Mới nhất
Thứ Sáu, 22/11/2024
Giới thiệu
0985698786
Đặt báo
Quảng cáo
English
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Mới nhất
Giới thiệu
Chính trị - Xã hội
Chính trị
Kinh tế
Xã hội
Vấn đề hôm nay
Tâm điểm
VCCI
Phát triển bền vững
Tiếng nói của Hiệp hội doanh nghiệp
Doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Xúc tiến đầu tư - Thương mại
Đại hội VCCI lần thứ VII
Tham mưu chính sách
Doanh nghiệp
Quản trị
Chuyển động
Giao thương
Doanh nhân
Chuyện làm ăn
Trách nhiệm xã hội
Cà phê doanh nhân
Phong cách sống
Sức khỏe
Khoa học
Phong thủy
Chất lượng sống
Pháp luật
Nghiên cứu - Trao đổi
Bạn đọc
Kiến nghị
24h
Nhìn thẳng - Nói thật
Chống hàng giả
Hồ sơ
Pháp đình
Khởi nghiệp
Khởi nghiệp quốc gia
Ý tưởng kinh doanh
Kinh doanh liêm chính
Câu chuyện khởi nghiệp
Cố vấn - huấn luyện
Sổ tay khởi nghiệp
Bất động sản
Thị trường
Doanh nghiệp - dự án
Chính sách - Quy hoạch
Cafe địa ốc
Tiến độ dự án
Quốc tế
Đối ngoại
Kinh tế thế giới
Phân tích - Bình luận
Ngân hàng - Chứng khoán
Chứng khoán
Tín dụng - Ngân hàng
Tài chính doanh nghiệp
Thị trường vàng
Dịch vụ tài chính
Tài chính số
Chuyên đề
Du lịch
Trải nghiệm
Hoạt động du lịch
Hội nhập
Kinh tế địa phương
Công nghệ
Kinh tế số
Ứng dụng
Chuyển đổi số
Ô tô - Xe máy
Diễn đàn
Thông tin thị trường
Sản phẩm
Tư vấn- Kỹ thuật
Doanh nghiệp - Thị trường
Thông tin doanh nghiệp
Sản phẩm - Thị trường
Phóng sự ảnh
Video
Người tốt - việc tốt
Mạng xã hội
Tin lưu trữ
Bài báo in
Đường sắt Việt Nam
234
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Tự "cứu" mình nhanh hơn ỷ lại Nhà nước "cứu"
Đuối sức trong cuộc đua thị phần với đường bộ và hàng không Lúc này, có lẽ bản thân đường sắt cũng phải tự "giải cứu" mình trước.
Doanh nghiệp 24/7
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Cục đường sắt Việt Nam: "Không phải muốn dừng là dừng!"
27/02/2020 17:00
Đó là chia sẻ với báo chí mới đây của ông Vũ Quang Khôi - Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Phó Thủ tướng "thúc" tiến độ 4 dự án đường sắt
26/02/2020 16:28
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Bộ GTVT phân công hợp lý, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương đẩy nhanh tiến độ đối với 4 dự án đường sắt sử dụng 7.000 tỷ đồng vốn kế hoạch dự phòng 2016-2020.
[VIỆT NAM HÙNG CƯỜNG] Bài 2: Đường sắt nên làm gì lúc này?
26/02/2020 07:30
Để làm được hai nhiệm vụ "điều tiết và định hướng" thì bản thân kinh tế nhà nước phải đủ mạnh, đủ lực tác động mang tính chi phối...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Sắp được "giải cứu"?
25/02/2020 15:14
Thủ tướng yêu cầu phải có giải pháp khẩn trương tháo gỡ vướng mắc về kinh phí quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia, không được để ảnh hưởng đến đời sống người lao động.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] 7.000 tỷ đồng "cứu trợ" đang ở đâu?
25/02/2020 05:50
Nguồn vốn 7.000 tỷ đồng nâng cấp tuyến đường sắt Bắc Nam lẽ ra phải được sử dụng trong giai đoạn 2016 - 2020, nhưng đến nay, chưa một hạng mục nào được thi công trên tuyến.
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Đã lâm cảnh "đường cùng"!
21/02/2020 11:03
Nên “thương hại” hay “để ngấm đòn đau” thì Chính phủ, các Bộ phải tính toán. Bởi cú “trợ lực” này chỉ giải quyết được bề nổi...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Gỡ vướng cách nào?
