Khởi nghiệp

Đồng Nai: Phát triển phong trào phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Diệu Oanh 16/08/2024 09:54

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã tổ chức cuộc thi Chung kết xếp hạng và trao giải Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai năm 2024.

Phát biểu tại cuộc thi Bà Lê Thị Thái, Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai cho biết, Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII và Đề án 939 của Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025”, với tinh thần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, từ năm 2017 đến nay, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên và các tầng lớp phụ nữ.

1(1).jpg
Các đại biểu chụp hình lưu niệm với nhóm tác giả có dự án vào vòng chung kết xếp hạng

Trong đó, có các hoạt động tuyên truyền, vận động phụ nữ nâng cao nhận thức về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về khởi nghiệp, phát triển kinh doanh; vai trò, vị trí của phụ nữ đối với sự phát triển kinh tế.

Thông qua các hoạt động đã góp phần không nhỏ vào việc nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, góp phần xây dựng nền kinh tế phát triển bền vững và thúc đẩy bình đẳng giới. Đặc biệt, hàng năm Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đều duy trì tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp và Cuộc thi Phụ nữ khởi nghiệp, bà Lê Thị Thái khẳng định.

Với mục tiêu tìm kiếm, lựa chọn và hỗ trợ hiện thực hóa các ý tưởng/dự án, nâng cao năng lực cho phụ nữ, các tổ hợp tác/hợp tác xã, doanh nghiệp mới thành lập do phụ nữ làm chủ/tham gia quản lý có các ý tưởng, dự án khởi nghiệp xuất sắc.

Cuộc thi năm nay đã thu hút số lượng thí sinh tham gia nhiều hơn so với những năm trước, qua hơn 3 tháng phát động, Ban Tổ chức Cuộc thi đã tiếp nhận 81 dự án, tăng 15 dự án so với năm 2023; các lĩnh vực khởi nghiệp dự thi cũng ngày càng đa dạng hơn như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến thực phẩm, dịch vụ thẩm mỹ, chăm sóc sức khỏe, sản phẩm thủ công, phát triển du lịch cộng đồng…

Trong số 81 dự án dự thi, có 05 chủ thể là doanh nghiệp, 15 chủ thể là hợp tác xã/tổ hợp tác, 53 chủ thể là hộ kinh doanh, có 01 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao (Sản phẩm gà tre thảo dược của chị Nguyễn Thị Lệ Huyền, phường Phú Bình, Tp. Long Khánh). Đồng thời, cũng có nhiều dự án phát triển sản phẩm, phát huy tài nguyên bản địa, rất tiềm năng có thể tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm của tỉnh.

Để đồng hành, hỗ trợ các thí sinh nhiều hơn trong quá trình tham gia Cuộc thi, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức tập huấn trực tiếp hướng dẫn các kiến thức hoàn thiện Kế hoạch thực hiện dự án và kỹ năng thuyết trình dự án cho các thí sinh. Sau khóa tập huấn, Hội cũng nhận được nhiều phản hồi rất tích cực, giúp các thí sinh tự tin khi bước vào vòng thi Chung kết.

2(1).jpg
Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Lệ Huyền với dự án sản xuất và kinh doanh gà tre thảo dược

Tại vòng chung kết, 12 tác giả/nhóm tác giả có dự án vào vòng chung kết đã thuyết trình dự án trước Hội đồng Ban giám khảo và trả lời một số câu hỏi mà Ban giám khảo đặt ra liên quan đến dự án.

Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho thí sinh Nguyễn Thị Lệ Huyền, phường Phú Bình (thành phố Long Khánh) với dự án sản xuất và kinh doanh gà tre thảo dược. Đồng thời, trao 2 giải nhì, 3 giải ba và 6 giải khuyến khích cho tác giả/nhóm tác giả của những dự án còn lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đồng Nai: Phát triển phong trào phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO