Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp

THIÊN BÌNH 01/10/2023 11:00

Chương trình bình chọn “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” bước sang năm thứ 6 đã và đang trở thành đích đến để các Nhà đầu tư hướng tới.

 Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch VNREA trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho các DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG năm 2023.

Ông Phạm Tấn Công – Chủ tịch VCCI và ông Nguyễn Mạnh Hà – Phó Chủ tịch VNREA trao chứng nhận và kỷ niệm chương cho các DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG năm 2023.

Phát biểu tại “Diễn đàn phát triển bền vững thị trường bất động sản và Trao chứng nhận Dự án đáng sống 2023”, ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bày tỏ “trong bức tranh tổng thể của thị trường bất động sản, tôi tin tưởng Chứng nhận “Dự án đáng sống” đã tạo nên những nét vẽ chấm phá tươi sáng cho các không gian sống đô thị, đồng thời góp phần truyền cảm hứng và định hướng phát triển đô thị văn minh, hiện đại tại Việt Nam”.

>>> Trao chứng nhận các “DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG” năm 2023

Đồng thời, Chủ tịch VCCI lưu ý đối với các doanh nghiệp có sản phẩm bất động sản được trao chứng nhận, việc được bình chọn, tôn vinh trong Chương trình Dự án đáng sống sẽ là một sự khuyến khích rất lớn để các doanh nghiệp phấn đấu tốt hơn trong các dự án sẽ được phát triển trong tương lai, qua đó đóng góp chung vào cải thiện chất lượng cuộc sống đô thị.

Chuyên nghiệp hoá quy trình bình chọn

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Phan Lê Khôi – đại diện Chủ đầu tư Bitexco Group thừa nhận, trên thị trường bất động sản hiện nay có rất nhiều giải thưởng được trao cho các chủ đầu tư ở mọi lĩnh vực: Nhà ở, quy hoạch, kiến trúc… Nhưng ở góc độ chủ đầu tư ông cho rằng ban tổ chức hướng đến yếu tố “đáng sống” là một sự đột phá.

Bởi 2 chữ “đáng sống” bao hàm mọi yếu tố từ phong cảnh, kiến trúc, thiết kế, tiện ích... Đặc biệt yếu tố đáng sống còn hướng đến cộng đồng, hướng đến cư dân, nghĩa là tất cả những gì tốt đẹp ở dự án người dân có thể nhận được.

"Để đi lâu dài và phát triển bền vững, chứng nhận dự án đáng sống như nhắc nhở các doanh nghiệp cần tập trung nhiều hơn cho hạ tầng, cảnh quan, tiện ích nhằm nâng cao chất lượng sống cho cư dân" - Ông Đặng Xuân Tâm - Tổng GĐ Tập đoàn HD Mon Holdings bày tỏ.

TS. Trần Minh Tùng - Trưởng Bộ môn Kiến trúc dân dụng, Khoa Kiến trúc & Quy hoạch, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, thành viên hội đồng bình chọn Dự án đáng sống cho biết, xác định trở thành một hoạt động thường niên, “dự án đáng sống” dần dần được chuyên nghiệp hóa khi xây dựng các quy trình thực hiện với 9 bước rõ ràng, minh bạch cùng một hệ thống tiêu chí đánh giá dựa trên sự tham vấn của các chuyên gia, nhà quản lý quy hoạch và BĐS. Hệ thống tiêu chí đánh giá này dựa trên cả sự tự đánh giá của doanh nghiệp chủ dự án lẫn sự đánh giá khách quan của Hội đồng chuyên gia.

>> Phát triển bền vững thị trường bất động sản

Thứ nhất là các tiêu chí về sự tuân thủ các quy định pháp luật. Đây là tiêu chí tiên quyết và mang tính sàng lọc. Thứ hai là các tiêu chí về hạ tầng kỹ thuật được xem là điều kiện cần để các dự án có thể vận hành, đáp ứng các nhu cầu vật chất và phi vật chất của cư dân. Thứ ba là các tiêu chí về hạ tầng xã hội. Thứ tư là các tiêu chí về nhà ở. Thứ năm là các tiêu chí về không gian xanh. Cuối cùng là các tiêu chí về ứng dụng công nghệ vào quản lý, vận hành các dự án.

 Nhà báo Nguyễn Linh Anh (bên trái) – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và ông Vũ Văn Thanh – đại diện Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao chứng nhận và kỷ niệm chương các dự án thuộc hạng mục Khách sạn - Khu nghỉ dưỡng được yêu thích nhất 2023.

Nhà báo Nguyễn Linh Anh (bên trái) – Phó Tổng Biên tập Phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp và ông Vũ Văn Thanh – đại diện Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trao chứng nhận và kỷ niệm chương các dự án thuộc hạng mục Khách sạn - Khu nghỉ dưỡng được yêu thích nhất 2023.

4 xu hướng mới

Ông Đỗ Viết Chiến – Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam thừa nhận: Đáng sống đang được nhắc đến nhiều hơn gần đây khi con người cảm nhận và trân trọng nhiều hơn ý nghĩa của cuộc sống trước những biến động đe dọa ngày càng hiển hiện rõ ràng. Vì lẽ đó, chứng nhận về những dự án nhà ở hay khu đô thị đáng sống đang dần được xã hội xem như một sự bảo chứng về môi trường sống cân bằng và bền vững. Như vậy, Dự án đáng sống đang hướng đến một mục tiêu là tạo dựng những môi trường cư trú an lành, những không gian sống tiện nghi và những ngôi nhà tràn ngập màu xanh, không chỉ màu xanh vật lý và cả màu xanh tâm lý.

Theo ông Chiến, một dự án đáng sống phải là một nơi thực sự dành cho cộng đồng, vì cộng đồng và được vun đắp, phát triển, lan tỏa những giá trị tốt đẹp chính từ cộng đồng ấy. Một khu đô thị đáng sống nghĩa là khu đô thị mà những người dân luôn thực sự cảm thấy hạnh phúc.

Ông Chiến dự báo, có 4 xu hướng được đẩy mạnh cho các dự án đáng sống thời gian tới là: Thứ nhất, xanh hóa các dự án nhà ở thông qua những khu vườn, công viên, hay các không gian xanh được tích hợp vào các dự án. Thứ hai, thông minh hóa các dự án nhà ở từ đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và tăng cường kết nối vào các dự án nhà ở. Thứ ba, thân thiện hóa các dự án nhà ở bằng việc cải thiện nhiều hơn các dịch vụ thiết yếu hàng ngày cho người dân. Cuối cùng, quan tâm đến các dự án nhà ở xã hội cho các đối tượng yếu thế.

Ban Tổ chức và Hội đồng bình chọn cho biết, sẽ còn nhiều vấn đề cần phải đổi mới trong công việc bình chọn. Nhưng trên tất cả là mong muốn của xã hội, của nhân dân về những dự án bất động sản, khu đô thị mới hấp dẫn, có môi trường sống an toàn, hạnh phúc, đáp ứng yêu cầu về nhà ở và kinh tế của cư dân trong thời kỳ phát triển mới của đất nước.

Có thể bạn quan tâm

  • Chung cư The Nine 2 năm liên tiếp được vinh danh Dự án đáng sống

    Chung cư The Nine 2 năm liên tiếp được vinh danh Dự án đáng sống

    10:42, 26/09/2023

  • Gemek Tower II được vinh danh

    Gemek Tower II được vinh danh "Dự án đáng sống năm 2023"

    09:44, 26/09/2023

  • Dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch được vinh danh Dự án đáng sống năm 2023

    Dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch được vinh danh Dự án đáng sống năm 2023

    07:00, 23/09/2023

  • VCCI vinh danh Yoko Onsen Quang Hanh tại Dự án đáng sống 2023

    VCCI vinh danh Yoko Onsen Quang Hanh tại Dự án đáng sống 2023

    18:26, 22/09/2023

  • Central Park Residences dành 3 giải thưởng ­tại “Dự án đáng sống” 2023

    Central Park Residences dành 3 giải thưởng ­tại “Dự án đáng sống” 2023

    18:12, 22/09/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Dự án đáng sống - Lan toả những giá trị tốt đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO