Facebook Shops: Sự lấn sân sang thương mại điện tử

Diendandoanhnghiep.vn Facebook vừa giới thiệu tính năng Facebook Shops nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ đưa doanh nghiệp lên không gian mạng giúp kết nối toàn diện với khách hàng.

Trước đó, trên Facebook, mạng xã hội này đã tích hợp tính năng Market Place giúp người dùng bán các sản phẩm tuy nhiên với Facebook Shops là một bước tiến trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Giao diện Facebook Shops

Giao diện Facebook Shops

“Chúng tôi muốn cung cấp cho mọi người một nơi để trải nghiệm niềm vui mua sắm và chúng tôi muốn giúp các doanh nghiệp nhỏ thích nghi và giúp mọi người dễ dàng khám phá và mua sắm những thứ họ yêu thích” – Facebook tuyên bố.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ tạo một Facebook Shop, hoàn toàn miễn phí – chỉ cần tải, phân loại sản phẩm, chọn ảnh nền và chỉnh màu. Khách hàng sau đó có thể lướt xem, lưu và đặt hàng sản phẩm.

Phó chủ tịch quảng cáo của Facebook là Dan Levy nói rằng công ty sẽ thu một "khoản phí nhỏ" với mỗi giao dịch, nhưng cỗ máy chính tạo ra tiền cho Facebook sẽ tới từ việc bán quảng cáo cho các shop.

CEO Mark Zuckerberg cho biết mở rộng thương mại điện tử đóng vai trò rất quan trọng để bắt đầu xây dựng lại nền kinh tế trong khi đại dịch vẫn tiếp diễn.

"Nếu bạn không thể tự mở cửa hàng hoặc quán ăn của mình, bạn vẫn có thể nhận đơn đặt hàng trực tuyến và gửi chúng cho mọi người", CEO Mark Zuckerberg cho biết. "Chúng tôi quan sát thấy có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa từng chuyển sang kinh doanh trực tuyến".

Các chuyên gia phân tích đều nhận định rằng ý định của Mark Zuckerberg sâu xa hơn nhiều. Ông chủ Facebook muốn cạnh tranh với Amazon. Sở hữu 2,6 tỷ người dùng là lợi thế khiến Facebook hoàn toàn có khả năng đạt được tham vọng của họ.

Mark nói rằng anh cũng sẽ tận dụng dữ liệu người dùng hiện có để cải thiện dịch vụ quảng cáo.

"Nếu xem shop trong ứng dụng của chúng tôi hoặc mua một thứ gì đó, chúng tôi sẽ ghi nhận, đánh giá và có thể sử dụng những dữ liệu đó để cải thiện trải nghiệm trong lần mua sắm tiếp theo của bạn".

Bên cạnh Facebook Shops, mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng tích hợp thêm Instagram Shop trên Instagram cũng sẽ được liên kết với Facebook Shops giúp khách hàng mua hàng dễ dàng hơn.

Giao diện Instagram Shops.

Giao diện Instagram Shops.

Không phải đến bây giời Facebook mới lấn sân vào thị trường thương mại điện tử. Ngay từ năm 2016,  mạng xã hội đã giới thiệu Marketplace, một tính năng trong ứng dụng để mua và bán ngang hàng.

Hiện tại, Facebook se triển khai Shops tại thị trường Mỹ và tiếp đến là nền tảng Instagram sớm nhất là vào mùa hè này. Cuối năm nay, Instagram đã có kế hoạch thêm một tab mua sắm chuyên dụng vào thanh điều hướng của mạng xã hội này.

Nhìn rộng ra, có thể thấy, việc triển khai mạnh mẽ dịch vụ thương mại điện tử của Facebook đang cạch tranh trực tiếp với những sàn thương mại điện tử khác như Amazon. Lợi thế của Facebook nằm ở lượng người dùng thường xuyên lớn và trải rộng khắp thế giới với 2,6 tỷ người dùng trên toàn cầu. Dẫu vậy, nhà sáng lập Facebook vẫn tỏ ra khiêm tốn và khẳng định anh không muốn thay thế Amazon trở thành công ty cung cấp dịch vụ đầy đủ từ đầu đến cuối mà chỉ có mục đích giúp các doanh nghiệp nhỏ tạo ra cửa hàng trực tuyến, quan tâm đến dữ liệu và thanh toán.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Facebook Shops: Sự lấn sân sang thương mại điện tử tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714131023 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714131023 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10