FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Hạt giống nảy mầm sẵn - gạo mầm tươi độc đáo

Diendandoanhnghiep.vn Đây là công nghệ mới và có thể hạt giống nảy mầm tươi sau đó được “ngủ đông”, có thể ngủ đông được trong vòng 6 - 12 tháng và có thể thức dậy sau khi ngâm nước 15 phút.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Snack - Hạt điều Bình Phước trên đất Mỹ

fff

Anh Lương Văn Trường - đại diện dự án "Hạt giống nảy mầm sẵn - gạo mầm tươi độc đáo"  thuyết trình.

Trong khuôn khổ Chương trình Festival Khởi nghiệp, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức chương trình Gọi vốn đầu tư vào sáng nay (19/01/2022). Thuyết trình dự án, Lương Văn Trường - đại diện dự án "Hạt giống nảy mầm sẵn - gạo mầm tươi độc đáo" cho biết: Đây là công nghệ mới, hạt giống nảy mầm tươi sau đó được “ngủ đông”, có thể ngủ đông được trong vòng 6 - 12 tháng và có thể thức dậy sau khi ngâm nước 15 phút. Công nghệ giúp người nông dân có thể tiết kiệm 3 - 5 ngày công lao động và là giải pháp để xử lý hàng tồn kho tại các nhà máy sản xuất lúa.

Dự án kêu gọi vốn 2 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Mục tiêu sử dụng nguồn vốn là để xây dựng nhà xưởng, trang thiết bị phục vụ để chế biến gạo mầm tươi, xây dựng vùng trình diễn sử dụng hạt giống lúa nảy màm sẵn quy mô 30 ha và chi ví vận vận hành nhân công. Dự kiến doanh thu năm thứ nhất là 3,5 tỷ đồng, năm thứ hai là 5,5 tỷ đồng và năm cuối là 7,5 tỷ đồng. Lợi nhuận kỳ vọng là 20%, chi phí rủi ro 30%.

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch/Tổng giám đốc Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia/Công ty TNHH Agricare Việt Nam

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch/Tổng giám đốc Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia/Công ty TNHH Agricare Việt Nam.

Trả lời câu hỏi về lợi thế cạnh tranh khách biệt, đối tượng khách hàng hướng tới của dự án, anh Trường cho biết, khách hàng tập trung nhất doanh nghiệp sản xuất hạt giống lúa. Ngoài việc xử lý nảy mầm sẵn cho người dân thì việc xử lý hạt giống tồn kho vẫn còn khả năng nảy mầm sẽ giúp nâng cấp sản phẩm, quay vòng sản phẩm.

Bên cạnh đó, sản phẩm gạo mầm tươi với hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với đối tượng khách hàng thực dưỡng, cải thiện sức khoẻ. Sản phẩm có thể chế biến thành các sản phẩm chuyên sâu giảm 20 - 80% tinh bột trong đó để dành cho khách hàng ăn kiêng.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Menthy – hướng tới chăm sóc sức khoẻ tinh thần “bỏ túi”

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group

Ông Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group.

Trả lời câu hỏi của nhà đầu tư Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Vinalink Group về giá trị dinh dưỡng của sản phẩm được công trình khoa học, việc sản xuất có công nghệ gì có công nghệ gì các doah nghiệp khác bắt chước được không? Sản phẩm gạo mầm tươi có tên riêng cho từng sản phẩm và đăng ký bảo hộ thương hiệu hay chưa? Anh Trường cho biết, các thông số đã được kiểm chứng bằng kết quả test của viện dinh dưỡng quốc gia, tác dụng của gạo mầm tươi dựa trên kết quả test để công bố đối với sản phẩm đã ra mắt thị trường được 3 tháng, đã đăng ký bảo hộ sáng chế.

Trong 3 tháng vừa qua đơn vị chạy sản phẩm và ghi nhận nhu cầu khách hàng. Đơn vị đã ra được thêm dòng sản phẩm giảm tinh bột hiện được bán với 80.000 đồng/kg. Bên cạnh đó, căn cứ để định giá doanh nghiệp được dựa trên căn cứ của một đơn vị sản xuất hạt giống đã đề xuất mua lại dây chuyển sản xuất và nhân đôi lên.

Hiện doanh thu năm 2021 đến từ bán lúa, sản xuất lúa và sản phẩm gạo mầm tươi đang trong quá trình thử nghiệm, doanh thu chưa cao. Lợi thế của sản phẩm khác biệt với sản phẩm gạo mầm trên thị trường đó là "mầm" được "ngủ đông" thay vì gạo mầm đã "chết", do đó có thể giữ lại được toàn bộ chất dinh dưỡng của gạo mầm.

Tại chương trình, các nhà đầu tư cũng đưa đến lời khuyên cho dự án cần tập trung thêm về vấn đề pháp lý. Làm cách nào để sản phẩm có đủ pháp lý để sản xuất rộng rãi ra thị trường. Bên cạnh đó, sản phẩm cần được cơ quan nhà nước chứng nhận, đánh giá. Đồng thời cần bảo mật chặt chẽ, có bảo vệ nhãn hiệu, thương hiệu, sáng chế, đảm bảo lợi thế của phát minh trên.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Hạt giống nảy mầm sẵn - gạo mầm tươi độc đáo tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714005932 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714005932 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10