DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Giá trị đáng sống mới

Diendandoanhnghiep.vn Diễn đàn Doanh nghiệp công bố và trao chứng nhận, vinh danh các dự án đạt tiêu chí vào sáng 09/7 tại Hà Nội.

COVID-19  đã làm cả thế giới thay đổi. Nói cách khác, đại dịch viêm đường hô hấp cấp này cho chúng ta những nhận thức “mới” cũng như những quan điểm khác về cuộc sống mà chúng ta vẫn đang sống. Tác động của đại dịch đối với trật tự kinh tế và hoạt động sinh sống của con người là chưa từng có. 

p/Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự án

Hội đồng Cố vấn chuyên môn của Chương trình DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 họp cùng Ban tổ chức để thẩm định hồ sơ từng dự án

 

Có những điều mọi người tưởng như là điều tất nhiên trước đây thì sau COVID-19, lại phải được xác định lại, đặc biệt là đối với thị trường và thói quen tiêu dùng của người dân khi mà nhu cầu tiêu dùng, hoạt động kinh tế đã bị dồn nén lại chỉ còn để cung cấp nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống trong thời gian dịch bệnh.

Cuộc sống trong bối cảnh mới

Tuy không trực tiếp nhưng bất động sản cũng nằm trong phạm vi tác động của đại dịch COVID-19 và sẽ chịu sự ảnh hưởng lâu dài bởi sự khủng hoảng kinh tế lẫn những bất an và khủng hoảng tinh thần trong mỗi người. Sự giãn cách xã hội đã làm cuộc sống con người trở nên chậm lại thay vì nhịp sống hối hả hiện đại mà con người đã từng mong muốn đẩy nhanh hơn. Thời gian tự cách ly khiến mỗi người, mỗi gia đình không chỉ chú ý đến ngôi nhà của mình hơn mà còn quan tâm đến cả môi trường sống xung quanh ngôi nhà đó.

So với các nước trong khu vực, Việt Nam đã thực hiện tốt việc ngăn chặn đại dịch và mở cửa lại nền kinh tế. Hiện nay, đất nước đang dần chuyển giao từ giai đoạn ứng phó khủng hoảng sang giai đoạn phục hồi. Câu hỏi quan trọng dành cho doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp bất động sản lúc này là làm thế nào để họ có thể chuẩn bị tốt hơn cho chuỗi cung ứng trước những khủng hoảng trong tương lai. Những dự án nhà ở trong tương lai sẽ như thế nào để trở nên đáng sống hơn trong các điều kiện “bình thường mới” của cuộc sống mỗi người dân?

Dự báo xu hướng phát triển các dự án nhà ở đáng sống

Ngay khi đại dịch đang diễn ra và sẽ đi qua trong tương lai, người Việt Nam chúng ta đã nhận ra rất nhiều sự thay đổi ở cách ứng xử, thói quen và nhiều hoạt đời sống thường nhật. Việc tự bảo vệ bản thân trước dịch bệnh là điều cần thiết và phải biến thành một thói quen mới, một thói quen tốt. Từ đó, nhà ở ngày càng trở thành một trong những “thành trì” vững chắc không chỉ để con người trú ẩn mà còn có thể sinh hoạt tiện nghi, thoải mái, chống lại những ảnh hưởng tiêu cực từ thế giới bên ngoài.

Việt Nam thay đổi, thị trường thay đổi và các dự án nhà ở cũng phải hòa nhập vào nhịp điệu “bình thường mới” để hướng đến những giá trị đáng sống hơn, bền vững hơn trong tương lai.

Như vậy, các dự án nhà ở trong tương lai sẽ không chỉ mang đến những ngôi nhà tiện nghi, sang trọng, mà còn phải cung ứng cả một môi trường sống hoàn chỉnh đi kèm với các dịch vụ tiện ích phục vụ cuộc sống “tại chỗ” của người dân. Nói cách khác, ngoài các giá trị vật chất, tính đáng sống của các dự án nhà ở sẽ được đánh giá dựa trên mức độ an toàn và khả năng thích ứng với các tình huống mới.

Ngoài việc cải thiện nhiều hơn chất lượng nhà ở, các xu hướng được đẩy mạnh cho các dự án đáng sống có thể là:

Thứ nhất, xanh hóa các dự án nhà ở thông qua những khu vườn, công viên, hay các không gian xanh được tích hợp vào các dự án nhằm mang đến bầu không khí trong lành, giúp người dân cảm thấy thoải mái và thư thái trong môi trường cư trú của họ. Ngoài ra, không gian xanh cũng sẽ được tích hợp vào ngay bên trong mỗi ngôi nhà để người dân có thể thư giãn tại gia, khiến tinh thần trở nên an yên và vững vàng hơn trước những khủng hoảng xã hội ngày càng nhiều và dồn dập.

Thứ hai, thông minh hóa các dự án nhà ở bởi đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường kết nối vào các dự án nhà ở, tạo nên các khu vực nhà ở thông minh, nghĩa là nhà ở không chỉ hiểu được người ở mà còn có thể “tự thay đổi”, “tự thích ứng” để tích hợp các chức năng mới vào nhà ở, chẳng hạn như văn phòng làm việc tại gia, nhằm mang đến một thế hệ “nhà ở 4.0”.

