Dự án cao ốc K-Homes Nha Trang: Quyền lợi khách hàng... treo lơ lửng

Diendandoanhnghiep.vn Dù chưa được phép mở bán nhưng chủ đầu tư Dự án cao ốc K-Homes đã ủy quyền cho đơn vị trung gian nhận tiền đặt chỗ.

oàn bộ dự án cáo ốc K-Homes và các căn hộ tại dự án này đang thế chấp tại ngân hàng

Toàn bộ dự án K-Homes và các căn hộ tại dự án này đang thế chấp ngân hàng

Theo tài liệu mà phóng viên có được, tháng 1/2018, Công ty Cổ phần Tập đoàn Vật tư Nông nghiệp K-HOMES (Công ty K-Homes) có văn bản ủy quyền cho Công ty TNHH và đầu tư Nha Trang Real (Nha Trang Real) làm công tác giới thiệu, tư vấn, kết nối kinh doanh Dự án Tòa nhà Hỗn hợp Trung tâm Thương mại – Nhà ở Quang Minh (Dự án cao ốc K-Homes) trên đường 2/4, phường Vạn Thắng TP. Nha Trang.

Chưa đủ điều kiện mở bán

Đến ngày 29/3/2018, công ty này cho phép Nha Trang Real triển khai công bố và nhận đặt chỗ dự án K-Homes sau khi Nha Trang Real có văn bản gửi lên Chủ đầu tư cho phép đơn vị này chính thức thực hiện công bố dự án và nhận tiền đặt chỗ kể từ ngày 31/3/2018 theo bảng giá mà Chủ đầu tư đưa ra.

Đến tháng 4/2018, chủ đầu tư tiếp tục có văn bản gửi Nha Trang Real, trong đó có nội dung thống nhất khung giá chính xác với tất cả khách hàng. Kèm theo đó là bảng giá bán căn hộ cao ốc K-Homes do chính Công ty K-Homes ban hành. Bảng giá bán dao động từ 15 - 18 triệu đồng/m2, tùy tầng và view.

Mặc dù biết dự án chưa đủ điều kiện mở bán theo quy định của pháp luật, nhưng đầu tháng 4, Nha Trang Real đã giới thiệu rất nhiều khách hàng để họ ký hợp đồng với chủ đầu tư theo hình thức hợp đồng thỏa thuận ký quỹ.

Theo văn bản triển khai công bố và nhận đặt chỗ dự án của Nha Trang Real gửi đến Công ty K-Homes và được đơn vị này đồng ý thì dự án cao ốc K-Homes chính thức nhận tiền tư vấn thông tin từ ngày 31/3/2018. Sau đó, khách hàng đặt cọc số tiền 50 triệu để giữ chỗ và số tiền này sẽ trả cho đơn vị phát triển dự án Nha Trang Real.

Sau 10 ngày đặt cọc, khách hàng tiến hành thanh toán thêm 20% giá trị căn hộ theo hình thức gửi tiết kiệm tại ngân hàng SHB theo mục đích thanh toán tiền căn hộ, sổ tiết kiệm được phong tỏa cho đến khi dự án đủ điều kiện hoàn thành xong móng và ký hợp đồng mua bán… Trung bình mỗi khách hàng đều đã chuyển gần 200 triệu đồng để giữ chỗ căn hộ với giá cụ thể cho từng căn hộ được chủ đầu tư đưa ra. 

Chủ đầu tư đột ngột tăng giá

Hy vọng, chờ đợi đến ngày ký hợp đồng mua nhà bao nhiêu thì khách hàng mua nhà tại dự án này càng thất vọng và bức xúc bấy nhiêu, khi mới đây (ngày 26/11) Công ty Cổ phần Tập đoàn vật tư nông nghiệp K-Homes có văn bản thông báo điều chỉnh giá bán căn hộ lên rất cao.

Cụ thể, giá căn hộ 301 từ tháng 4/2018 là 1,452 tỷ đồng đến tháng 11/2018 chủ đầu tư đã tăng lên 1,872 tỷ đồng, tức tăng hơn 410 triệu đồng/căn hộ. Trong văn bản, chủ đầu tư cũng không giải thích vì sao lại tăng giá so với thời điểm nhận tiền giữ chỗ.

Ngày 26/12, Nha Trang Real đã tổ chức đối thoại với gần 100 khách hàng để lắng nghe các bức xúc của người mua. Tại đây, nhiều khách hàng cho biết không đồng tình với việc chủ đầu tư tăng giá bán so với hợp đồng đặt chỗ đã ký trước đó.

Bà Phạm Thị H. cho biết, bà đặt mua 2 căn ở cao ốc K-Homes vì thấy giá ban đầu mà chủ đầu tư đưa ra là hợp lý. Tuy nhiên đến nay, chủ đầu tư tăng giá như vậy là không thể chấp nhận được. “Đề nghị Nha Trang Real làm việc lại với chủ đầu tư để bán với giá cũ, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng”, bà H. nói.

Còn khách hàng Lê Quốc D. đề nghị chủ đầu tư dự án thực hiện đúng thỏa thuận và bán với giá theo thỏa thuận đã ký.

Ông Trần Nam Bình - Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết: Dự án cao ốc K-Homes mới đủ điều kiện mở bán trong tháng 12/2018. Tuy nhiên hiện nay, toàn bộ dự án và các căn hộ tại dự án này đang thế chấp tại ngân hàng. Do vậy, việc ký hợp đồng mua bán ở dự án này chỉ được thực hiện sau khi chủ đầu tư gửi các giấy tờ chứng minh đã giải chấp hoặc biên bản thống nhất của các bên mua nhà ở và bên thế chấp về việc không giải chấp.

"Mặt khác, khi bán nhà ở hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng. Chủ đầu tư cũng phải gửi hợp đồng bảo lãnh, chứng thư bảo lãnh phát hành đến từng khách hàng về Sở Xây dựng để kiểm tra, theo dõi" - Ông Bình cho biết thêm.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án cao ốc K-Homes Nha Trang: Quyền lợi khách hàng... treo lơ lửng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711648922 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711648922 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10