FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và bài học từ Thuỵ Sĩ

Diendandoanhnghiep.vn Ngài Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam nhấn mạnh, quá trình hỗ trợ các các nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần khởi nghiệp quốc gia

Phát biểu khai mạc Fesstival Khởi nghiệp 2022, ngài Ivo Sieber đã nói về bối cảnh khởi nghiệp tại Thụy sĩ.

“Thuỵ sĩ là nơi hỗ trợ đổi mới sáng tạo cho các doanh nghiệp cũng như cá nhân khởi nghiệp. Nền kinh tế phát triển nhanh, cùng với đó là môi trường pháp lý phát triển ổn định nên hình thành môi trường tốt cho khởi nghiệp sáng tạo”, ngài Ivo Sieber nói.

Ngài Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam phát biểu tại Chương trình.

Ngài Ivo Sieber, Đại sứ Thụy Sĩ tại Việt Nam phát biểu tại Chương trình.

Cũng theo ngài Ivo Sieber, Thuỵ Sĩ là nước đứng thứ 2 chỉ số hỗ trợ đổi mới sáng tạo. Điều này cho thấy đây thật sự là môi trường tốt cho quá trình đổi mới sáng tạo.

“Hàng năm có khoảng 300 công ty khởi nghiệp mới được hình thành tại Thuỵ Sĩ, so với cách đây khoảng 5 năm, con số này đã tăng lên gấp 4 lần. Các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Thuỵ Sĩ chủ yếu khởi nghiệp trong các lĩnh vực như công nghệ y tế, công nghệ sinh học, năng lượng, tài chính. Đây cũng là nơi thu hút các doanh nghiệp công nghệ cao nên đến để đầu tư phát triển” ngài Ivo Sieber nói.

Các đại biểu tham dự Chương trình Festival Khởi nghiệp 2022.

Các đại biểu tham dự Chương trình Festival Khởi nghiệp 2022.

Cũng theo ngài Ivo Sieber, Thuỵ Sĩ là nơi có nguồn vốn đổ vào đổi mới sáng tạo.

“Đây là nơi thu hút các doanh nghiệp có khả năng đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới. Hằng năm, số vốn được đầu tư cho khởi nghiệp lên đến 3.15% GDP”, ngài Ivo Sieber nói.

Về bài học cho Việt Nam trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, ngài Ivo Sieber cho rằng vai trò của Chính phủ là vô cùng quan trọng.

Chương trình Fesstival Khởi nghiệp 2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 19/1.

Chương trình Fesstival Khởi nghiệp 2022 do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức ngày 19/1.

Chính phủ phải tích cực trong việc tạo nên hành lang pháp lý thuận lợi để thúc đẩy các cá nhân và doanh nghiệp tham gia vào khởi nghiệp.

“Tinh thần kinh doanh, khởi nghiệp cũng cần được thúc đẩy trong các tổ chức giáo dục. Tại Thuỵ Sĩ, Viện Công nghệ Thuỵ Sĩ chính là nơi thúc đẩy các mô hình kinh doanh sáng tạo trong môi trường giáo dục” ngài Ivo Sieber nói.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành phát động Chương trình khởi nghiệp quốc gia 2022.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Bộ ngành phát động Chương trình khởi nghiệp quốc gia 2022.

Cũng tại chương trình, ngài Ivo Sieber nói đã giới thiệu về Chương trình Doanh nhân Thụy Sĩ (gọi tắt là Swiss EP)

“Đây là chương trình tiếp cận sáng tạo để hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp của Việt Nam. Chúng tôi tài trợ chương trình này cho Việt Nam nhằm tạo ra tiếp cận tài chính. Chương trình hiện nay có nguồn tại trợ lên đến 2 triệu USD, các doanh nghiệp khởi nghiệp là đơn vị thụ hưởng cuối cùng của các hỗ trợ từ chương trình. Với chương trình này chúng tôi coi mình như đơn vị tăng tốc cho các đơn vị trong quá trình khởi nghiệp”, ngài Ivo Sieber nói.

Cuối cùng, ngài Ivo Sieber khẳng định sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ hợp tác với Việt Nam trong con đường hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhân tham gia khởi nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp và bài học từ Thuỵ Sĩ tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711642292 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711642292 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10