Facebook: Ngăn chặn đồng Libra sẽ tạo điều kiện cho sự trỗi dậy của đồng tiền số được phát triển bởi Trung Quốc!

Diendandoanhnghiep.vn Mới đây, Facebook đã gửi lời cảnh báo đến những cá nhân ở Washington nỗ lực phá vỡ kế hoạch phát triển đồng tiền số Libra.

Công ty công nghệ khẳng định, ngăn cản kế hoạch này sẽ mang đến chiến thắng lớn cho Trung Quốc. David Marcus, giám đốc điều hành của sáng kiến phát hành đồng Libra của Facebook, cho biết Bắc Kinh đang nỗ lực để xây dựng một hệ thống thanh toán kỹ thuật số với phạm vi toàn cầu, trong khi các quan chức Mỹ lại đang loay hoay tìm cách ngăn cản việc ra mắt đồng Libra. Trong buổi phỏng vấn với Bloomberg, Marcus nói rằng bước tiến của Trung Quốc có thể là mối đe doạ thực sự đối với Mỹ.

Ông phát biểu, "5 năm nữa, nếu chúng ta không đưa ra kết quả tốt, thì Trung Quốc nối lại" phần lớn của thế giới "với một đồng nhân dân tệ kỹ thuật số hoạt động dựa trên công nghệ blockchain được họ quản lý. Ông cũng cảnh báo về viễn cảnh "một số khu vực trên toàn thế giới bị ngăn chặn vì những lệnh trừng phạt của Mỹ, không bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt đó và có một loại tiền số dự trữ thay thế."

Lời bình luận của Marus được được ra sau khi Facebook đang nỗ lực thuyết phục các nhà lập pháp và lập quy rằng Libra là một ý tưởng tốt đẹp. Hồi tháng 6, Facebook thông báo rằng họ đã bắt đầu nghiên cứu về tiền số cùng 27 đối tác khác. Động thái này đã làm dấy lên những tranh cãi, các phiên điều trần trước Quốc hội, chỉ trích của các nhà quản lý trên toàn cầu và thậm chí sự phản đối của Tổng thống Trump.

Facebook đã nhấn mạnh những mối đe doạ do Trung Quốc tạo ra, khi phải đối mặt với những lo ngại của Washington về phạm vi tiếp cận của công ty này. Khi điều trần trước Quốc hội vào tháng 4/2018, CEO Mark Zuckerberg đã chuẩn bị những nội dung để lập luận rằng Trung Quốc sẽ mạnh lên nhờ sự bất đồng giữa các công ty công nghệ Mỹ.

Trong khi người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết nước này chưa đưa ra thời gian cụ thể về việc phán hành đồng tiền số, thì giới chức nước này lại phát tín hiệu rằng họ đang nỗ lực nghiên cứu và phát triển một cách nghiêm túc. Một cựu lãnh đạo của ngân hàng - người khởi xướng dự án tiền số, cho biết mục tiêu của họ là giúp Trung Quốc phải áp dụng một quy chuẩn, như Bitcoin, được phát triển và kiểm soát bởi người nước ngoài.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711688185 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711688185 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10