DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: "Đãi cát tìm vàng"

Diendandoanhnghiep.vn Hành trình 5 năm "đãi cát tìm vàng", DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã từng bước trở thành cầu nối thiết thực giữa cư dân và chủ đầu tư, góp phần kiến tạo nên những hình ảnh đô thị tích cực.

>> Họp hội đồng bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Giá trị của niềm tin

Chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã và đang góp phần tạo nên những đô thị văn minh, đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị

Từ sứ mệnh ban đầu: Nhằm tôn vinh những chủ đầu tư uy tín, những đơn vị phát triển tâm huyết cùng những dự án có chất lượng, những chốn an cư thực sự đáng sống… đến nay Cuộc bình chọn đã vượt xa kỳ vọng ban đầu và trở thành một trong những chương trình vinh danh quan trọng và uy tín bậc nhất trong hệ thống các chứng nhận, giải thưởng thuộc lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

5 năm liên tiếp, Chương trình bình chọn DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG được Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức trong sự trông đợi của các chủ đầu tư, của cộng đồng cư dân các dự án nhà ở đô thị trên cả nước.

KIÊN TRÌ ĐI TÌM DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG

Theo như chia sẻ của KTS Phạm Thanh Tùng, Chánh văn phòng Hội Kiến trúc sư Việt Nam, thành viên Hội đồng chương trình bình chọn Dự án đáng sống nhiều năm liền thì yếu tố “đáng sống” của một dự án phải đến từ góc độ sự quan tâm, độ hài lòng của cư dân.

Sau 5 năm phát động cuộc bình chọn, Ban tổ chứcđã nhận được gần 1.000 hồ sơ tham gia đề cử, hơn 3 triệu lượt bình chọn từ độc giả. Với sự tuyển chọn và thẩm định kỹ càng, công tâm của Hội đồng bình chọn, hơn 100 dự án nhà ở đã được trao chứng nhận.

Theo đó, với đối tượng xét duyệt là các dự án bất động sản đã đưa vào vận hành, có điều tra xã hội học các cư dân đang sinh sống, chương trình Bình chọn Dự án đáng sống đã trở thành cầu nối thiết thực trong việc tìm kiếm tiếng nói chung trong hành trình kiến tạo nên một dự án đáng sống.

TS Trần Minh Tùng - Trưởng Bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, Thành viên Hội đồng chương trình cũng chia sẻ xu hướng phát triển thị trường bất động sản cho thấy, tính đáng sống, hay cụ thể hơn là các tiêu chí về chất lượng cuộc sống, hạnh phúc và mức sống tốt, thường được các bên liên quan sử dụng làm yếu tố để tạo nên sức hấp dẫn cho dự án, nhằm thu hút nhiều hơn cư dân nói chung và những cư dân chất lượng nói riêng.

Xung quanh câu chuyện này, ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã từng chia sẻ, một dự án “đáng sống” thật sự phải là nơi mà những cư dân trong đó bên cạnh sự hài lòng về những tiện nghi vật chất thì họ cũng phải cảm thấy được sự ấm áp đến từ việc được liên hệ với “tiểu cộng đồng” các cư dân trong chính dự án.

"Đó có lẽ là điểm “đắt giá” nhất để thu hút khách hàng, tạo nên thương hiệu “không thể sao chép” cho các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản" - ông Chiến nhận định.

Qua 5 năm, các dự án được trao chứng nhận DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã và đang góp phần xây dựng những hình ảnh đô thị tích cực. Nói cách khác, đáng sống đang trở thành một cách tiếp cận rộng rãi trong các thiết kế kiến trúc và đô thị - nơi mà chất lượng cuộc sống được coi là một quá trình thiết kế sáng tạo - để tạo ra các mô hình vật lý vượt thời gian và các chủ đề về chức năng kinh tế và xã hội của những môi trường cư trú mới.

Dù để đánh giá một dự án đáng sống một cách “hợp lý, hợp tình” là không hề dễ. Đưa ra được những kết quả là sự tổng hợp hài hòa hòa giữa các yếu tố định lượng như hạ tầng, vị trí… và các yếu tố định tính như bối cảnh cộng đồng, văn hóa quần cư, chính sách quản trị... thì Ban tổ chức vẫn kiên trì với hành trình.

>> DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: Thẩm định thực tế "thành phố thẳng đứng" The Zei

BỀN BỈ VỚI NIỀM TIN

Rõ ràng, trong một thị trường bất động sản cạnh tranh, khách hàng sẽ có quyền lựa chọn những dự án đến từ những nhà phát triển dự án đã “có tiếng” trong việc tạo ra những dự án “đáng sống”.

Ban tổ chức vẫn kiên trì, bền bỉ tìm ra những dự án chất lượng nhất cho cư dân

Năm 2022, tiếp tục sứ mệnh vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022".

Hội đồng cố vấn gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, quy hoạch, môi trường: KTS Đào Ngọc Nghiêm - Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch và Phát triển Đô thị Việt Nam; Ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam; KTS Đỗ Viết Chiến – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA); KTS Phạm Thanh Tùng - Chánh văn phòng, Ủy Viên Thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam; GS.TSKH Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường; TS Nguyễn Hồng Thục - Viện Nghiên cứu Định cư và Năng lượng bền vững; TS-NGND Đặng Thị Kim Chi - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; KTS Trần Minh Tùng – Trưởng bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội.

Và quy trình bình chọn, thẩm định cũng được đánh giá khắt khe gồm 9 bước: Bước đề cử, Bước bình chọn online, Bước đánh giá, Bước điều tra xã hội học, Bước điều tra qua mạng xã hội, Bước điều tra qua truyền thông, Bước thẩm định, Bước tuyển chọn, Bước trao chứng nhận.

Cùng với việc kết hợp hài hòa, tối ưu các nguồn dữ liệu của chính cộng đồng cư dân, những người trực tiếp sống và thụ hưởng tại một dự án thì Chương trình bình chọn những DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG trong năm 2022 đang tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng và tham gia của các doanh nghiệp và đông đảo công chúng.

Nhằm vinh danh các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của thị trường bất động sản Việt Nam, vinh danh những dự án có chất lượng uy tín, đáng sống, được khách hàng, người tiêu dùng yêu thích, đánh giá cao, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp thực hiện Chương trình Bình chọn "NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022".

Đối tượng tham gia bình chọn gồm: Chung cư độc lập/Tòa nhà, Nhóm Nhà ở, Khu Nhà ở, Khu Đô thị mới… đã đưa vào hoạt động chủ động tham gia hoặc được đề cử tham gia chương trình bình chọn. Trên cơ sở danh sách các dự án được đề cử, bạn đọc bình chọn và sự thẩm định của các chuyên gia, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ công bố và trao chứng nhận cho dự án được bình chọn.

Thời gian: 08h30 - 12h00, Thứ Năm, Ngày 15 tháng 12 năm 2022

Địa điểm: Khách sạn JW Marriott Hotel Hanoi, số 8, Đỗ Đức Dục, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022: "Đãi cát tìm vàng" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711638697 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711638697 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10