Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn

Diendandoanhnghiep.vn Sự xuất hiện của dự án hơn 2 tỷ đô MerryLand Quy Nhơn được nhìn nhận là khởi đầu đắt giá, thúc đẩy phát triển kinh tế đêm – mảnh ghép còn thiếu của du lịch Bình Định.

>>>Vị trí độc tôn giúp Merryland Quy Nhơn tự tin tỏa sáng giữa biển trời

Kỳ vọng kinh tế đêm

Đầu tháng 5, anh Đặng Thanh Tuấn (Hà Nội) trở lại Bình Định sau 4 năm có chuyến du lịch đầu tiên tại đây. Tuyến đường từ Cảng hàng không Phù Cát vào thành phố Quy Nhơn mượt mà, băng băng giữa cảnh sắc trù phú và những cột điện gió hai bên đường.

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách ngóng chờ hoạt động du lịch đêm.

Trải nghiệm mới làm nức lòng du khách ngóng chờ hoạt động du lịch đêm.

Quy Nhơn có thêm khách sạn 4 - 5 sao, có thêm nhiều dịch vụ và các điểm tham quan cũng phong phú hơn. Nhiều tuyến đường mới hoạt động khiến hành trình di chuyển chỉ còn 2/3 thời gian so với trước kia…”, anh Tuấn chia sẻ cảm nhận. Trong 4 ngày lưu trú, anh Tuấn và gia đình đã kịp ngắm san hô, check-in mùa rong mới, rong ruổi quanh thành phố trên chuyến xe điện, tận hưởng cảnh sắc Kỳ Co, Eo gió… nghiêng mình tại chùa Ông Núi và trầm trồ trước những tháp Chăm trường tồn...

Nhưng vị du khách này vẫn chưa có một hành trình trọn vẹn như mong đợi bởi “buổi tối thành phố đi ngủ sớm”. Mỗi tối, anh Tuấn cùng gia đình lặp lại hành trình quen thuộc: đi ăn, dạo bộ ở quảng trường và kết thúc tại một quán café ven biển.

Tuy vậy, buổi tối cuối cùng đã khiến anh Tuấn tin rằng, chỉ sau 1 năm nữa hoặc thậm chí ngắn hơn, thành phố biển sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời hấp dẫn dòng khách lớn.

“Tối cuối cùng tại Quy Nhơn, tôi ghé bán đảo Hải Giang, đến dự án đang xây dựng tại đây để tận mắt thưởng thức màn trình diễn nhạc nước, ánh sáng được nhắc tới trước đó. Quảng trường nhạc nước nằm giữa núi đồi và sát biển, âm nhạc, laser, công nghệ hiện đại… quyện vào nhau, khiến tôi thực sự mãn nhãn. Khi dự án này hoàn thiện, tôi sẽ chọn lưu trú để có những buổi tối giải trí đa dạng”, anh Tuấn trầm trồ.

Niềm tin của vị khách du lịch từ Hà Nội cũng là niềm tin chung của du khách khi nhìn vào những chuyển động tại Quy Nhơn - Bình Định.

Những năm gần đây, du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã bứt phá mạnh mẽ, được xếp vào nhóm tăng trưởng mạnh của ngành du lịch Việt Nam. Với chính sách kêu gọi đầu tư tốt, hàng loạt khu nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp lần lượt hình thành, thu hút lượng lớn du khách. Sự thiếu hụt của các sản phẩm du lịch, đặc biệt là khoảng trống kinh tế đêm đang dần lấp đầy.

Ông Đinh Ngọc Đức -Vụ trưởng Vụ Thị trường Du lịch, Tổng cục Du lịch tại Hội thảo “Giải pháp khôi phục và phát triển du lịch Bình Định trong tình hình mới” diễn ra ngày 29/4 tại TP Quy Nhơn cũng nhấn mạnh, để tạo sự khác biệt và thu hút du khách Bình Định cần phát triển các sản phẩm du lịch theo hướng du lịch thể thao, du lịch sự kiện, du lịch kết hợp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe... Đặc biệt cần tập trung phát triển du lịch ban đêm với việc hình thành các khu vực, tuyến phố đi bộ, tổ chức các hoạt động, dịch vụ phục vụ khách du lịch như biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực, mua sắm, vui chơi giải trí...

Giới chuyên gia đánh giá, với tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh, sự phát triển phong phú hơn về dịch vụ, sản phẩm du lịch, hình thành kinh tế đêm sẽ đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hàng đầu.

>>>MerryLand Quy Nhơn nghiên cứu ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn

“Vương quốc không ngủ” hiện thực hóa kinh tế đêm

Đối với các quốc gia có ngành du lịch phát triển, kinh tế đêm là một mảnh ghép quan trọng trong bức tranh tổng thể về tăng trưởng du lịch. Những trung tâm mua sắm, cửa hàng, quán ăn, các hoạt động giải trí, nghệ thuật hoạt động rộn ràng sau khi mặt trời lặn đã biến Madrid, Las Vegas, Ibiza… trở thành thánh địa du lịch, thu hút hàng trăm triệu du khách mỗi năm, mang tới nguồn doanh thu khổng lồ.

Du lịch đêm phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang.

Du lịch đêm phát triển mạnh trên bán đảo Hải Giang.

Riêng tại Bình Định, trên bán đảo Hải Giang, MerryLand Quy Nhơn với quy mô 695ha sẽ là thành phố bán đảo du lịch thương mại đẳng cấp quốc tế, quy tụ mọi hoạt động kinh tế, thương mại - giải trí đa dạng và đẳng cấp. Với những tiện ích hàng đầu, chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh làm nên một "vương quốc không ngủ" tại hợp phần lớn nhất của dự án, mang tên Canal District.

Đó là sự cộng hưởng của trải nghiệm sông nước với hệ thống kênh đào dài kỷ lục 3500m, uốn lượn bên những dãy phố thương mại Bizhouse sầm uất, liên kết các tuyến phố bằng 33 cây vọng cảnh. Những dịch vụ vui chơi – giải trí, mua sắm trên 12 tuyến phố Bizhouse là không giới hạn.

Trong khi đó, khu vực quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam nối liền trục giao thông nội khu trung tâm được thiết kế để tổ chức đa dạng loại hình giải trí, từ tái hiện những câu chuyện đậm đà bản sắc đến các sự kiện lễ hội theo mùa và Mega Events (siêu sự kiện) đẳng cấp quốc tế trong suốt cả năm.

“Vương quốc không ngủ” còn thúc đẩy kinh tế đêm tại Quy Nhơn thông qua thiết lập những trải nghiệm mang tính biểu tượng. Cụ thể, nơi đây hình thành điểm giải trí đêm không thua kém Dubai hay Hong Kong khi mang đến màn những màn trình diễn ngoạn mục của nước - ánh sáng - âm thanh - công nghệ hiện đại như Hologram, 3D mapping.

Những màn trình diễn nhạc nước – ánh sáng tại quảng trường nhạc nước kỷ lục Việt Nam đã bước đầu đến với công chúng, tạo nên kỳ quan giải trí đêm, bổ sung vào hành trình du lịch dành cho du khách và hoàn chỉnh bức tranh du lịch của Quy Nhơn.

Với những hoạt động thực tiễn, những trải nghiệm đầu tiên đầy ấn tượng cho du lịch đêm, “vương quốc không ngủ” Canal District và “thành phố bán đảo” MerryLand Quy Nhơn đang góp phần làm nên diện mạo sôi động của Quy Nhơn cả về thu hút du khách và định vị vị thế trên bản đồ du lịch châu Á.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Dự án hơn 2 tỷ đô: Khởi đầu đắt giá cho du lịch đêm Quy Nhơn tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616377 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616377 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10