Doanh nhân Tạ Quyết Thắng – Tổng GĐ Công ty TNHH Sơn Trường: Nối dài những công trình tặng quê hương

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nhân Tạ Quyết Thắng – Tổng GĐ Công ty TNHH Sơn Trường vừa tiếp tục xây tặng thầy trò trường Tiểu học xã Nam Sơn - ngôi trường kỷ lục về tiến độ thi công (30 ngày).

Doanh nhân Tạ Quyết Thắng – Tổng GĐ Công ty TNHH Sơn Trường, người chi 80 tỷ đồng xây cầu tặng thành phố Hải Phòng vừa tiếp tục xây tặng thầy trò trường Tiểu học xã Nam Sơn - ngôi trường đầu tiên của Việt Nam được công nhận danh hiệu kỷ lục Guiness Việt Nam về tiến độ thi công nhanh nhất (30 ngày).

Có mặt tại trường Tiểu học xã Nam Sơn (huyện An Dương, Hải Phòng) những ngày này mới thấy hết không khí náo nhiệt, khẩn trương hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để thầy và trò nhà trường kịp đón năm học mới.

Xác lập kỉ lục Guiness Việt Nam

Chỉ trong vòng 30 ngày, một dãy nhà 3 tầng với 12 phòng học diện tích hơn 1.000 m2 và 3 nhà vệ sinh được hoàn thiện với thiết bị chất lượng cao.

Tất cả các hạng mục đều do ông Tạ Quyết Thắng – Tổng GĐ Công ty TNHH Sơn Trường bỏ kinh phí xây tặng.
Giới thiệu về công trình, anh Mạnh, người chỉ huy thi công cho biết: Công trình áp dụng công nghệ thi công lắp ghép hiện đại nhất hiện nay. Các cấu kiện được chế tạo sẵn ở nhà máy thành các kết cấu chịu lực của một công trình, sau đó được vận chuyển đến công trường và ghép lại với nhau. Các cấu kiện bằng bê tông cốt thép đúc sẵn thì liên kết bằng mối liên kết bê tông cốt thép có chất lượng tương đương với việc thi công bê tông toàn khối. Các cấu kiện móng, giằng móng, cột, dầm, cầu thang, bản sàn, tấm tường được đúc sẵn tại nhà máy rồi vận chuyển đến công trường để lắp dựng. Nhờ đó, rút ngắn thời gian thi công vì không cần đóng cốp pha và chờ bê tông đông cứng. Cấu kiện được kiểm tra chất lượng trước khi xuất xưởng. Phương pháp thi công này không tạo nhiều rác thải trên công trường.

Do áp dụng công nghệ thi công lắp ghép nên thời gian thi công xong công trình là 30 ngày (khởi công ngày 24/5/2018 và bàn giao cho nhà trường ngày 23/6/2018).

Nhờ phương pháp thi công độc đáo này, Trường TH Nam Sơn là ngôi trường đầu tiên của Việt Nam được công nhận danh hiệu kỉ lục Guiness về tiến độ thi công nhanh nhất.

Niềm vui đón trường mới

Vừa tất bật chuẩn bị cho lễ khánh thành trường, cô Hoàng Thị Khanh – Hiệu trưởng nhà trường vừa hào hứng chia sẻ: Quần thể các công trình do công ty Sơn Trường đầu tư xây dựng đã làm thay đổi toàn bộ diện mạo ngôi trường. Trước đây, cơ sở vật chất của trường quá cũ, vì xây dựng gần 30 năm trước nên nay xuống cấp nghiêm trọng. Sân trường đất lầy lội, gồ ghề sỏi đá. Cổng trường xập xệ, lung lay. Nhà trường đã nhiều lần báo cáo địa phương nhưng “lực bất tòng tâm” vì không có kinh phí hỗ trợ xây dựng. Nhờ cơ duyên gặp gỡ với doanh nhân Tạ Quyết Thắng mà chỉ trong thời gian ngắn, một ngôi trường khang trang, sạch đẹp trị giá vài chục tỷ đồng được đầu tư xây dựng.

p/Khuôn viên trường TH Nam Sơn đang được gấp rút hoàn thiện cho ngày khánh thành. Ảnh: MH

Khuôn viên trường TH Nam Sơn đang được gấp rút hoàn thiện cho ngày khánh thành. Ảnh: MH

Cô Khanh tâm sự: Cơ duyên ban đầu là cô chỉ định đến xin doanh nhân Thắng giúp 50 triệu đồng để mua xi măng làm một khoảng sân lầy lội cho nhà trường. Thế rồi, sau khi nghe về khó khăn, thiếu thốn của nhà trường hiện nay, doanh nhân Tạ Quyết Thắng quyết định về thăm và khảo sát thực tế.

Quá xót xa trước cảnh cũ nát, xập xệ, ông Thắng quyết định đầu tư hàng loạt công trình mới: sân trường có khuôn viên cây xanh, cổng trường mới, phòng y tế và phòng bảo vệ, nhà để xe cho giáo viên – học sinh, căng tin 2 tầng hiện đại với diện tích 680 m2. Đặc biệt, khi biết trường hiện thiếu phòng học trầm trọng, ông Thắng đầu tư xây dựng một dãy nhà 3 tầng với 12 phòng học thoáng mát, rộng hàng nghìn m2.

Chị Nguyễn Thị Thủy, thôn Cách Hạ, xã Nam Sơn, huyện An Dương hiện có con đang học lớp 4 tại trường bày tỏ niềm vui: Vừa là phụ huynh, vừa là người dân xã Nam Sơn, tôi thấy rất tự hào vì không phải ở địa phương nào cũng có một người con thành đạt mà nhớ tới quê hương, tới học sinh như doanh nhân Tạ Quyết Thắng. Tài trợ hàng chục tỷ đồng để xây trường là một việc lớn, rất ý nghĩa với quê hương chúng tôi. Tôi chưa thấy trường tiểu học nào đẹp như trường mới này. Chúng tôi đều háo hức mong ngày công trình hoàn thiện để các con được học trong một ngôi trường mới tiện nghi, thuận lợi...

Trường Tiểu học Nam Sơn được thành lập năm 1991. Ban đầu, trường chỉ có 10 lớp, đến nay, trường có 28 lớp với 1054 học sinh và 39 cán bộ giáo viên. Trường chuẩn Quốc gia giai đoạn 1 năm 2001, đạt Chất lượng kiểm định giáo dục cấp độ 3 và nhiều năm liền đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến của huyện An Dương.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Doanh nhân Tạ Quyết Thắng – Tổng GĐ Công ty TNHH Sơn Trường: Nối dài những công trình tặng quê hương tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714086209 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714086209 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10