Động lực từ “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG”: Mục tiêu bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Trong bối cảnh hiện nay, việc tôn vinh các dự án đáng sống chính là nguồn động viên kịp thời, khuyến khích các doanh nghiệp phấn đấu vì mục tiêu phát triển bền vững.

LTS: Chương trình bình chọn Dự án đáng sống do Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức bước sang năm thứ tư đã trở thành một sân chơi hữu ích, là một giải thưởng rất vinh dự, quý giá đối với các doanh nghiệp phát triển bất động sản.

Ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Thành viên Hội đồng Bình chọn chương trình Dự án Đáng sống năm 2021

Ông Đỗ Viết Chiến - Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Thành viên Hội đồng Bình chọn chương trình Dự án Đáng sống năm 2021

Một dự án bất động sản đáng sống phải là sự tổng hòa của nhiều yếu tố, trong đó tập trung vào 2 trọng tâm lớn gồm chất lượng cuộc sống của mỗi cư dân sống trong dự án và môi trường nhân văn của cộng đồng.

Bên cạnh đó, một dự án “đáng sống” trước tiên phải là dự án chấp hành pháp luật của nhà nước gồm quy hoạch, đất đai, thuế tài chính và an ninh an toàn, phòng cháy chữa cháy. Đó là tiêu chí chung, tiêu chí cứng. Chính vì vậy, chương trình bình chọn “Dự án đáng sống” có đối tượng các dự án xem xét khá cô đặc với quy trình thẩm định, xét duyệt chặt chẽ hứa hẹn sẽ lựa chọn và vinh danh được những dự án “đáng sống” xứng đáng.

 Công viên vườn Nhật trong dự án Vinhome Smart City.

Công viên vườn Nhật trong dự án Vinhome Smart City.

Đối với các doanh nghiệp việc được bình chọn, tôn vinh trong chương trình “Dự án đáng sống” có giá trị động viên rất lớn đối với các dự án cũng như các doanh nghiệp có dự án được vinh danh. Đó sẽ là một sự khuyến khích rất tốt để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào chất lượng cuộc sống đô thị nói chung ngày càng tốt hơn.

Trong thời gian tới, bên cạnh việc tổ chức vinh danh các dự án đáng sống thì công tác tuyên truyền về nội dung chuyên môn của chương trình cũng nên cần được chú trọng, đẩy mạnh hơn nữa. Qua đó, có thể mở ra các diễn đàn để thảo luận sâu, nhân trọng ra cộng đồng về những giá trị “đáng sống” tại một dự án bất động sản.

Cao hơn nữa, sau đó có thể có những kiến nghị về chính sách với Đảng và Nhà nước để cho những điều chỉnh liên quan nhằm hướng đến mục tiêu định hướng lâu dài phát triển thị trường bất động sản hiện đại và bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Động lực từ “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG”: Mục tiêu bền vững tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713590922 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713590922 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10