FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Tâm huyết với Khởi nghiệp Quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Những lời khuyên, góp ý từ hội đồng các nhà đầu tư và các chuyên gia chính là động lực, làm nên sự thành công trên con đường của các startup và đó mới là những điều quý giá nhất.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Hạt giống nảy mầm sẵn - gạo mầm tươi độc đáo

Tại “Festival khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư” do Tạp chí diễn đang Doanh nghiệp tổ chức, Hội đồng cố vấn đầu tư và hội đồng tư vấn phía Nam đã có những chia sẻ thiết thực, xoay quanh các dự án đã được thuyết trình trong phiên buổi sáng ngày 19/1.

“Festival khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư”

“Festival khởi nghiệp 2022: Thuyết trình gọi vốn đầu tư”

Theo đó, bà Khánh Linh, thành viên hội đồng tư vấn khởi nghiệp phía Nam có một số nhận xét, cũng như lời khuyên nhằm đóng góp cho các dự án, cũng như việc phát triển khởi nghiệp của Việt Nam trong tương lai. Bà Khánh Linh cũng bày tỏ vui mừng khi tham gia nhiều chương trình khởi nghiệp, đặc biệt là chương trình Festival Khởi nghiệp 2022, trong bối cảnh phong trào khởi nghiệp, tư tưởng khởi nghiệp đã đến Việt Nam và phổ biến ngày càng rộng rãi. Điều đó, tạo điều kiện, tạo cơ hội cho rất nhiều người cũng như rất nhiều đơn vị, nhiều người trẻ được thể hiện bản thân, ý chí của mình, giúp đưa nền kinh tế của Việt Nam đi lên hơn, ở nhiều lĩnh vực hơn.

Chúng ta có thể sử dụng nguồn lực, thế mạnh của Việt Nam còn đang bỏ ngỏ, giống như nhiều dự án đã chia sẻ như sử dụng nguồn phế phẩm về lá dứa, hay đưa hạt điều lên đất Mỹ. Bên cạnh đó, có một số điều tôi muốn chia sẻ với các dự án đó là, các nhà sáng lập phát biểu vẫn chưa thấy được sự chú trọng đến cốt lõi của dự án, không nói lên được sự tiềm năng của mình, để thấy được sự khác biệt rõ ràng với các sản phẩm hay các dự án khác tương tự đang có trên thị trường. Thậm chí, nhiều dự án vẫn chưa tính toán kỹ về tài chính, hoặc lượng doanh thu. Các dự án nên tham khảo nhiều hơn về mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp có sản phẩm tương tự, để học hỏi được nhiều hơn, mặc dù đó là đối thủ của mình, nhưng từ đó mình có thể tham khảo được nhiều kiến thức hơn từ họ”, bà Linh lưu ý.

>> FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Dự án Ngôi nhà rong biển – tham vọng kích hoạt thị trường triệu đô

Chia sẻ tại Diễn đàn, ông Đàm Quang Thắng cho biết, chúng ta đã có một ngày hội tụ rất nhiều thành phần của hệ sinh thái, đặc biệt là các nhà đầu tư. Trong những mục tiêu, đích đến của các startup là làm sao có được nguồn vốn đầu tư, đó mới là điều quan trọng nhất trong suốt một năm hành trình của chương trình khởi nghiệp quốc gia.

Ông Đàm Quang Thắng phát biểu tại Diễn đàn

Ông Đàm Quang Thắng phát biểu tại Diễn đàn.

“Chúng ta đã có một hội đồng nhà đầu tư với rất nhiều kinh nghiệm, có thể chúng ta có “duyên” với các startup, có cơ hội để cùng nhau đi tiếp trên con đường khởi nghiệp, hoặc nếu chưa có duyên thì cũng đã nhận được rất nhiều lời khuyên nhiều, lời tư vấn góp ý từ hội đồng các nhà đầu tư, từ các chuyên gia. Đó chính là động lực làm nên sự thành công trên con đường của các startup và đó mới là những điều quý giá nhất”, ông Thắng chia sẻ.

Cũng theo ông Đàm Quang Thắng, các anh chị trong hội đồng tư vấn khởi nghiệp Việt Nam đã thực sự rất tâm huyết, nỗ lực để cùng với hội đồng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia xây dựng hệ sinh thái, xây dựng chương trình khởi nghiệp quốc gia ngày càng phát triển. Sự góp ý, đồng hành của các anh chị là minh chứng cho sự lớn mạnh của dự án khởi nghiệp quốc gia và của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Ở đây, có những gương mặt cực kỳ mới, lần đầu tiên tham dự với vai trò là nhà đầu tư, đây cũng là điểm sáng và chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội, nhiều hoạt động hơn nữa để cùng với chương trình khởi nghiệp quốc gia thực hiện chức năng, sứ mệnh của mình, đó là xây dựng mạng lưới khởi nghiệp quốc gia”, ông Thắng nhấn mạnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FESTIVAL KHỞI NGHIỆP 2022: Tâm huyết với Khởi nghiệp Quốc gia tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711705261 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711705261 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10