẨN - THU HÀ 22/07/2024 21:51

Những ngày qua, khi hay tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi mãi mãi, các doanh nhân tỉnh Hải Dương đã bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn.

>>Tâm huyết phát triển đội ngũ doanh nhân của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong cơn mưa nặng hạt một chiều tháng bảy, trái tim của nhà chí sỹ cách mạng xuất sắc, một nhân cách lớn, nghĩa tình và giản dị đã ngừng đập mãi mãi. Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước và hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều cống hiến to lớn, đặc biệt quan trọng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Dân tộc ta, nhất là trong công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã ghi lại những cuộc trò chuyện, trao đổi và chia sẻ của cộng đồng các doanh nhân trên địa bàn tỉnh Hải Dương với nỗi niềm tiếc thương vô hạn.

Ông Hoàng Phi Thường - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp CCB tỉnh Hải Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần CCB Hải Dương bày tỏ trong nghẹn ngào: “Tôi nhận được tin "Bác Tổng" mất khi đang đi họp Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh tại Thành Cổ Quảng Trị, đúng vào ngày thứ 3 khi chúng tôi đang làm lễ tri ân đồng đội. Thật không có lời nào có thể lột tả hết cảm xúc của chúng tôi trong lúc đó, một sự nghẹn ngào và tiếc thương vô hạn. Với chúng tôi, Bác Trọng luôn là một “người lái tàu vĩ đại”, người đã chèo lái, đưa con thuyền của Đảng ta vượt muôn trùng sóng gió trong những năm qua”.

“Nhiều năm qua, mỗi khi Bác Trọng có bài phát biểu quan trọng ở bất cứ hội nghị, buổi gặp gỡ nào tôi đều đọc và theo dõi rất sát sao. Qua cách chỉ đạo, nói chuyện của Bác, tôi cảm nhận được "cái tâm" đau đáu của một người lãnh đạo Đảng và Nhà nước luôn hết lòng với nước với dân, nhưng lại có sự thân mật, ân tình, ấm áp và gần gũi như của một người trong gia đình”, ông Thường cho biết thêm.

Đặc biệt, ông Thường còn đọc lại thuộc lòng từng chữ trong bức thư Tổng Bí thư viết gửi cô giáo Đặng Thị Phúc, cô giáo tiểu học. Bức thư giản dị nhưng chứa đầy ân tình được Tổng Bí thư viết, gửi cô giáo cũ vào dịp đón Xuân Kỷ Hợi 2019. Bức thư có đoạn: “Kính thưa cô giáo Đặng Thị Phúc, nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc - Xuân Kỷ Hợi 2019 - em xin có mấy lời kính thăm Cô và gia đình.

Kính chúc Thày Cô sang năm mới sức khỏe, trường thọ; chúc toàn thể gia đình an khang, mọi việc hanh thông, tốt đẹp, có nhiều niềm vui mới”.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm VCCI, nói chuyện với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam năm 2011.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm VCCI, nói chuyện với cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam năm 2011.

Cũng trong tâm trạng nghẹn ngào và xúc động, ông Nguyễn Trắc Thắng, Chủ tịch Hiệp hội DNNVV tỉnh Hải Dương, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ DNNVV tỉnh Hải Dương chia sẻ: “Tôi vô cùng cảm phục và kính mến Bác Trọng ở đức tính giản dị, gần gũi và thân thiện trong cuộc sống, nhưng lại vô cùng quyết liệt và hết sức tận tâm, tận lực vì Đảng, vì đất nước. Với tôi, Bác luôn là người đã cống hiến hết mình cho công cuộc lãnh đạo và dựng xây đất nước trong những năm qua”.

>>Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và hành trình phòng, chống tham nhũng

>>Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng doanh nhân Việt Nam

“Trong cương vị một người lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp của tỉnh đồng thời là một người đứng đầu một doanh nghiệp, tôi hết sức cảm phục Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã là người có vai trò to lớn trong quá trình triển khai Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 09/12/2011, và tiếp đến là Nghị quyết 41-NQ/TW mới được ban hành ngày 10/10/2023. Hai nghị quyết này đã tiếp sức, góp phần phát triển đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh”, ông Thắng cho biết.

Bên cạnh đó, ông Thắng còn cho rằng, dưới sự lãnh đạo quyết đoán và các chính sách đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có những đóng góp quan trọng trong sự phát triển đất nước, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng và nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. Đặc biệt, Tổng Bí thư đã có nhiều quyết sách kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân vào thời điểm khó khăn, giúp nền kinh tế phục hồi và phát triển trong bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động và thách thức.

Ông Thắng cũng chia sẻ cảm xúc rất ấn tượng với một trong những phát biểu, theo ông là “rất đặc biệt” của Tổng Bí thư khi tiếp xúc cử tri tại Hà Nội, ngày 12/5/2022: “Cán bộ vào Ban Chỉ đạo chống tham nhũng mà lại tư túi, vướng vào tham nhũng thì còn chống ai nữa. Ông nào vướng vào, tôi xử trước, xin nói thẳng là như thế”.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm tỉnh Hải Dương năm 2009.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng trong lần về thăm tỉnh Hải Dương năm 2009. (Ảnh Báo Hải Dương).

Cũng với một nỗi buồn sâu sắc, ông Nguyễn Trung Sơn, Giám đốc công ty TNHH Công nghệ và In NSP cho biết, ông vô cùng xúc động vì sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Theo ông, đây là một mất mát không gì có thể bù đắp nổi. Bên cạnh đó, ông Sơn cũng bày tỏ những cảm xúc ngưỡng mộ, kính yêu Tổng Bí thư và coi ông là người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nghe Tổng Bí thư từng đọc một bài thơ của nhà thơ Tố Hữu viết về Người:

“Trái bưởi kia vàng, ngọt với ai
Thơm cho ai nữa hỡi hoa nhài
Còn đâu bóng Bác đi hôm sớm
Quanh mặt hồ in mây trắng bay…”

Có thể bạn quan tâm

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tình cảm đặc biệt cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành tình cảm đặc biệt cho cán bộ, chiến sĩ Hải quân

    14:39, 21/07/2024

  • Truyền thông Cuba tri ân những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Truyền thông Cuba tri ân những đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    06:59, 21/07/2024

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng doanh nhân Việt Nam

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong lòng doanh nhân Việt Nam

    04:15, 21/07/2024

  • Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    Thông báo Lễ viếng, Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

    18:25, 20/07/2024

  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

    Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

    14:11, 20/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Doanh nhân Hải Dương xúc động chia sẻ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO