Du lịch Quảng Nam nỗ lực “kéo” khách nội

Diendandoanhnghiep.vn Du lịch Quảng Nam đưa ra hàng loạt chương trình khuyến mãi nhằm nhanh chóng “kéo” khách du lịch về địa phương nhằm khôi phục ngành du lịch sau đại dịch Covid-19.

Du lịch Quảng Nam mặc dù các hoạt động vẫn còn khá khiêm tốn so với thời điểm trước dịch Covid-19, tuy nhiên, du khách đã bắt đầu quay lại Quảng Nam, chủ yếu khách Việt đến từ các địa phương gần như Huế, Đà Nẵng và các địa phương lân cận.

Với nhiều chương trình khuyến mãi, cách làm du lịch mới tỉnh Quảng Nam sẽ có nhiều ưu điểm trong việc “kéo” khách về với địa phương, khôi phục ngành du lịch từ nguồn khách nội địa.

Với nhiều chương trình khuyến mãi, cách làm du lịch mới tỉnh Quảng Nam sẽ có nhiều ưu điểm trong việc “kéo” khách về với địa phương, khôi phục ngành du lịch từ nguồn khách nội địa.

Loạt chương trình “đại khuyến mãi”

Ý kiến từ phía các doanh nghiệp, một trong các yếu tố khiến hoạt động du lịch trở nên nhộn nhịp trở lại chính là những chính sách khuyến mãi, giảm giá được tung ra trong thời điểm hiện tại. Các công ty kinh doanh dịch vụ du lịch hiện nay đang ráo riếc tung ra các gói siêu khuyến mãi, đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm kích cầu du lịch nội địa, bước đầu khôi phục ngành du lịch đã “đóng băng” từ lâu.

Theo ông Nguyễn Thanh Thủy – Phó tổng Giám đốc công ty CP Vinpearl cho biết, việc khuyến mãi cũng cần phải khéo léo để tránh tình trạng khó tăng giá về sau. Về phía Công ty đã có chủ trương khuyến khích kích cầu du lịch nội địa ngay từ khi nước ta cơ bản đã khống chế được dịch bệnh cũng như hưởng ứng chương trình người Việt đi du lịch Việt.

Vinpearl hiện nay đang tổ chức các chương trinh khuyến mãi lỡn đối với khách nội địa, du khách có cơ hội hoàn tiền tới 100% giá trị phòng nghỉ thông qua hình thức ghi nhận tín dụng để chi tiêu cho các dịch vụ tại chổ hoặc miễn phí vé máy bay khứ hồi hay vui chơi giải trí không giới hạn tại các đại công viên giải trí Vinwonders hay Vin Safari…

“Với phương châm Du lịch an toàn – Sẵn sàng đón khách, Vinpearl đưa ra chiến lược tái phục hồi bài bản và đồng bộ trên tất cả các phương diện để dần khôi phục lại hoạt động du lịch” - ông Thủy cho biết.

Ngoài các đơn vị doanh nghiệp du lịch, Hiệp hôi Du lịch Quảng Nam cho biết đến thời điểm hiện tại đã có  32 thành viên của Hiệp hội gồm khách sạn, lữ hành, nhà hàng, vận tải… đã ký cam kết khuyến mãi theo hướng tăng dịch vụ cho khách.

Hiệp hội cũng đã tổ chức chương trình kích cầu du lịch với tên gọi “Cảm ơn – Thank you”, như sự bày tỏ một lời cảm ơn đến những y-bác sỹ đã tham gia tuyến đầu chống dịch Covid tại Việt Nam, thông qua lời mời đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hội An và Quảng Nam, sử dụng miễn phí các dịch vụ về du lịch trong 3 ngày 2 đêm. Ý tưởng về gói sản phẩm khuyến mãi về du lịch “Thank you” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ chính quyền và doanh nghiệp du lịch ở Quảng Nam.  

Ngoài ra còn có gói kích cầu “Ở 3 trả 2” và những gói đặc biệt ưu đãi rộng rãi phục vụ riêng biệt cho khách Việt Nam, nhằm tri ân khách hàng tin tưởng sản phẩm dịch vụ - du lịch tại điểm đến du lịch Quảng Nam   

Song song với các chương trình kích cầu du lịch, tỉnh Quảng Nam còn tổ chức thêm diễn đàn liên kết du lịch với 2 địa phương đó là Đà Nẵng và Huế, tạo sự đồng bộ trong hoạt động du lịch, hứa hẹn một điểm đến “An toàn – Mến khách”.

Thay đổi cách làm du lịch

Theo ông Phan Xuân Thanh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, hiện tại hầu hết doanh nghiệp du lịch Quảng Nam xác định từ nay đến cuối năm thị trường khách hồi phục chậm, nên chủ yếu chỉ tập trung vào thị trường khách nội địa. Cố gắng tạo thêm những sản phẩm hấp dẫn, đưa ra các chương trình khuyến mãi hút khách, tập trung “kéo” khách gần miền Trung và nội tỉnh.

“Quảng Nam đã tập trung vào hai điểm chính đó là Hội An và Mỹ Sơn mà quên rằng lượng dư địa du lịch hiện nay vẫn còn rất nhiều. Thực tế từ trước đến nay chúng ta đã bóc lột di sản khá nhiều, đây là thời điểm để chúng ta thay đổi cách làm du lịch để thực hiện mục tiêu mới “Điểm đến tử tế - Trả ơn Di sản”. Từ nhưng việc làm tử tế của cộng đồng làm du lịch, tử tế đến từ du khách sẽ là sự trả ơn của chúng ta dành cho Di sản sau bao năm oằn mình mệt mỏi.” – ông Phan Xuân Thanh nói.

Cũng theo ông Thanh, việc cần làm ngay lúc này là tạo được sự đoàn kết giữa các doanh nghiệp từ đó mới có thể đưa ngành du lịch bắt đầu trở lại. Hiệp hội sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền để có thể đưa ra những chính sách khôi phục hợp lý hướng đến phát triển du lịch xanh bền vững – kinh tế tuần hoàn ưu tiên cân bằng các yếu tố: an toàn sức khỏe, chất lượng sản phẩm dịch vụ, bảo về môi trường, bảo vệ tài nguyên,…

Ở góc độ quản lý địa phương, ông Nguyễn Thanh Hồng – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho rằng qua khoảng thời gian ảnh hưởng bởi dịch bệnh ngành du lịch có khoảng lặng để nhìn lại trong vấn đề quản lý, điều hành và xây dựng các sản phẩm mới. Ngành du lịch đã có thời gian để tìm hiểu làm thế nào để phù hợp với thị trường nội địa.

“Du lịch Quảng Nam lâu nay đã tập trung đưa ra nhiều giải pháp, chương trình hay và hấp dẫn nhưng vẫn thiên về thị trường khách quốc tế. Bây giờ chúng ta có thời gian để quan tâm đến những sản phẩm phù hợp với người Việt. Các địa phương hiện nay đang cố gắng tạo nên sợi dây liên kết để phát triển các sản phẩm mang tính khác biệt nhưng bổ trợ nhau để khu vực Quảng Nam – Đà Nẵng – Huế trở thành trung tâm kích cầu du lịch của miền Trung.” Ông Hồng cho biết.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch Quảng Nam nỗ lực “kéo” khách nội tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714118908 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714118908 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10