Elon Musk tai tiếng là thế nhưng Tesla Model 3 vẫn bán "đắt như tôm tươi" ở Mỹ

Diendandoanhnghiep.vn Mặc dù xuất hiện các vấn đề sản xuất dai dẳng, Tesla Model 3 vẫn nhanh chóng trở thành một trong những dòng xe sedan bán chạy nhất tại Mỹ.

Tesla Model 3.

Tesla Model 3 bán chạy tại Mỹ dù chưa sản xuất hết công suất

Mặc dù liên tiếp xuất hiện các vấn đề về sản xuất, mẫu xe Tesla Model 3 vẫn nhanh chóng trở thành một trong những dòng sedan bán chạy nhất ở Mỹ. Tổng doanh số hàng tháng và trong quý III cho thấy Model 3 bán chạy hơn hầu hết mọi đối thủ bất kể kích thước và giá cả, trừ bốn dòng xe khác nằm trong top đầu xe sedan tại Mỹ. Trong khoảng thời gian đó, doanh số của Model 3 đạt 55.800 xe, vượt xa các mẫu xe ra đời sớm hơn như Nissan Sentra, Hyundai Elantra, Ford Fusion và Chevrolet Malibu. Bốn mẫu xe duy nhất bán chạy hơn Model 3 là Toyota Corolla, Toyota Camry, Honda Civic và Honda Accord.

Người Mỹ rất ưa thích Model 3 và xu hướng này ngày càng gia tăng và hiện chưa cho thấy bất kì dấu hiệu nào của việc xoay chiều hay thậm chí là chậm lại trong thời gian tới. Biểu đồ biểu thị khối lượng bán hàng quý 3 năm 2018 của Bloomberg cho thấy Model 3 nằm trong top đầu tại thị trường Mỹ, chỉ sau bốn mẫu sedan đến từ Toyota và Honda. Đây là một thành tích xuất sắc đối với chiếc xe vốn tồn tại vấn đề về sản xuất mà đã khiến việc giao hàng cho nhiều khách hàng ở Mỹ bị trì hoãn.

Tesla Model 3.

Tuy nhiên, có vẻ như các khách hàng vẫn không bị ảnh hưởng bởi những rắc rối đó của Model 3, bởi vẫn có hàng nghìn người đang đặt hàng mẫu xe này. Chỉ riêng trong quý 3 năm 2018, Tesla đã bán 55.800 xe, vượt qua qua con số 49.500 xe Nissan Sentra và 49.200 xe Hyundai Elantra được bán. Dù doanh số ấn tượng trong Quý III của Model 3 vẫn chưa đủ để vượt qua Toyota Corolla, Toyota Camry, Honda Civic và Honda Accord, nhưng chỉ cần thêm một chút thời gian, Tesla có thể cũng sẽ đánh bại các đối thủ đó.

Đó chỉ là tình hình của tháng Chín. Theo ước tính của InsideEVs, trong tháng trước đã có 22.250 xe Model 3 được bán. Tuy đây chưa phải là một con số chính xác, nhưng đủ để thúc đẩy Toyota nâng cao doanh số bán hàng dòng Corolla - dòng sedan bán chạy nhất ở Mỹ mà mới chỉ dừng lại ở 20.797 xe.

Ngay cả các đối thủ cạnh tranh cao cấp hơn của Tesla cũng đang bắt đầu gặp vấn đề cấp bách. Ví dụ, hãng Mercedes-Benz báo cáo rằng doanh thu của dòng xe C-Class đã giảm 24% trong tháng 9. Tệ hơn nữa là doanh thu cả năm tính đến tháng 9 đã giảm 28%.

Tesla Model 3.

Giả dụ, do các đơn giao Model 3 cho khách hàng ở Canada cũng đã được tính vào tổng số nên các vị trí xếp hạng là không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, doanh số ở Canada trong quý 3 năm 2018 - ước tính dưới 2.000 xe -  là quá nhỏ để có thể làm giảm tổng khối lượng xe Model 3 được bán tại Mĩ. Bên cạnh đó, ngay cả khi có sai sót về tổng số cũng không ảnh hưởng đến việc mẫu xe này đang ngày càng trở thành một trong những dòng sedan bán chạy nhất ở Mỹ. So với các vấn đề sản xuất mà Tesla vẫn phải đối mặt, đây là một thành tựu đáng chú ý.

Hãy tưởng tượng xem một khi những vấn đề được khắc phục thì những con số này sẽ thay đổi như thế nào. Tesla Model 3 là một cơn cuồng phong, và phần đáng sợ nhất, ít nhất là đối các nhà sản xuất ô tô khác, là mẫu sedan điện này vẫn chưa được sản xuất hết công suất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Elon Musk tai tiếng là thế nhưng Tesla Model 3 vẫn bán "đắt như tôm tươi" ở Mỹ tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711634931 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711634931 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10