Euro 2024 - "Vũ khí" quảng cáo lợi hại của xe điện Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn BYD, nhà sản xuất ô tô điện lớn nhất Trung Quốc “chi đậm” để làm nhà tài trợ chính cho Euro 2024 và họ đang thu lại thành quả ở Châu Âu trong bối cảnh bị áp thuế nặng ở thị trường này.

>>Euro 2024 và những con số kinh tế choáng ngợp

BYD -p/hãng ô tô điện lớn nhất Trung Quốc xuất hiện tại Euro 2024

BYD - hãng ô tô điện lớn nhất Trung Quốc xuất hiện tại Euro 2024

Nhà bán lẻ ô tô lớn ở Châu Âu, AutoTrader cho biết thương hiệu ô tô Trung Quốc BYD này đã nhận được sự quan tâm tăng đột biến từ người hâm mộ bóng đá kể từ khi UEFA Euro 2024 bắt đầu.

Theo số liệu của AutoTrader, sự quan tâm dành cho thương hiệu BYD ngày càng tăng. Chỉ trong 2 ngày cuối tuần sau khi Euro 2024 khai mạc, trên trang web của AutoTrader đã có tới 26.000 lượt xem xe BYD, tăng 69%. Đây chính là thành quả của việc BYD làm nhà tài trợ cho sự kiện bóng đá lớn nhất Châu Âu này.

Có một lợi thế lớn là cho đến hiện tại, kỳ Euro 2024 đang có đông khán giả hơn đáng kể so với các kỳ trước. Riêng trận khai mạc giữa Đức và Scotland ước tính có hơn 10 triệu người theo dõi. Những người xem đó cũng như những người có mặt trên khán đài sẽ thấy BYD được hiển thị với tư cách là đối tác của Euro 2024 xung quanh thời gian quảng cáo được đưa tin. Bởi giai đoạn đầu, mỗi ngày có hơn 1 trận bóng đá diễn ra, nên điều này cũng có nghĩa là trung bình mỗi ngày có hơn 10 triệu người hâm mộ bóng đá đã xem quảng cáo cho thương hiệu Trung Quốc ở bên cạnh sân cỏ và các quảng cáo xung quanh trận đấu.

Erin Baker, giám đốc mảng thông tin của Auto Trader, lưu ý rằng việc quảng bá rộng rãi đã giúp ích đáng kể cho BYD, chỉ một năm sau khi thương hiệu này ra mắt ở Anh. Bà cho biết: “Dữ liệu lưu lượng truy cập của chúng tôi cho thấy giải đấu này đã tạo ra sự thay đổi từng bước trong nhận thức về BYD sau hơn một năm họ gia nhập thị trường Anh”.

Bất chấp Châu Âu đang ra mức thuế mạnh vào xe điện Trung Quốc với mức thuế lên đến 38,1%, các hãng xe Trung Quốc vẫn rất mặn mà tấn công vào thị trường này. Việc BYD tài trợ cho Euro 2024 cũng là thể hiện tham vọng này của họ.

“Quan hệ đối tác truyền thông cao cấp này chỉ nhấn mạnh tham vọng của họ ở châu Âu, nơi họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các thương hiệu lâu đời. Doanh số bán hàng của BYD đang tăng nhanh chóng, mặc dù xuất phát từ mức thấp và mối quan hệ hợp tác với Euro có tiềm năng củng cố chúng trong nhận thức của công chúng”, bà Erin Baker nhấn mạnh.

Theo AutoTrader, mẫu xe được tìm kiếm nhiều nhất của công ty trên trang web của họ là BYD Seal, đây là mẫu xe điện được xem nhiều thứ hai vào cuối tuần đó.

Với mức giá khởi điểm là 45.695 bảng Anh, BYD Seal cạnh tranh với Tesla Model 3 nhờ kiểu dáng đẹp mắt và trang bị tiêu chuẩn cao cấp.

Đây cũng là một mẫu xe gia đình thực dụng, với các mẫu xe dẫn động cầu sau cấp thấp có khả năng đi được 354 dặm sau mỗi lần sạc từ bộ pin 82,5kWh đáng kể của nó.

Kể từ khi ra mắt tại thị trường Anh vào tháng 3 năm 2023, BYD đã bán được gần 3.400 xe, với doanh số bán hàng tăng lên khi họ tăng cường mạng lưới đại lý và mức độ nhận biết về thương hiệu.

BYD đang thể hiện nỗ lực nâng cao các con số đó khi giải đấu Euro 2024 ngày càng nóng lên và có thêm hàng triệu người xem được tiếp xúc với chiến dịch quảng cáo của BYD. Đây quả là một chiến dịch tiếp thị đầu tư "đắt xắt ra miếng" của hãng xe này.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Euro 2024 - "Vũ khí" quảng cáo lợi hại của xe điện Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1721535049 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1721535049 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10