Bến Tre: Tuyên dương 231 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 22/9, Cục Thuế tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị tuyên dương thành tích các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021.

>> Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bến Tre

231 tổ chức, cá nhân đã được khen thưởng trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021. Trong đó, có nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, giữ vững và duy trì được truyền thống dẫn đầu tiêu biểu về thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế và có số nộp ngân sách lớn, tạo nguồn lực lớn để Bến Tre tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh Bến Tre cho các tập thể, cá nhân.

Năm 2021, dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến kinh tế - xã hội của Bến Tre. Tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh bị ảnh hưởng hết sức khó khăn. Trong bối cảnh đó, Nhà nước, Chính phủ đã kịp thời ban hành các chính sách về gia hạn thời hạn nộp thuế và tiền thuê đất, miễn, giảm thuế để hỗ trợ ổn định và phát triển kinh tế, doanh nghiệp, hộ sản xuất, kinh doanh đã kịp thời khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong trạng thái bình thường mới.

Cục Thuế tỉnh Bến Tre cũng nhanh chóng triển khai các chính sách mới của Chính phủ, Bộ Tài chính để hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hưởng về gia hạn thuế, tiền thuê đất, miễn, giảm thuế… nhằm ổn định cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh để tiếp tục phát triển sản xuất, kinh doanh trong trạng thái hoạt động bình thường mới. Đẩy mạnh triển khai các giải pháp phục hồi kinh tế theo Nghị quyết số 11/NQ-CP của Chính phủ. Thực hiện tốt đối thoại, tương tác với doanh nghiệp, người nộp thuế, kịp thời kiểm tra, hướng dẫn khắc phục những sai phạm, thiếu sót. Triển khai đồng bộ các biện pháp quản lý thuế, theo dõi nắm chắc diễn biến tình hình thu nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Năm 2021, tổng thu thuế của Bến Tre là 5.088 tỷ đồng, đạt 101,77% so với dự toán, bằng 96,39% so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu ngân sách địa bàn tỉnh từ đầu năm đến hết tháng 8/2022 là 3.580 tỷ đồng, đạt 71,59% dự toán. Đạt được kết quả như trên có sự đóng góp quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, sự nỗ lực của các đơn vị, cá nhân trong việc thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, nghĩa vụ nộp thuế. Những đóng góp từ tiền thuế của doanh nghiệp, hộ kinh doanh, doanh nhân đã tạo nguồn lực lớn cho tỉnh tập trung đầu tư phát triển kinh tế - xã hội.

Trao giấy khen của Tổng Cục thuế cho các tập thể và cá nhân.

Lãnh đạo Cục Thuế Bến Tre trao giấy khen của Tổng Cục thuế cho các tập thể và cá nhân.

Để phát huy vai trò huyết mạch, tạo động lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo thực hiện dự toán thu ngân sách được giao năm 2022, cần có sự nỗ lực đồng hành của doanh nghiệp, doanh nhân trong phong trào thi đua thực hiện tốt chính sách thuế. Doanh nghiệp tiếp tục hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách chủ động, chuyên nghiệp, đúng pháp luật, bắt nhịp được những tiến bộ khoa học kỹ thuật của khu vực và quốc tế, doanh nhân phải năng động sáng tạo, có kiến thức, có bản lĩnh để hội nhập, vươn lên và phát triển bền vững.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bến Tre, ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp, doanh nhân đã thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế và đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển chung của Bến Tre.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn biểu dương, tôn vinh và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Ông Nguyễn Trúc Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh biểu dương, tôn vinh và ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu của các doanh nghiệp, doanh nhân.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bến Tre Nguyễn Trúc Sơn đề nghị, Cục Thuế tỉnh Bến Tre triển khai, thực hiện tốt các chính sách mới của Chính phủ, Bộ Tài chính để hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh được hưởng về gia hạn thuế, tiền thuê đất, miễn, giảm thuế… Đội ngũ những người làm công tác thuế cần nỗ lực hơn nữa, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời bày tỏ mong muốn Cục Thuế tỉnh Bến Tre nâng tầm việc khen thưởng cá nhân, doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế lên mức cao hơn, phấn đấu ngày càng có nhiều cá nhân được tuyên dương trong việc nộp thuế.

Đối với các doanh nghiệp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cho rằng cần nắm vững và vận dụng tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh.

“Tỉnh luôn quan tâm, lắng nghe và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, Cục Thuế cùng đồng hành, tháo gỡ những khó khăn trong nộp thuế cho doanh nghiệp. UBND tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Bến Tre có phát triển hay không trước hết là nhờ vào các doanh nghiệp, góp phần cùng với tỉnh thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022” - ông Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Tuyên dương 231 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713586097 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713586097 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10