Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào?

Diendandoanhnghiep.vn Phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ, theo Visa.

>>> Ngã ngũ vụ nợ thẻ tín dụng Eximbank, chuyên gia lưu ý người dùng

Nghiên cứu Green Shoots Radar mới nhất – báo cáo hàng quý tập trung đánh giá tâm lý tiêu dùng trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thương mại, du lịch và nhiều chủ đề khác. Dữ liệu từ Nghiên cứu cho thấy tần suất du lịch quốc tế của người Việt đang gia tăng đáng kể, với 30% người Việt Nam tham gia khảo sát đã đi nước ngoài với mục đích giải trí hoặc công tác trong năm qua. Xu hướng này phản ánh thực tế về nhu cầu tăng trưởng du lịch đang quay trở lại nhanh chóng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương, ghi nhận 37% người dùng tham gia khảo sát cho biết họ đã đi du lịch nước ngoài cũng trong thời gian này.

Thẻ

Thẻ tín dụng được 92% người Việt tham gia khảo sát lựa chọn làm phương thức thanh toán khi đi du lịch quốc tế

Đáng chú ý, đối với du khách Việt Nam, Hàn Quốc nổi lên trở thành địa điểm du lịch giải trí hàng đầu trên bản đồ du lịch quốc tế, chiếm 24% người được khảo sát ghé thăm trong năm qua, tiếp đến là Trung Quốc đại lục (17%) và Nhật Bản (16%). Ở mục đích công tác, Úc dẫn đầu danh sách với 19% lựa chọn của người được khảo sát, theo sau là Trung Quốc đại lục, Thái Lan và Hàn Quốc– 3 nước đều ở mức lựa chọn đạt 16%.

Trong đó, 40% du khách Việt Nam có xu hướng đặt vé máy bay trực tiếp từ trang web của các hãng hàng không. Đặc biệt, 29% người dùng lựa chọn phương thức thanh toán đặt chỗ lưu trú qua thẻ tín dụng, phương thức này phổ biến thứ 2 chỉ sau thanh toán qua ví điện tử (49%). Thị hiếu tiêu dùng này được ghi nhận đồng bộ trên toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi người tiêu dùng đang ưu tiên lựa chọn đặt vé máy bay trực tiếp thông qua các trang web của hãng hàng không cũng như đặt chỗ ở và thanh toán trước bằng thẻ tín dụng.

>>> 7 ngân hàng cùng Visa kích hoạt ví điện tử Google Wallet tại Việt Nam

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: "Xu hướng du lịch nước ngoài phát triển ở cả Việt Nam và khu vực cũng là lúc các thương hiệu được gia tăng đáng kể cơ hội tiếp cận và tương tác với người tiêu dùng trong suốt hành trình khám phá của họ. Bằng hàng loạt trải nghiệm thanh toán liền mạch, từ khi tìm kiếm điểm đến du lịch đến lựa chọn đặt phòng và hoạt động tham quan, doanh nghiệp có thể nâng cao mức độ tương tác của khách hàng. Đồng thời, những phương thức thanh toán kỹ thuật số như thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ trên các ứng dụng du lịch cũng có thể giúp quá trình thanh toán thuận tiện và an toàn hơn".

Nhìn về tương lai, dư địa phát triển của ngành du lịch hiện còn đầy triển vọng khi 41% người tiêu dùng Việt Nam đã lên kế hoạch du lịch giải trí trong 6 tháng tới. Ba điểm đến hàng đầu trong 12 tháng tới là Úc vàTrung Quốc đại lục (cả hai đều ở mức 18%) và Hàn Quốc (17%). Đối với các chuyến du lịch công tác, những địa điểm có nhiều tiềm năng nhất là Trung Quốc đại lục (15%), Hàn Quốc và Úc (cùng mức 14%), và Nhật Bản (12%).

Theo Nghiên cứu Xu hướng du lịch toàn cầu của Visa, phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đang là lựa chọn hàng đầu của hầu hết du khách Việt Nam, với 92% chọn thẻ tín dụng và 87% chọn thẻ ghi nợ để tối ưu trải nghiệm du lịch. Đáng chú ý, thanh toán số cũng đang ngày càng phổ biến hơn đối với du khách Việt Nam, khi dữ liệu từ Nghiên cứu thái độ thanh toán mới nhất của người dùng cho thấy việc đặt chỗ du lịch và chi tiêu nước ngoài trong suốt chuyến đi thường được tiến hành thông qua thanh toán trên ngân hàng điện tử (33%), thanh toán trực tuyến (thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, 22%), và thẻ không tiếp xúc tại đại lý dịch vụ (21%).

Thẻ cũng là phương thức được 52% người dùng đánh giá tốt nhất trong chi tiêu. Dữ liệu trên hệ thống VisaNet cho thấy tổng giá trị giao dịch xuyên biên giới trong quý 4 năm 2023 tăng đáng kể so với cùng kỳ năm trước.

Trước đó, chia sẻ cùng báo chí về những lưu ý đối với khách hàng khi chọn phương thức thanh toán là thẻ, bà Đặng Tuyết Dung cho rằng khách hàng sử dụng thẻ nên luôn chủ động có thông tin kịp thời. Điều này cũng nên áp dụng chung khi sử dụng sản phẩm dịch vụ tài chính, khi dùng sản phẩm dịch vụ tài chính ngoài quảng cáo hay ưu đãi khuyến mãi, khách hàng nên có thói quen hỏi rõ chính sách, hạn mức, lãi suất, số ngày miễn lãi, lãi suất phạt… vì các NH có chính sách khác nhau.

Đáng chú ý, theo bà Dung, chủ thẻ cần lưu ý về chính sách chuyển đổi ngoại tệ khi chi tiêu ở nước ngoài và nắm thông tin các chương trình khuyến mãi tưởng thưởng để được thụ hưởng lợi ích. Khi hiểu rõ định vị thì tận dụng các giá trị các sản phẩm dịch vụ tài chính sẽ tối ưu cho người dùng. Đây là lưu ý rất quan trọng đối với người tiêu dùng đặc biệt khi sử dụng thẻ để chi tiêu khi đi du lịch nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Du lịch quốc tế, người Việt chọn thanh toán theo phương thức nào? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219393 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219393 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10