Đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Diendandoanhnghiep.vn Đó là ý kiến của ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng ban tổ chức tại buổi họp báo Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8.

>>Sở hữu trái phiếu chuyển đổi, nhà đầu tư lưu ý điều gì?

UBND tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức họp báo Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023. Chủ đề của lễ hội năm nay là “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới” và mang theo hy vọng sẽ đem đến một bước phát triển mới của ngành công nghiệp cà phê khu vực Tây Nguyên.

Dự kiến trong 5 ngày diễn ra Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, từ ngày 10 đến ngày 14/3, sẽ có 18 hoạt động chính, cùng các hoạt động hưởng ứng Lễ hội tại 14 huyện, thị xã, thành phố.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà phát biểu trong họp báo.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, Trưởng Ban tổ chức Lễ hội Nguyễn Tuấn Hà cho rằng lễ hội nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê

Bên cạnh đó, một số hoạt động mới sẽ được tổ chức như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột với chủ đề “Chuyện kể về cà phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn ca kịch “khát vọng Dam Săn”; Lễ hội Ánh sáng; triển lãm ảnh nghệ thuật chủ đề “Văn hóa cà phê Việt Nam - hành trình kiến tạo văn hóa thế giới” và “Lịch sử cà phê thế giới”; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê…

Năm nay, lễ hội sẽ có quy mô lớn hơn so với 7 lần trước, nhằm đưa ngành cà phê Việt Nam tiến sát lại với ngành cà phê thế giới. Đây cũng là nhận định của ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk.

Trưởng ban tổ chức cho biết: "Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 được tổ chức nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa TP Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới. Điều này cũng góp phần quan trọng nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới, tôn vinh người trồng, chế biến và kinh doanh cà phê".

Đây cũng là dịp để tỉnh Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch, công nghiệp chế biến, ngành phụ trợ công nghiệp. Điều này sẽ nhằm thu hút, xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Ngành cà phê Tây Nguyên đang đứng trước ngưỡng cửa hoà nhập với thế giới.

Ngành cà phê Tây Nguyên đang đứng trước ngưỡng cửa hoà nhập với thế giới.

Hoa hậu H'Hen Niê được Ban Tổ chức tiếp tục mời làm đại sứ truyền thông. Ngoài ra, timnhr cũng ưu tiên mời đội ngũ những người làm truyền thông, sáng tạo nội dung trên các nền tảng số, mạng xã hội.

Chia sẻ trong buổi họp báo, Hoa hậu H’ Hen Niê cho hay: "Cô là người con của đại ngàn Tây Nguyên, được sinh ra và lớn lên giữa những vườn cà phê xanh ngát từ thuở bé. Thế nên cô rất am hiểu về cuộc sống sản xuất, cũng như cảm nhận được những vất vả, sự trân quý của người nông dân khi làm ra được hạt cà phê. Với hình ảnh của mình cô muốn quảng bá cà phê quê nhà lan rộng hơn nữa đến bạn bè trên khắp thế giới, ngoài ra không chỉ bản thân mình mà mỗi người dân cũng là những đại sứ truyền thông để lan tỏa tình yêu, sự hưởng ứng cho lễ hội cà phê…"

Cũng nhận dịp này, Ban tổ chức Lễ hội cà phê đã trao giải cho Cuộc thi Video, clip giới thiệu về cà phê Buôn Ma Thuột. Giải nhất thuộc về tác giả Trần Anh Đạt (thôn 11, xã Ea Wy, huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk) với tác phẩm “Quê nhà - Hometown” trị giá 300 triệu đồng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Đưa thành phố Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713591326 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713591326 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10