Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong “truyền lửa” phong trào doanh nhân trẻ Thanh Hóa

Diendandoanhnghiep.vn Nhắc tới sự phát triển vững mạnh của Hội Doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa, người trong nghề đều biết đến “thủ lĩnh” - doanh nhân Nguyễn Hồng Phong, Tổng giám đốc Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông.

p/Hội DNT tham quan dây truyền sản xuất nhà máy Vicenza tại Thanh Hóa.

Hội DNT tham quan dây truyền sản xuất nhà máy Vicenza tại Thanh Hóa.

Người thủ lĩnh tài ba

Vào một ngày giữa tiết trời xe lạnh của tháng 11, trước thềm Đại hội Hội doanh nhân trẻ (DNT) Thanh Hóa lần thứ VI, chúng tôi được cùng đoàn với doanh nhân Nguyễn Hồng Phong để cùng đi tham quan một số hội viên tiêu biểu chuẩn bị cho kỳ đại hội sắp tới. Những câu chuyện thú vị khiến chúng tôi khá bất ngờ về anh và cảm nhận được một luồng sinh khí mới trong phong trào lập nghiệp - khởi nghiệp của tuổi trẻ tỉnh Thanh Hóa được anh truyền lửa.

Nhớ về những ngày đầu khởi nghiệp, anh Phong chia sẻ: “Tôi ví hình ảnh của mình lúc ấy “tay thì với chân phải kiễng” mọi thứ đều rất mới mẻ. Khi doanh nghiệp Tiến Nông mới vào thị trường, doanh thu dưới 10 tỷ đồng, quy mô nhỏ, lao động chỉ khoảng 30 người… Nhưng với tinh thần của tuổi trẻ, tôi xác định muốn thành công trong cuộc sống thì phải biết chia sẻ. Bởi đơn giản “cho đi chính là nhận lại”, cho đi không hẳn là những giá trị vật chất, cho đi đơn giản chỉ là một nụ cười, niềm tin, cái bắt tay ấm áp, một ánh mắt thân thiện... Để rồi từ đó chúng ta nhận lại sự ân cần, giao tiếp cởi mở, chia sẻ kinh nghiệm để hoàn thiện mình và có cách tiếp cận công việc đúng đắn và làm việc hiệu quả hơn mỗi ngày”.

“Trên góc độ một doanh nhân, tôi luôn nghĩ rằng câu “Dĩ bất biến ứng vạn biến” rất phù hợp để nói về giới doanh nhân. Với triết lý ấy: Lấy cái bất biến để ứng phó với vạn sự thay đổi. Thông điệp tôi muốn gửi đến các hội viện của Hội DNT của mình rằng: Giá trị chỉ tạo ra khi có sự thay đổi. Thay đổi ẩn chứa thách thức nhưng cũng tạo ra cơ hội”, anh Phong chia sẻ thêm.

Quá trình tham gia, lãnh đạo phong trào của Hội, Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong luôn là người giữ lửa, thắp sáng ý tưởng, khơi gợi tinh thần của các hội viên, cổ vũ anh em thành viên nuôi dưỡng khát vọng, vươn ra biển lớn… đó cũng là động lực để thay đổi tư duy và hoàn thiện mình, hoàn thiện tổ chức doanh nghiệp của mình hơn nữa.

Trải qua hơn 20 năm, tham gia phong trào doanh nghiệp trẻ tỉnh Thanh Hóa, doanh nhân Nguyễn Hồng Phong đã nắm giữ các cương vị khác nhau từ phó chủ nhiệm CLB doanh nghiệp trẻ TP.Thanh Hóa (năm 1998), phó chủ tịch Hội doanh nghiệp trẻ Thanh Hóa đến Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Thanh Hóa (Khóa 4 và 5, 2010 - 2018). Dù ở cương vị nào, anh cũng luôn thể hiện trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần khát vọng, vượt lên chính mình giữ vững ngọn lửa đam mê để truyền cho thế hệ kế cận…

Gắn kết doanh nhân trẻ

Trong nhiệm kỳ qua, để giúp các hội viên Hội DNT phát triển, Thủ lĩnh Nguyễn Hồng Phong đã cho cải tổ, đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản lý điều hành doanh nghiệp, khắc phục khó khăn, tái cấu trúc doanh nghiệp, đầu tư và mở rộng sản xuất kinh doanh. Đồng thời, phối hợp với Trung ương Hội DNT Việt Nam, các sở ban, ngành trong tỉnh Thanh Hóa tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng mềm nhằm nâng cao nghiệp vụ, kiến thức quản trị doanh nghiệp cho các doanh nghiệp hội viên, giúp các hội viên nắm vững các chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước.

Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong luôn tâm niệm:
“Được làm việc phải tận tâm
Được quan tâm phải chân thành
Được cống hiến phải đam mê
Được tôn vinh phải khiêm tốn
Được hưởng thụ phải sẻ chia”

Đặc biệt, Hội DNT sẽ là nơi kết nối hội viên tham gia các hoạt động đối ngoại và xúc tiến thương mại, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh với Hội DNT trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, Hội DNT còn mở các lớp học, tạo môi trường rèn luyện, phát triển kỹ năng cá nhân, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm thành công trong cuộc sống cũng như trong công việc. Nhiệm kỳ qua, Hội đã tổ chức thành công 19 chương trình “ Cafe Doanh nhân trẻ” (4 lần/ năm)…

Những kết quả đáng ghi nhận là trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có 02 lượt doanh nghiệp đoạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, 05 Doanh nhân đoạt “Giải thưởng Sao đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam”, 12 Doanh nhân đoạt danh hiệu “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc”...

Truyền đam mê khởi nghiệp

Trong suốt nhiệm kỳ của mình, điều mà doanh nhân Nguyễn Hồng Phong tâm đắc nhất là thông qua Chương trình hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, chứng kiến các bạn sinh viên được hỗ trợ và khởi nghiệp thành công trở thành những doanh nhân đã và đang từng bước đứng vững trên thương trường. Đó có thể kể đến các doanh nhân trẻ như: Nguyễn Xuân Hưng, Tổng giám đốc Công ty Xuân Hưng là một thanh niên trẻ kinh doanh tại Nông cống đã tham gia hội và vươn lên phát triển trở thành doanh nghiệp có quy mô lớn hiện nay. Hay như Bùi Tiến Thành, Giám đốc Công ty TNHH MTV thương mại Tiến Thành Thảo đã tham gia Hội từ lúc còn là sinh viên tại trường Hồng Đức; Hoàng Ngọc Thanh, Giám đốc công ty TNHH Minh Lộ và rất nhiều các gương mặt thành công khi tham gia hội Doanh nhân trẻ Thanh Hóa.

Nhằm khuyến khích các bạn trẻ có ý tưởng kinh doanh, hàng năm Hội đã phối hợp với Khoa kinh tế quản trị kinh doanh - Câu lạc bộ nhà doanh nghiệp tương lai và Trường đại học Hồng Đức để tổ chức các cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo”, “Sinh viên khởi nghiệp”. Tạo ra sân chơi bổ ích để bồi dưỡng các sinh viên tài năng có ý tưởng kinh doanh sáng tạo, phát triển phong trào học tập nghiên cứu khoa học trong nhà trường.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên các huyện tổ chức hơn 20 diễn đàn “Thanh niên phát triển kinh tế”, “Thanh niên khởi nghiệp” nhằm phát động tinh thần khởi nghiệp cho đoàn viên thanh niên. hơn 20 năm gắn bó, doanh nhân Nguyễn Hồng Phong luôn chia sẻ, truyền lửa cho người đi sau và luôn nhận được sự ủng hộ, niềm tin yêu của các hội viện Hội DNT tỉnh Thanh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Hồng Phong “truyền lửa” phong trào doanh nhân trẻ Thanh Hóa tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713921874 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713921874 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10