Đóng băng nhiều tài khoản trên Binance vì liên quan cuộc chiến Israel

Diendandoanhnghiep.vn Hơn 100 tài khoản trên sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới - Binance đã bị đóng băng theo yêu cầu của cơ quan quản lý tại Israel, kể từ cuộc tấn công ngày 7/10 của Hamas vào đất nước này.

>> Vị thế của Binance lung lay trước quy định mới

Theo Financial Times đưa tin ngày 17/10, các nhà chức trách Israel cũng yêu cầu thông tin thêm về 200 tài khoản tiền điện tử khác, hầu hết trong số đó được giữ trên Binance.

Binance đã xác nhận vào tuần trước rằng họ đang hợp tác với chính quyền Israel để ngăn cấm hoạt động tài trợ khủng bố

Binance đã xác nhận  đang hợp tác với chính quyền Israel để ngăn cấm hoạt động tài trợ khủng bố

Kể từ khi Hamas tấn công Israel 10 ngày trước, gây ra chiến tranh và bao vây vùng đất Gaza của người Palestine, cơ quan thực thi pháp luật của Israel đã làm việc với công chúng và các công ty tiền điện tử để chặn dòng vốn chảy vào nhóm này.

Binance cũng xác nhận vào tuần trước rằng họ đang hợp tác với chính quyền Israel để ngăn cấm hoạt động tài trợ khủng bố. Trả lời Financial Times, sàn giao dịch cho biết đã chặn một số lượng nhỏ tài khoản trên nền tảng này, nhưng từ chối cung cấp con số chính xác.

Trong một email gửi tới CoinDesk, người phát ngôn của Binance bày tỏ: “Như mọi khi, Binance tuân theo các quy tắc trừng phạt được quốc tế công nhận, chặn một số lượng nhỏ tài khoản có liên quan đến tiền bất hợp pháp. Chúng tôi mong muốn cuộc xung đột nhanh chóng kết thúc một cách hòa bình và sự an toàn của tất cả mọi người thường dân vô tội”.

Ngay từ đầu tuần, nhà phát hành stablecoin Tether đã tuyên bố  đóng băng tiền trong 32 địa chỉ tiền điện tử có liên quan đến khủng bố và chiến tranh ở Israel và Ukraine, đồng thời đang làm việc với Cục tài trợ chống khủng bố quốc gia (NBCTF) của Israel về việc này.

>> Binance có quá lớn để thất bại như FTX?

Cùng thời điểm, Binance cũng đình chỉ quyền truy cập đối với người dùng mới có trụ sở tại Vương quốc Anh, sau khi cơ quan giám sát của nước này chấm dứt quan hệ hợp tác với bên thứ ba, để phê duyệt thông tin liên lạc trên nền tảng của họ theo các quy định mới tại địa phương.

Một bài đăng trên blog do Binance xuất bản giải thích, bất kỳ khách hàng nào ở Vương quốc Anh chưa đăng ký nền tảng của Binance sẽ không còn có thể tham gia sàn giao dịch từ 5 giờ chiều tại London vào ngày 16/10. Động thái này khiến sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới nằm ngoài tầm với của người dùng mới ở Anh, cho thấy sự khó khăn của Binance khi muốn quay trở lại một trong những thị trường lớn nhất của lĩnh vực tiền điện tử ngoài Mỹ.

Bloomberg cho hay, chế độ xúc tiến tài chính của Anh đã được mở rộng bắt đầu từ ngày 8/10, bao gồm các nhà cung cấp dịch vụ tài sản tiền điện tử. Theo đó, tất cả các nền tảng tiền điện tử hiện được cơ quan quản lý yêu cầu hiển thị những cảnh báo rủi ro rõ ràng cho người tiêu dùng có trụ sở tại Anh và đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật cao hơn.

Đồng thời tất cả các thông tin liên lạc cần phải được phê duyệt bởi một công ty được Cơ quan quản lý tài chính Anh (FCA) ủy quyền. Các hình phạt sẽ được áp dụng nếu không tuân thủ như bị thêm vào danh sách cảnh báo công khai của FCA, bị phạt tiền và thậm chí ngồi tù không giới hạn.

Trước đó, Binance đã thuê nền tảng cho vay ngang hàng Rebuildingsociety.com để phê duyệt thông tin liên lạc được thực hiện tới khách hàng ở Anh, bao gồm tất cả văn bản trên trang web và ứng dụng của họ. Trong khi đó, FCA lại hạn chế khả năng phê duyệt thông tin liên lạc của Rebuildingsociety.com cho các công ty tiền điện tử vào ngày 17/10 và yêu cầu họ rút lại tất cả các phê duyệt đã có từ ngày 11/10.

Sau đó, Binance đã trao đổi với FCA rằng họ đang làm việc với một công ty phù hợp khác được FCA ủy quyền, để phê duyệt thông tin càng sớm càng tốt. Tuy nhiên điều này vẫn chưa được phía FCA phản hồi.

Có thể thấy, Binance đang bị giám sát chặt chẽ về mặt pháp lý trên toàn cầu. Công ty hiện phải đối mặt với một số vụ kiện ở Mỹ và Canada, trong đó có cuộc điều tra kéo dài nhiều năm bởi Bộ Tư pháp Mỹ.

Năm 2021, FCA đã cảnh báo người tiêu dùng không nên sử dụng dịch vụ của Binance và nói thêm rằng công ty “không có khả năng” được quản lý một cách hiệu quả, do cấu trúc toàn cầu có nhiều vấn đề. Bên cạnh đó, một số công ty tiền điện tử khác cũng đã vi phạm các quy tắc mới của FCA, như sàn giao dịch Huobi và KuCoin nằm trong số hơn 100 công ty được thêm vào danh sách cảnh báo của cơ quan này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đóng băng nhiều tài khoản trên Binance vì liên quan cuộc chiến Israel tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714316492 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714316492 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10