Thứ ba, thân thiện hóa các dự án nhà ở bằng việc cải thiện nhiều hơn các dịch vụ thiết yếu hàng ngày cho người dân, như cung ứng lương thực, thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu... không chỉ trên phương diện không gian vật lý, mà còn cập nhật các phương thức giao dịch mới, để người dân có thể mua sắm tiện lợi, tại chỗ và tại nhà, tránh việc di chuyển trong đô thị, vừa gây ô nhiễm môi trường lẫn lây lan dịch bệnh.

Chúng ta buộc phải chấp nhận và thích nghi với những quy luật mới để tiếp tục tồn tại và từng bước hồi phục nhịp sống thông qua việc tái cấu trúc các không gian sinh hoạt và dịch vụ. Ảnh: Thành phố xanh Ecopark đạt chứng nhận

Chúng ta buộc phải chấp nhận và thích nghi với những quy luật mới để tiếp tục tồn tại và từng bước hồi phục nhịp sống thông qua việc tái cấu trúc các không gian sinh hoạt và dịch vụ. Ảnh: Thành phố xanh Ecopark đạt chứng nhận "DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2019"

Phép thử của tự nhiên

COVID-19 có thể được xem là một phép thử và đã cho thấy cách sinh hoạt của cộng đồng người dân đô thị Việt Nam giờ đây sẽ không giống như trước thời kỳ COVID-19. Chúng ta buộc phải chấp nhận và thích nghi với những quy luật mới để tiếp tục tồn tại và từng bước hồi phục nhịp sống thông qua việc tái cấu trúc các không gian sinh hoạt và dịch vụ.

Người tiêu dùng bây giờ chi tiêu tiết kiệm và chi tiêu hiệu quả hơn so với trước đây. Điều này có thể sẽ là một cản trở lớn đối với sự phục hồi thị trường nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, nhưng lại là một cơ hội mới cho các dự án nhà ở, thông qua những chiến lược phát triển nhà ở mới.

Tuy không mong muốn nhưng đã đến lúc chúng ta phải thừa nhận thế giới có thể thay đổi bất cứ lúc nào, dẫn đến Việt Nam thay đổi, thị trường thay đổi và các dự án nhà ở cũng phải hòa nhập vào nhịp điệu “bình thường mới” để hướng đến những giá trị đáng sống hơn, bền vững hơn trong tương lai.

Qua hồ sơ được gửi về, Ban tổ chức tiến hành Khởi động cuộc bình chọn online, ghi nhận 54.910 lượt bình chọn từ các khách hàng, nhà đầu tư, cư dân hiện hữu của dự án.

Để chọn được những dự án đáp ứng các tiêu chí này, Ban tổ chức đã đề ra 9 bước quy trình bình chọn khắt khe:

Bước đề cử: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhận hồ sơ các dự án trên cơ sở đề cử của các tổ chức, hiệp hội, địa phương, doanh nghiệp…. Tiến hành sơ tuyển và thống nhất danh sách các dự án đáp ứng các tiêu chí chương trình. Ban Thư ký chương trình tổng hợp phân loại các dự án.

Bước bình chọn online: Diễn đàn Doanh nghiệp tiến hành sơ tuyển và đăng tải danh sách các dự án đủ điều kiện trên Tạp chí điện tử Diễn đàn Doanh nghiệp (https://enternews.vn; https://diendanbatdongsan.vn; Fanpage) để bạn đọc bình chọn.

Bước đánh giá: Hội đồng chuyên gia của chương trình sẽ cùng tuyển chọn, đánh giá thông qua những tiêu chí khắt khe nhất.

Bước điều tra xã hội học: phát phiếu điều tra cư dân...

Bước điều tra qua mạng xã hội: thông qua fanfage...

Bước điều tra qua truyền thông: thông qua những tờ báo, kênh truyền thông có uy tín

Bước thẩm định: Hội đồng bình chọn thẩm định trực tiếp đánh giá, lựa chọn hồ sơ, danh sách dự án chính thức được bình chọn.

Bước tuyển chọn: Hội đồng chuyên gia của chương trình sẽ họp, tuyển chọn các dự án đạt các tiêu chí đề ra.

Bước trao giải: Trên cơ sở kết quả bình chọn, đánh giá, Hội đồng bình chọn ra Quyết định chứng nhận Dự án Đáng sống 2020; và các Dự án: Dự án kiến trúc độc đáo, Dự án Xanh, Dự án Thông minh, Khu nghỉ dưỡng/Khách sạn được yêu thích nhất.

Đồng thời, Diễn đàn Doanh nghiệp Công bố danh sách các dự án vượt qua vòng sơ tuyển để thẩm định thực tế, tiến hành điều tra xã hội học, mức độ hài lòng của khách hàng tại các dự án.

Với quy trình tuyển chọn chặt chẽ, khoa học, sự tham gia của những chuyên gia đầu ngành, Chương trình bình chọn những DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG 2020 hứa hẹn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG: Giá trị đáng sống mới tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711725511 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711725511 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10