>> Khởi động bình chọn “NHỮNG DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022”

Đoàn thẩm định do nhà báo Phạm Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp làm trưởng đoàn. Trong đoàn còn có chuyên gia bất động sản, ông Võ Hồng Thắng; Phó trưởng đại điện văn phòng đại diện phía Nam, ông Nguyễn Thành Trung và Ban thư ký chương trình.

Ngày 8/12/2022, Đoàn đoàn thẩm định thực tế Chương trình Bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022”, đi thẩm định thực tế đối vớip/3 dự án trên địa bàn TP.HCM.

Đoàn thẩm định thực tế Chương trình Bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022” đi thẩm định thực tế các dự án trên địa bàn TP.HCM

Gặp gỡ đoàn đại diện chủ đầu tư dự án Five Star Eco City - “Khu đô thị Năm sao”, ông Phạm Hùng thay mặt cho ban tổ chức chúc mừng dự án đã được lọt vào vòng chung khảo của chương trình Bình chọn Dự án đáng sống 2022.

Theo đại diện chủ đầu tư dự án, Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao, dự án này có tổng diện tích 650ha, chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 đã hoàn thành 225ha và cư dân đã bắt đầu về ở khoảng 40%. Dự án rất chú trọng vào không gian xanh. Đại diện chủ đầu tư cho biết, mật độ cây xanh ở đây cao vào bậc nhất trong các dự án tương tự trên cả nước.

Thêm vào đó, hệ thống sông ngòi tự nhiên bao quanh khu đô thị cũng rất nhiều, trong đó có một phần của hệ thống sông Vàm Cỏ. Ngoài ra, dự án còn làm thêm rất nhiều hồ điều hòa không khí.

đoàn đại diện của chủ đầu tư dự án “Khu đô thị Năm sao”

Đoàn công tác thẩm định dự án “Khu đô thị Năm sao” của Công ty cổ phần Tập đoàn quốc tế Năm Sao, tại Cần Giuộc, Long An

Hình ảnh từ máy bay không người lái cho thấy trong khu đô thị, các cao ốc không quá nhiều, đa phần là những nhà thấp tầng. Các cao ốc này được bố trí sát các sông hồ để cư dân ở đây có thêm không gian thoáng mát, không khí thêm điều hòa.

Một điểm cộng trong khu đô thị có rất nhiều công viên, cả lớn lẫn nhỏ. Khu vườn Nhật trong khu đô thị này hiện đang là địa điểm “check-in” của người dân trong khu vực lân cận. Mục tiêu của dự án sẽ trở thành một nơi có điều kiện nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, có cả bệnh viện và trường học bên trong khuôn viên.

Bà Hoàng Thanh Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty chia sẻ: “Tôi sống ở TP.HCM, hằng ngày đi xe về đây để làm việc. Ban đầu có cảm giác hơi xa, nhưng bây giờ ở đây trong lành thành quen, mỗi lần đi làm về thành phố, tôi không muốn ra khỏi nhà vì rất ngột ngạt”.

Đại diện chủ đầu tư cũng cho biết rất tự hào vì từ khi giải phóng mặt bằng cho đến khi làm hạ tầng, dự án vẫn chưa phải huy động vốn của khách hàng.

>>  Dự án đáng sống với “giấc mơ xanh”

Rời khu đô thị Năm Sao, đoàn đi thẩm định tới dự án Sunshine Sky City của Sunshine Group. Là dự án đầu tiên mang dấu ấn của Sunshine Group tại thị trường TP.HCM, Sunshine Sky City hội tụ đầy đủ những giá trị nổi trội của bất động sản Sunshine từ vị trí, thiết kế, tiện ích, công nghệ, đầu tư… 

đoàn đi thẩm định tới dự án Sunshine Sky City của Công ty cổ phần Đối với dự án của Tập đoàn Sunshine trên quận 7

Đoàn công tác thẩm định dự án Sunshine Sky City của Tập đoàn Sunshine tại quận 7

Đại diện Sunshine Group khẳng định, đặc điểm của dự án này là chủ đầu tư sẽ ký kết với những đơn vị vận hành hàng đầu để mang lại tiêu chuẩn 5 sao cho cư dân ở đây. Cư dân vào sảnh chờ sẽ được tiếp đón theo tiêu chuẩn 5 sao như resort, có bảo vệ, lễ tân 24/24.

Dự án có hơn 50 tiện ích, có khu thưởng thức xì-gà, thưởng thức rượu, có hồ bơi 4 mùa, có cả hồ bơi trên tầng thượng, có nhà hàng. Đặc biệt ở đây còn sẽ có cả những dịch vụ hiện vẫn đang khá mới ở Việt Nam, như là dịch vụ quản gia, đầu bếp. Tất cả thiết bị nội thất trang bị ở đây đều được nhập khẩu từ châu Âu.

Cũng theo đại diện Sunshine Group, dự án này sẽ ứng dụng công nghệ 4.0 để vận hành. Hệ thống vận hành tòa nhà sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để “nhận ra” cư dân. Cư dân được sử dụng các tiện ích mà không cần phải mang theo thẻ hay đăng ký.

Hệ thống tầng hầm xe cũng có công nghệ nhận diện biển số xe. Xe của cư dân sẽ được chạy thẳng vào hầm mà không cần phải dừng lại. Cư dân cũng có thể đặt chỗ đậu xe trước qua ứng dụng của tòa nhà.

Đối với dự án Hưng Ngân Garden của Công ty cổ phần nhà Hưng Ngân, đây là một dự án nhà ở thương mại phân khúc bình dân.

Hình ảnh Đoàn công tác thẩm định dự ándự án Hưng Ngân Garden của Công ty cổ phần nhà Hưng Ngân

Hình ảnh Đoàn công tác thẩm định dự án Hưng Ngân Garden của Công ty cổ phần nhà Hưng Ngân, quận 12, TP.HCM.

Theo đại diện của Hưng Ngân, điểm cộng của dự án này là chủ đầu tư đã thuê công ty uy tín để thiết kế, tối ưu các công năng tiện ích trong căn hộ. Tiện ích chung tuy bình dân cũng bố trí khá đầy đủ như trường học, khu thương mại.

Tuy nhiên, những tiện ích này thuộc về giai đoạn 2 và 3. Hiện tại dự án mới hoàn thành giai đoạn 1. Giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào cuối năm sau.

Đoàn đoàn thẩm định thực tế Chương trình Bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022”,p/đối vớip/3 dự án trên địa bàn TP.HCM.

Đoàn thẩm định thực tế Chương trình Bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2022” tại khu đô thị Năm Sao