21/02/2020 06:24
Ngành đường sắt đang đối mặt với nguy cơ dừng chạy tàu và hơn 1 vạn người lao động không có lương.
Số phận của dự án đường sắt hơn 7.000 tỷ đồng sẽ ra sao?
21/02/2020 04:00
Phó Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định phương án triển khai Dự án tuyến đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân...
[ĐƯỜNG SẮT VIỆT NAM] Lại buông một tiếng thở dài
18/02/2020 12:05
Sau những "truân chuyên", Đề án Cơ cấu lại Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) lại tiếp tục phải giãn tiến độ đến hết năm 2022 để đảm bảo tính khả thi.
Trả Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về Bộ Giao thông Vận tải?
17/02/2020 17:12
Chưa đầy 2 năm chuyển giao phần vốn Nhà nước về Ủy ban quản lý vốn Nhà nước, phương án chuyển Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về lại Bộ Giao thông Vận tải lại được đưa ra xem xét.
Trình Quốc hội dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 350km/h vào tháng 5 tới
12/02/2020 09:46
Văn phòng Chính phủ vừa truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng với Bộ KH&ĐT, Bộ GTVT về chủ trương xây dựng dự án đường sắt tốc độ cao trục Bắc - Nam.
[eMagazine] Đường sắt Việt Nam: Ngày ấy đâu rồi…
25/01/2020 15:00
Đã từng chuyên chở hàng triệu người dân "đi suốt 4 mùa vui". Thế nhưng tất cả đã là quá khứ, bức tranh hiện tại của đường sắt Việt Nam chỉ còn đầy tiếng thở dài tiếc nuối.
Bị kỷ luật cảnh cáo, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt vướng những sai phạm nào?
21/01/2020 11:00
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 134/QĐ-TTg ngày 18/1/2020 về việc thi hành kỷ luật ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
Phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt
15/01/2020 20:56
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký Quyết định số 82/QĐ-TTg phê duyệt nhiệm vụ lập Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Vì sao ngành đường sắt khó thu hút vốn tư nhân?
13/01/2020 11:30
Trả lời Báo Diễn đàn Doanh nghiệp mới đây ông Vũ Anh Minh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty đường sắt VN (VNR) cho biết hiện tại chưa có cơ chế và sức hấp dẫn của ngành đường sắt không cao.
Đường sắt “oằn mình” cạnh tranh với đường bộ, hàng không
10/01/2020 11:00
Một “cơ thể” gồm công nghệ lạc hậu, thường xuyên bị xâm lấn vi phạm, đầu tư luôn trong xu thế giảm xuống… nên không thể cạnh tranh được với đường bộ, đường hàng không, đường biển cũng là điều dễ hiểu.
Vì sao đường sắt yếu thế, không cạnh tranh với ôtô, hàng không?
09/01/2020 12:00
Theo ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), do đường sắt có hệ thống hạ tầng trên 100 năm, chi phí nguồn vốn đầu tư thấp. Nhưng điều đó thật sự khách quan?
Rơi xuống đáy thị phần, Tổng Công ty đường sắt Việt Nam lý giải gì?
09/01/2020 09:43
Đường sắt được ví như một "cơ thể" già nua khi kết quả kinh doanh không đạt kỳ vọng. DĐDN đã có buổi làm việc với ông Vũ Anh Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt về vấn đề này.
[Đường sắt Việt Nam]: Đường nào cho đường sắt?
19/12/2019 06:16
Từng phát triển mạnh mẽ nhưng rồi “ngủ quên” khiến ngành đường sắt Việt Nam đang ngày càng tụt hậu. Vậy con đường sắp tới của đường sắt sẽ ra sao để lấy lại vị thế của mình?
Thủ tướng chỉ đạo xử lý phản ánh về ngành đường sắt của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp
18/12/2019 20:04
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo chuyển phản ánh của Báo Diễn đàn Doanh nghiệp về ngành đường sắt Việt Nam tới Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu có giải pháp phù hợp.
[Đường sắt Việt Nam] Nghịch cảnh già nhưng… không lớn! (Bài III)
18/12/2019 11:00
Thực tiễn chứng minh, câu nói "quyết tâm chính trị" rất có giá trị về mặt tinh thần. Đặc biệt đối với yêu cầu cấp bách là cách tân ngành đường sắt.
Xem thêm
POWERED BY
ONE
CMS
- A PRODUCT OF
NEKO