Mảnh đất Hải Dương, xưa nay vốn vẫn được nhắc đến cùng quả Vải, một thức sản vật nông nghiệp nay đã khoác lên mình bộ áo mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa thật rộn ràng. 

Bước qua cánh cổng “không bao giờ đóng” của khu công nghiệp Đại An, ấn tượng đầu tiên là san sát nhà máy quy mô hiện đại của các tập đoàn toàn cầu đến từ những quốc gia phát triển nhất nhì thế giới. Thế mới thấy, đúng là “nơi nào có ý chí, nơi đó có thành công” và câu chuyện về nữ doanh nhân Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đại An lại càng củng cố thêm cho niềm tin đã trở thành chân lý ấy.

Bí quyết thành công được nữ Doanh nhân Trương Tú Phương chia sẻ rất đơn sơ như một chân lý đó là luôn phải đặt ra mục tiêu cao hơn bình thường, cố gắng hết sức thực hiện điều đó cũng như cần phải tự thay đổi chính mình để phù hợp với công việc, hoàn cảnh nhằm phát huy tối đa khả năng.

Trong công việc, có thể nói doanh nhân Trương Tú Phương luôn đưa hai chữ “cố gắng” tới hạn của nó, dù chỉ là 1% cơ hội vẫn phải luôn bám lấy mục tiêu, nắm bắt thời gian, thật chăm chỉ, vượt lên chính bản thân mình để chiến đấu và chiến thắng.

Tâm niệm phải làm chủ thời gian, tập trung cao độ để giải quyết công việc trong 2 tiếng thay vì phải mất 5 tiếng để có thể tiến kịp các nước tiên tiến luôn thường trực trong huyết quản của nữ doanh nhân Trương Tú Phương trong suốt chặng đường đã qua.
 
 
Theo đó, từ những ngày bắt đầu triển khai Khu Công nghiệp Đại An, nữ Doanh nhân Trương Tú Phương đã phải trực tiếp vận động từng người dân vốn chỉ quen quanh quẩn với cây lúa chấp nhận và đồng hành cùng dự án khu công nghiệp mới toanh.
Bằng những tâm tư rút từ “ruột gan” chị đã lý giải cho họ về việc tư duy cố hữu của nền kinh tế nông nghiệp đã ăn sâu vào gốc rễ và được xem như văn hóa truyền thống ngàn đời, chẳng có gì có thể cải cách nếu không có đột phá.

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là phương thức duy nhất để tiến lên và thay đổi, để cuộc sống khá lên, thế hệ tương lai được học hành, có trình độ để bước ra khỏi lũy tre làng và làm cho các điều kiện về an sinh - xã hội tốt hơn. Muốn thoát nghèo, muốn phát triển thì chỉ có một lựa chọn duy nhất là cùng nhau xây dựng, phát triển dự án khu công nghiệp. Những chia sẻ bình dị đó đã thực sự thuyết phục được những bà con nông dân.

Đến nay, Khu công nghiệp Đại An do công ty Cổ phần Đại An làm chủ đầu tư với quy mô 643ha đã thu hút 93 dự án, trong đó có 87 dự án đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với số vốn đăng ký 2 tỷ đô la Mỹ, giải quyết việc làm cho 41.000 lao động, thu thuế hàng năm cho Nhà nước khoảng 700 - 800 triệu đô la Mỹ.

Trong suốt 18 năm lãnh đạo doanh nghiệp, nữ Doanh nhân Trương Tú Phương đã chủ động định hướng triển khai các dự án có hiệu quả. Luôn có định hướng và mạnh dạn đầu tư và thu hút đầu tư, đổi mới công nghệ, phát triển sản xuất, phát triển thương hiệu cũng như cải tiến bộ máy làm việc hiệu quả, tăng năng suất lao động phục vụ chiến lược hoạt động kinh doanh.

An cư, lạc nghiệp cho nhà đầu tư, chỉ khi nhà đầu tư yên ổn làm ăn và phát triển thì đó chính là cách xúc tiến đầu tư hiệu quả nhất.

Quan trọng hơn là an cư, lạc nghiệp cho người lao động bởi nguồn nhân lực luôn là bài toán lớn cho các doanh nghiệp, nguồn nhân lực có tốt thì doanh nghiệp mới đi lên.

Theo đó, ở Doanh nhân Trương Tú Phương luôn trăn trở về việc phải giải quyết cho kỳ được, tận gốc rễ vấn đề an sinh- xã hội cho công nhân bằng kế hoạch sẽ sớm xây dựng một Khu đô thị mới cho công nhân, chuyên gia và các đối tượng có nhu cầu phục vụ công nghiệp.

Với Doanh nhân Trương Tú Phương, chị tâm niệm đơn giản một lẽ là một khi người lao động đã an cư và sống tốt được tại khu vực sản xuất thì tự nhiên họ sẽ có trách nhiệm bảo vệ, xây dựng và phát triển nơi này như quê hương thứ hai của mình. Đối với chủ doanh nghiệp cũng vậy, khi có môi trường kinh doanh, sản xuất tốt, có những người lao động tuyệt vời thì chắc hẳn họ cũng mong muốn hướng doanh nghiệp của mình theo hướng bền vững.