Đồng Nai: Xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương

DIỆU OANH 26/06/2024 18:54

Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Cty CP Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao năng lực xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST địa phương”.

Khóa đào tạo tập trung các nội dung về ý nghĩa, vai trò và động lực phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tinh thần doanh nhân và tư duy khởi nghiệp. Giải pháp xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp địa phương, ý nghĩa, vai trò, hợp tác của các thành tố và các hoạt động của hệ sinh thái khởi nghiệp. Vai trò nhà cố vấn khởi nghiệp và các kiến thức chung về mentor khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Hơn 60 học viên tham gia khóa đào tạo

Hơn 60 học viên tham gia khóa đào tạo Nâng cao năng lực xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST địa phương

Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, ông Lại Thế Thông, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ bày tỏ kỳ vọng, thông qua kiến thức mà các diễn giả giàu kinh nghiệm truyền tải tại khóa đào tạo, đội ngũ mentor sẽ giúp cho hệ sinh thái khởi nghiệp của các đơn vị nói riêng và của toàn tỉnh Đồng Nai nói chung, trong đó có các trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp … có sự nối kết lẫn nhau, qua đó giúp cho các bạn sinh viên, những người có nhu cầu khởi nghiệp, khởi nghiệp lại trên nền tảng đổi mới sáng tạo, ý tưởng mới, mô hình mới mang lại hiệu quả kinh tế nhanh và bền vững.

Ông Lý Đình Quân, Phó Chủ tịch Hội đồng cố vấn KNĐMST Quốc gia, Tổng giám đốc Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn chia sẻ, kiến thức của khóa đào tạo này gấp 3-4 lần so với một khóa học bình thường. Toàn bộ tri thức cho hệ sinh thái tôi sẽ tập trung chuyển giao cho địa phương.

Khóa học sẽ không đào tạo kiến thức mà tập trung và đào tạo tư duy, phương pháp, cách thức giải quyết vấn đề. Thông qua khóa đào tạo, chúng tôi mong muốn, các học viên có thể cảm nhận, đánh giá lại những cái mình đang nhận thức và những cái mà mình phải chuyển hóa, tạo ra giá trị để đóng góp vào sự phát triển của bản thân, đơn vị và địa phương, ông Đình Quân nhận định.

Tham gia khóa đào tạo có hơn 60 học viên là lãnh đạo, quản lý, chuyên viên ở các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, đại diện các tổ chức chính trị xã hội, các hiệp hội, hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp, các vườn ươm doanh nghiệp, các CLB khởi nghiệp và các doanh nghiệp, các dự án khởi nghiệp… trên địa bàn tỉnh. 

Có thể bạn quan tâm

  • 29/7 - 2/8: Khóa tập huấn Giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    29/7 - 2/8: Khóa tập huấn Giảng viên nguồn về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

    15:11, 26/06/2024

  • Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

    Tỉnh Thừa Thiên Huế: Phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2024

    08:29, 20/06/2024

  • Thái Nguyên: Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững mạnh

    Thái Nguyên: Tạo dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vững mạnh

    07:20, 14/06/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Đồng Nai: Xây dựng và hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO