FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Menthy – hướng tới chăm sóc sức khoẻ tinh thần “bỏ túi”

DIỄM NGỌC 19/01/2022 10:22

Menthy mong muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, đặc biệt là giai đoạn hậu COVID-19.

>>[TRỰC TIẾP] Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư

Phát biểu tại “Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư” do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức, ông Nguyễn Tiến Trung – Chủ tịch HĐQT Công ty Công ty CP Kankyo Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) cho biết, trong chương trình hôm nay có 9 dự án tham gia vào vòng gọi vốn, trong đó có một số tín hiệu đáng mừng là 3 trong 9 dự án đó đã gọi được những vòng vốn đầu tiên. Hy vọng 6 dự án còn lại và 3 dự án đã gọi vốn đó sẽ tiếp tục nhận được những sự cam kết đầu tư từ các nhà đầu tư trong hội đồng đầu tư ngày hôm nay.

Toàn cảnh “Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyế trình gọi vốn đầu tư”

Toàn cảnh “Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư”

Trong chương trình này, hội đồng đầu tư có 14 các nhà đầu tư, là các doanh nhân thành đạt, những người có rất nhiều kinh nghiệm trong việc hỗ trợ, cũng như triển khai các dự án. Đây sẽ là một trong những tiền đề để giúp các dự án tham gia vào vòng gọi vốn, có cơ hội tốt hơn để phát triển được các dự án của mình

Chúng tôi kỳ vọng ở hội đồng đầu tư hôm nay, các doanh nhân, các nhà đầu tư cũng sẽ là những người đóng vai trò hỗ trợ đểcác dự án tiếp tục phát triển trong tương lai, đồng thời kết nối các hoạt động kinh doanh bằng các mạng lưới của mình,giúp các dự án phát triển dự án tốt hơn”, ông Trung bày tỏ.

Dự án đầu tiên thuyết trình gọi vốn là Dự án chăm sóc sức khoẻ tinh thần Menthy của nhà sáng lập Nguyễn Thị Minh Tân. Theo đó, Menthy mong muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, góp phần xây dựng một hệ thống để người Việt nào cũng dễ dàng tiếp cận với việc điều trị.

Xuất thân là một bác sĩ nhi khoa, chị Nguyễn Thị Minh Tân - người sáng lập Menthy đã có những trải nghiệm thực tế về hệ thống chẩn đoán các vấn đề về sức khỏe tinh thần và phát hiện ra sự kém hiệu quả, tốn kém về mặt thời gian cho một chẩn đoán.

Theo chị Tân, những vấn đề trong hệ thống khám bệnh này không chỉ là vấn đề dành cho bệnh viện, cho cơ sở y tế mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân và gia đình. Sức khỏe tinh thần, cũng như sức khỏe thể chất, đều có “thời gian vàng” để điều trị và ngăn ngừa. Nếu quãng thời gian này bị bỏ lỡ thì khả năng chữa trị hoàn toàn là không còn và người bệnh sẽ có khả năng tái phát cao trong suốt cuộc đời của mình.

Và Menthy được ra đời để phòng ngừa điều đó. Menthy mong muốn giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tinh thần, góp phần xây dựng một hệ thống để người Việt nào cũng dễ dàng tiếp cận với việc điều trị.

Cách tiếp cận của Menthy hướng đến giai đoạn là “phòng ngừa” và “hỗ trợ sớm”. Đó là khi mọi người chỉ mới gặp khó khăn về sức khỏe tinh thần, hay thậm chí là nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần của bản thân khi còn khỏe mạnh. Bằng cách chia nhỏ quá trình hỗ trợ, Menthy có 3 nhiệm vụ chính:

Mộtlà ở mức độ phòng ngừa: Menthy cung cấp các kiến thức và chương trình giáo dục tâm lý để lan tỏa kiến thức về sức khỏe tinh thần. Song song đó, Menthy đề xuất cách chăm sóc, định hướng góc nhìn đúng về những người đang gặp khó khăn về sức khỏe tinh thần.

Hailà ở mức độ hỗ trợ sớm: Hỗ trợ sàng lọc trong các khóa học và chương trình của mình: Nếu nhận thấy người tham dự có các vấn đề về sức khỏe tinh thần, Menthy sẽ chủ động liên hệ và hỗ trợ họ tìm đến các chuyên gia phù hợp.

Balà xây dựng hệ thống kết nối chuyên gia: Menthy kết nối bệnh nhân với đội ngũ hỗ trợ phù hợp theo từng vấn đề sức khỏe: từ nhân viên xã hội, đến chuyên viên tâm lý và các bác sĩ chuyên môn.

Dự án chăm sóc sức khoẻ tinh thần Menthy của nhà sáng lập Nguyễn Thị Minh Tân

Dự án chăm sóc sức khoẻ tinh thần Menthy của nhà sáng lập Nguyễn Thị Minh Tân

Là một dự án vừa ra đời vào tháng 3 năm 2021, Menthy vẫn còn nhiều thử thách cần đối mặt và vượt qua, đặc biệt khi phát triển dịch vụ trong giai đoạn giãn cách. Đặt mục tiêu hàng đầu là đưa sức khỏe tinh thần trở thành mối quan tâm chủ đạo của mỗi người Việt Nam, Menthy mong muốn giảm đi những kỳ thị không đáng có về nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của từng cá nhân. Hơn bao giờ hết, Menthy tin rằng chúng ta cần hiểu đúng về sức khỏe tinh thần của chính bản thân và mọi người xung quanh. Sức khỏe tinh thần tốt chính là nền tảng cho một cộng đồng Việt Nam mạnh mẽ, vui khỏe.

>>Các nhà đầu tư mạo hiểm đầu tư hơn 675 tỷ USD cho khởi nghiệp

Giải pháp của Menthy là một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tinh thần bỏ túi”. Các số liệu cho thấy, chi phí toàn cầu sử dụng các app về sức khỏe tinh thần từ năm 2019- 2021 đã có sự tăng trưởng vượt trội. Đặc biệt tại Việt Nam, có 95% số người truy cập Internet bằng smartphone và trong đó có 25% đang sử dụng các app về sức khỏe và dinh dưỡng tự nhiên. Tuy nhiên, chúng ta chưa có những apptoàn diện bằng tiếng Việt và cũng chưa có app tham vấn tâm lý trực tiếp.Vì thế,appMenthysẽ cung cấp kiến thức,kỹ năngchăm sóc sức khỏe tinh thầnvà cung cấp cácdịch vụ tham vấn, có thể tham vấn ẩn danh qua tin nhắn, hoặc chuyên sâu. Với đội ngũ bác sĩ tâm thần, chuyên viên tâm lýnhân viêncông tác xã hội sẽ hướng đến nhiều đối tượng khách hàng cá nhân, cũng như khách hàng tổ chức đang gặp khó khăn về tiếp cận công nghệ, cũng như muốn cải thiện sức khoẻ tinh thần”, nữ CEO trình bày

Nhà sáng lập Menthy cũng chia sẻ về lộ trình xây dựng app, đó là từ tháng 1 đến tháng 3/2022, sẽ xây dựng app, theo dõi và kiểm tra hành vi sử dụng của khách hàng, làm các công tác truyền thông điều chỉnh hệ thống dữ liệu. Đến tháng 6 năm nay sẽ ra mắt phiên bản beta app, chuyển đổi khách hàng hiện tại sang nền tảng app, hoàn thiện hệ thống dữ liệu và từ tháng 6 đến tháng 12/2022 sẽ ra mắt app, đồng thời chuyển đổi toàn bộ các thông tin dữ liệu khách hàng.

Đến thời điểm này, trước khi có app chính thức thì Menthy đã làm việc với 15 tổ chức, có 550 người sàng lọc, 60 người nhận tham vấn... Dự kiến, tổng doanh thu trong năm 2022 sẽ là 3 tỷ đồng, với hoạt động khác là 800 triệu đồng. Menthy tự định giá giá trị thời điểm này 8 tỷ đồng. Vì vậy, trong chương trình này, Menthy mong muốn tìm đối tác phát triển sản phẩm app với phần gọi vốn là 1,6 tỷ đồng, chiếm 20% chi phí phát triển.

Trong chương trình, các nhà đầu tư cũng đặt ra câu hỏi dành cho Menthy, đó là doanh thu hiện tại của dự án đã đủ chưa và phần tiền kêu gọi để phát triển thêm sẽ phục vụ mục đích gì, app phát triển không tốn kém nhưng để người dùng biết đến sử dụng là cả một vấn đề, vậy dự án đã tính phương án nào để đưa app trở nên quen thuộc với người dùng hay chưa? Trả lời cho câu hỏi này, nhà sáng lập Nguyễn Thị Minh Tân cho biết, doanh thu hiện tại của app là từ sáu tháng cuối năm, vì khi đến tháng 6 năm nay, app mới bắt đầu ra mắt sản phẩm cuối cùng.

Phần app hiện tại,Menthyđã có sản phẩm là phiên bản 1 để phục vụ cho hoạtđộng giáo dục tâm lý của Menthy và số lượng download là 400-500 bản. Hiện dự án cũng có một cộng đồng đưa app vàosử dụng, đồng thời phục vụ trong quá trình truyền thông. Ban đầu,appsẽ có chế độ download miễn phí, còn khi ngườidùng muốn đượcsử dụng các dịch vụ chuyên sâu và được tham vấn, thì sẽ bắtđầu tính chi phí”, chị Minh Tân nói.

Ông Nguyễn Xuân Hoàng - Chủ tịch Vinalink cũng đặt ra câu hỏi, "Menthy lấy căn cứ gì để định giá doanh nghiệp là 8 tỷ đồng?" Vị CEO cho biết, phần định giá này được dựa vào kinh phí phát triển app, kết hợp với doanh thu hiện tại và sử dụng công thức chiết khấu dòng tiền để đưa ra con số trên. Hiện tại, chi phí về marketing, PR cũng đã được Menthy hạch toán vào các chi phí phát triển.

Theo một doanh nhân tại Hội đồng đâu tư khu vực phía Nam, hiện nay, những mô hình như trên đã có rất nhiều, vì thế, các dự án phải trả lời được các câu hỏi về sự khác biệt cũng như bí quyết mà những nơi khác không làm được, thì nhà đầu tư mới quan tâm.

“Dịch bệnh COVID-19 vừa qua, những tổ chức lớn,công ty lớn đều có những vấn đề về tâm lý và đều xâydựng kế hoạch thuê các chuyên gia về tâm lýđể tư vấn thường xuyên trongdoanh nghiệp hoặc tổ chức. Hiện nay cũng có hàng chục nghìntổ chức đang triển khai dự án như Menthy, vì thế Menthyphải có công nghệ hoặc chuyên môn nàođó đặc biệt,mớicó thể nâng cao tính cạnh tranh”, vị doanh nhân khuyến nghị.

Có thể bạn quan tâm

  • [TRỰC TIẾP] Festival Khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư

    09:00, 19/01/2022

  • FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Gọi vốn đầu tư

    09:00, 19/01/2022

  • Công ty khởi nghiệp Payflow huy động thành công 9,1 triệu USD

    04:24, 19/01/2022

  • Cô gái Sơn La 27 tuổi ôm món nợ 1 tỷ vì khởi nghiệp thất bại

    03:20, 18/01/2022

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Menthy – hướng tới chăm sóc sức khoẻ tinh thần “bỏ túi”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO