Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tuấn: Hạnh phúc đến từ đọc sách

Diendandoanhnghiep.vn Hình thành thói quen đọc mỗi ngày, ngay cả những lúc bận rộn nhất là điều không phải bất cứ cá nhân nào cũng thực hiện được.

Tuy nhiên, với doanh nhân trẻ Nguyễn Ngọc Tuấn đọc sách 30 phút mỗi ngày chính là phương pháp nâng cao ý thức đồng thời cũng là chìa khóa dẫn đến thành công của anh.

Nguyễn Ngọc Tuấn hiện là Giám đốc Công ty cổ phần Thuế kế toán Luật Việt Á, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xuất nhập khẩu tỉnh Đồng Nai. Dù tất bật với công việc kinh doanh song Nguyễn Ngọc Tuấn vẫn kiên trì theo đuổi đam mê “đọc sách” của mình.

p/Doanh nhân trẻ Nguyễn Ngọc Tuấn kiên trì theo đuổi đam mê “đọc sách” và không ngừng lan tỏa đam mê này đến đông đảo mọi người.

Doanh nhân trẻ Nguyễn Ngọc Tuấn kiên trì theo đuổi đam mê “đọc sách” và không ngừng lan tỏa đam mê này đến đông đảo mọi người.

“Say” với… sách

Chẳng thế mà có dịp tìm đến nhà anh, chúng tôi được mục sở thị hơn 1.000 đầu sách có giá trị và đủ các thể loại từ kinh tế, chính trị đến văn học, triết học, luật, ngoại ngữ, truyện tranh, sách dạy đàn guitar… Trong đó, nhiều nhất vẫn là sách chuyên môn liên quan đến ngành học Tài chính – thuế – kế toán.

Nguyễn Ngọc Tuấn kể rằng, tình yêu và đam mê sách của anh bắt nguồn từ khoảng thời gian rảnh rỗi thời sinh viên và những ngày chăm bố trên giường bệnh. Rồi thói quen đọc sách, báo lâu dần “ngấm” vào con người anh, trở thành cái duyên, cái nợ không thể nào dứt ra được. “Với tôi, mỗi cuốn sách hay như thỏi nam châm cực mạnh, đi đâu tôi cũng để một cuốn trong cốp xe, hễ có thời gian rảnh lại lôi sách ra đọc. Tôi thường đọc rất kỹ, thậm chí đọc đi đọc lại nhiều lần. Những kiến thức đa chiều tôi “nhặt nhạnh” và bồi đắp mỗi ngày đã mang đến nguồn tư liệu dồi dào, đáp ứng nhu cầu cần thiết cho cuộc sống…”, anh Tuấn chia sẻ.

Tin tưởng vào “văn hóa đọc” của giới trẻ

Hiện nay, khi các phương tiện thông tin đại chúng đang nói nhiều về “văn hóa đọc”, nhất là văn hóa đọc của giới trẻ “đang rất đáng lo ngại”, tôi hỏi Nguyễn Ngọc Tuấn thấy ý kiến này thế nào? Anh Tuấn tỏ thái độ rất lạc quan. Anh không phủ nhận rằng đúng là một bộ phận thế hệ trẻ không thích đọc sách, “thậm chí còn ghét đọc sách”.

Tuy nhiên, anh cho rằng dù công nghệ thông tin có phát triển đến đâu, các trang mạng xã hội có “rầm rộ” thế nào cũng không thể thay thế sách giấy, hay thói quen “sách gối đầu giường” của nhiều độc giả. “Tôi vẫn tin tưởng rằng còn rất nhiều người tâm huyết và quan tâm tới việc đọc sách. Điều đó được minh chứng quan mỗi lần tổ chức hội sách ở Đồng Nai, ở TP. Hồ Chí Minh, ở Hà Nội… Qua theo dõi báo chí, tôi thấy số doanh thu từ bán sách và lượng độc giả đến với hội sách ngày càng tăng”, anh Tuấn chia sẻ.

Anh Tuấn kể rằng, trước đây có một thời truyền thông quảng bá rất mạnh phong trào tập thể dục buổi sáng. Kết quả, phong trào ấy được xây dựng và duy trì vô cùng hiệu quả đến tận hôm nay. Tương tự như thế, cụm từ “văn hóa đọc” lâu nay cũng được nhắc đến rất nhiều. Cho dù được nhắc đến ở phương diện nào đi chăng nữa điều đó góp phần giúp mỗi cá nhân tự ý thức việc đọc của bản thân. Với những gì đã có của hiện tại, anh tin rằng văn hóa đọc cũng sẽ trở thành phong trào rộng khắp. “Hãy luôn xem đọc sách là niềm vui chứ không phải nhiệm vụ. Cầm sách lên và đọc. Đọc vì bản thân, vì tương lai của mình. Một khi ý thức được như vậy thì văn hóa hóa đọc sẽ ngày càng được nhân rộng từ trong gia đình, nhà trường đến toàn xã hội”, anh Tuấn nói.

Những trang sách truyền cảm hứng

Sau thành công của cuốn sách “Chiến lược làm chủ doanh nghiệp”, mới đây, Công ty TNHH Thuế Kế toán Luật Việt Á đã mua bản quyền và phát hành tiểu thuyết “Trở thành vị thánh kinh doanh nhờ những bài học từ Vua ô tô” hay “Cuộc đổi mới năm 1927 của Matsushita Konosuke” của tác giả Nhật Bản Yamamoto Nobutane nhằm lan tỏa tinh thần, đạo đức, triết lý kinh doanh và nguồn cảm hứng bất tận cho những ai theo đuổi kinh doanh, lập nghiệp.

Hiện tại, tiểu thuyết “Trở thành vị thánh kinh doanh nhờ những bài học từ Vua ô tô” được phát hành 2.000 cuốn dành tặng học sinh, sinh viên trong các trường cao đẳng, đại học, các doanh nhân trẻ… yêu thích hoạt động kinh doanh trong và ngoài tỉnh. Hoạt động này không chỉ giúp người trẻ bổ sung về mặt kiến thức, những giá trị từ người đi trước mà quan trọng nhất giúp họ biết cách ứng dụng nó vào trong cuộc sống, tạo ra sự thay đổi. Từ đó, lan tỏa những điều tốt đẹp cũng như nhận thức về triết lý sống, kinh doanh của Nhật Bản đến với mọi người.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Nguyễn Ngọc Tuấn: Hạnh phúc đến từ đọc sách tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714723612 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714723612 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10