FECON – Hành trình 20 năm “Thấu hiểu lòng đất - Chinh phục tầm cao”

LÊ HÀ 26/06/2024 11:13

Đánh dấu cột mốc 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON kỷ niệm 20 năm thành lập (18/6/2004 - 18/6/2024) với chủ đề “Bước chân bạn, hành trình FECON” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

>>> FECON tiếp tục trúng thầu gần 300 tỷ đồng trong tháng 5/2023

Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thanh phát biểu cảm ơn và chúc mừng sinh nhật FECON.

Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Thanh phát biểu cảm ơn và chúc mừng sinh nhật FECON.

Được thành lập năm 2004, chỉ với 15 nhân sự ban đầu, FECON đã đánh dấu những bước đi chập chững đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Trong suốt 20 năm qua, công ty đã từng bước tạo lập một thương hiệu mạnh có chất lượng, có văn hoá, có vị thế & uy tín trên thị trường với đội ngũ trên 1100 CBNV đầy tài năng & nhiệt huyết.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc FECON tự hào chia sẻ 5 giá trị cốt lõi: “Trách nhiệm Chuyên nghiệp”, “Cầu thị Hướng thượng”, “Đam mê Quyết liệt”, “Trung thực Thẳng thắn” và “Đồng tâm nhất trí” đã đưa người FECON hiện thực hoá khát vọng xây dựng FECON trở thành một doanh nghiệp, thương hiệu Quốc gia tại Việt Nam để có thể cạnh tranh với các doanh nghiệp, đối thủ trên thế giới; cùng với đó là nâng cao chất lượng, hiệu quả, đúng hẹn để khắc ghi ấn tượng “chuyên nghiệp” trong tâm thức của khách hàng, đối tác.

Ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch HĐQT, Sáng lập viên FECON phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch HĐQT, Sáng lập viên FECON phát biểu tại lễ kỷ niệm

Ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch HĐQT, sáng lập viên FECON cho biết  trong suốt 20 năm qua, FECON đã có sự tăng trưởng về quy mô, lan tỏa uy tín, thương hiệu và sự cân bằng trong văn hóa doanh nghiệp. Đó là nền tảng giúp FECON bước từng bước vững chắc và gặt hái được những thành công nhất định. FECON đã được đánh giá và ghi nhận là một trong những thương hiệu mạnh với sự ghi nhận Top 10 Nhà thầu xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, Thương hiệu Quốc gia năm 2022. FECON hiện sở hữu vốn điều lệ gần 1600 tỷ đồng, tổng tài sản trên 8000 tỷ đồng, doanh thu trên 2800 tỷ đồng.

Với định hướng phát triển bám sát hơi thở của thời đại, FECON đã và đang phát huy thế mạnh công nghệ, con người, tìm kiếm và mở rộng cơ hội phát triển trong các dự án cảng biển, đường sắt đô thị, thoát nước ngầm đô thị và các dự án năng lượng lớn. Các dự án tiêu biểu FECON đã và đang triển khai như: Dự án Metro Line 1 TP HCM, Dự án Metro Line 3 Hà Nội, Dự án nhiệt điện Vũng Áng 2, Tổ hợp thép Hòa Phát Dung Quất giai đoạn 2, Dự án Cảng Lạch Huyện 5&6, Dự án Hầm chui Lê Văn Lương...Và gần đây nhất là Cảng Phoenix Hà Tĩnh, Cảng Bareca Bà Rịa Vũng Tàu. Từ chỗ công nghệ thô sơ, FECON từng bước tiếp cận và làm chủ các công nghệ tiên tiến như TBM, Pipe Jacking, HDD được chọn lọc tối ưu từ các nước trên thế giới và phù hợp nhất với điều kiện tự nhiên của Việt Nam. 

Bên cạnh đó, từ năm 2014 đến nay, FECON cũng dần tạo dựng “hệ sinh thái” song song giữa thi công và đầu tư nhằm tiến tới mục tiêu trở thành Nhà thầu, nhà đầu tư uy tín sở hữu năng lực xuất sắc về nền móng và công trình ngầm. Ông Khoa khẳng định: "FECON và từng công ty thành viên nhất định sẽ vượt qua khó khăn của giai đoạn suy thoái kinh tế này, phát huy những lợi thế đã thiết lập, sẵn sàng chớp các cơ hội lớn trong năm 2024 và giai đoạn 2025-2030 để bứt phá và thành công”. 

FECON sẵn sàng vận hành TBM tại dự án Metroline 3 Hà Nội.

FECON sẵn sàng vận hành TBM tại dự án Metroline 3 Hà Nội.

Để làm được điều đó, FECON đã lựa chọn đầu tư và phát triển công nghệ cũng nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong 5 năm trở lại đây, FECON từng bước số hóa trong quản trị điều hành, góp phần giải các bài toán quản lý tập trung và tăng năng suất lao động. Song song với đó, các hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực quản trị, phát triển văn hóa doanh nghiệp, nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, hội nhập quốc tế cũng được công ty chú trọng, thể hiện quyết tâm xây dựng doanh nghiệp mạnh và bền vững trong dài hạn.

Thành lập vào ngày 18/06/2004, đến hôm nay, FECON đang khẳng định được vị thế và thương hiệu, tiếp tục củng cố vị thế nhà thầu uy tín với năng lực xuất sắc về kỹ thuật nền – móng, công trình ngầm và kết cấu công trình trong các dự án hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông, xây dựng dân dụng và công nghiệp, vừa bước từng bước vững chắc vào thị trường đầu tư các lĩnh vực như điện mặt trời, điện gió đến các thành phố xanh với hệ thống tiện ích và hạ tầng thông minh.

Có thể bạn quan tâm

  • FECON tiếp tục trúng thầu gần 300 tỷ đồng trong tháng 5/2023

    FECON tiếp tục trúng thầu gần 300 tỷ đồng trong tháng 5/2023

    22:11, 04/06/2023

  • Cổ phiếu FECON tăng, lãnh đạo chốt lời

    Cổ phiếu FECON tăng, lãnh đạo chốt lời

    04:50, 28/03/2022

  • FECON và Viettel Construction bắt tay hợp tác chiến lược, cộng lực để làm lớn hơn

    FECON và Viettel Construction bắt tay hợp tác chiến lược, cộng lực để làm lớn hơn

    10:39, 02/03/2021

  • FECON phối hợp UPC Renewables Vietnam tổ chức chương trình “Tết yêu thương” cho người dân Sóc Trăng

    FECON phối hợp UPC Renewables Vietnam tổ chức chương trình “Tết yêu thương” cho người dân Sóc Trăng

    22:56, 22/01/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
FECON – Hành trình 20 năm “Thấu hiểu lòng đất - Chinh phục tầm cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO