FLC đặt mục tiêu doanh thu gần 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận 2.100 tỷ trong 2022

Diendandoanhnghiep.vn Thông tin từ FLC cho biết, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2022 là gần 27.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính 2.100 tỷ đồng (chưa tính các mảng bổ trợ như hàng không, đầu tư thi công).

>>> Khởi công quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái 5 sao FLC Phú Thọ

COVID-19 là thử thách khốc liệt với mọi nền kinh tế, cũng là “lửa” thử năng lực của các doanh nghiệp. 2 năm COVID-19 theo nhiều chuyên gia đã chứng minh các Tập đoàn tư nhân lớn có sức chống chịu và “vượt bão” tốt hơn.

Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC công bố các mục tiêu kinh doanh năm 2022

Ban Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC công bố các mục tiêu kinh doanh năm 2022

Nhiều doanh nghiệp tư nhân lãi lớn trong 2021

Năm 2021, năm COVID-19 thứ 2 ghi nhận nhiều chuyển động trái chiều trong nền kinh tế. Cùng với giai đoạn giãn cách xã hội kéo dài khiến tăng trưởng GDP sụt giảm, đặc biệt lần đầu tiên GDPR của TP HCM – đầu tàu cả nước tăng trưởng âm sâu. Nhưng cùng với đó, nền kinh tế cũng bật dậy rất nhanh và lấy lại đà tăng trưởng ngay trong quý tiếp sau. Tương tự, chúng ta xuất phát với vaccine còn thiếu thốn chưa có gì nhưng đến kết năm, Việt Nam đã ở trong top quốc gia đầu có độ phủ vaccine cao nhất.

Ở phía doanh nghiệp cũng vậy. Bên cạnh hàng chục ngàn doanh nghiệp gặp khó khăn, phá sản, đình trệ hoạt động mà theo Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng đầu năm 2021, trung bình mỗi tháng có gần 10 ngàn doanh nghiệp rời thị trường; thì ngược lại, cũng có nghiều doanh nghiệp gặt hái lợi nhuận tốt, doanh thu cao, hoặc tiếp tục phát triển các dự án nền tảng, cốt lõi của mình để tạo đà phóng cho thời điểm bình thường mới và tương lai.

Năm qua, Hòa Phát, Masan, Vingroup, FLC, Sovico, Novaland, Hưng Thịnh… đều là những tập đoàn ghi dấu thành công ở cả kinh doanh lẫn hoạt động cộng đồng; mặc dù họ cũng là doanh nghiệp có những mảng, lĩnh vực trực tiếp hứng chịu khó khăn. Chẳng hạn như Tập đoàn Masan ghi dấu tăng trưởng 15% về doanh thu bất chấp COVID-19 và giai đoạn giãn cách khiến nhiều nhà máy của họ phải đội chi phí hoạt động vì thực hiện “3 tại chỗ”; hay Vingroup cũng có những mảng thuộc Vinpearl gần như “đóng băng” tạm thời vì hoạt động du lịch ngưng trệ, nhưng lĩnh vực công nghiệp lại tăng trưởng vượt tốc và đặc biệt, VinFast đã có bước chuyển hướng ngoạn mục lăn bánh trên đường đua xe điện toàn cầu.

Trong khi đó, FLC vẫn gặp khó khăn vì ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch, nên mảng du lịch nghỉ dưỡng của FLC chỉ hoàn thành 62,5 % kế hoạch về doanh thu; tương tự là mảng hàng không; tuy nhiên Tập đoàn này vẫn ghi nhận những điểm sáng trong các mảng cối lõi, đặc biệt doanh thu của FLC trong lĩnh vực bất động sản cán đích với tỷ lệ thực hiện 104% so với kế hoạch năm…

Chuẩn bị bệ phóng cho 2022

Đồng hành cùng nền kinh tế và vượt bão COVID-19, các Tập đoàn tư nhân cũng đã và đang sẵn sàng cho những bệ phóng mới trong 2022.

Đơn cử, nhiều thông tin quan trọng về tình hình hoạt động kinh doanh và mục tiêu, kế hoạch trong 2022 đã được FLC công bố sáng nay (25/01/2022), trong Lễ Tổng kết năm. Thông tin từ FLC cho biết, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu trong năm 2022 là gần 27.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính 2.100 tỷ.

Nếu tính thêm các lĩnh vực bổ trợ như hàng không và mảng đầu tư thi công, kế hoạch doanh thu của toàn hệ thống ước tính là 42 ngàn tỷ đồng.

Những con số này được minh chứng bằng hàng loạt dự án đã, đang và sẽ được tập đoàn này triển khai trên cả nước. Với khoảng 300 dự án đang được xúc tiến pháp lý trên hơn 40 tỉnh thành cả nước, quỹ đất của FLC đang tiếp tục được mở rộng từ Bắc vào Nam. Dự kiến năm 2022, FLC sẽ hoàn thành pháp lý để khởi công mới gần 25 dự án.

: FLC khởi công Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ngày 8/1/2022

FLC khởi công Quần thể Du lịch Nghỉ dưỡng sinh thái FLC Phú Thọ tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ ngày 8/1/2022

Đặc biệt, trong cơ cấu doanh thu gần 27.000 tỷ đồng, doanh thu lớn nhất thuộc về lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu hơn 18 ngàn tỷ đồng; chiếm hơn 67% tổng doanh thu. Các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự tính đóng góp gần 33% doanh thu.

Cơ sở cho mục tiêu lớn này là sự nối tiếp các dự án trọng điểm đang được xúc tiến triển khai, như Khu đô thị FLC Premier Parc tại Hà Nội, giai đoạn 2 của FLC Tropical City Halong tại Quảng Ninh, các khu đô thị tại Tây Nguyên - Tây Nam Bộ, và đặc biệt là FLC Quảng Bình – quần thể du lịch 2.000 ha quy mô hàng đầu tại miền Trung hiện nay…

Nhiều dự án mới cũng được Tập đoàn triển khai giai đoạn 2 FLC Quảng Bình;  Khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp FLC Hà Giang; quần thể nghỉ dưỡng và đô thị sinh thái FLC Gia Lai; dự án FLC Eo Gió Quy Nhơn và mới đây nhất, ngày 8/1, FLC tiếp tục khởi công quần thể du lịch FLC Phú Thọ với tổng vốn các giai đoạn 10 ngàn tỷ tại Việt Trì.

Tập đoàn FLC cho biết ngay trong đại dịch, ở chính mảng du lịch mà hầu hết các doanh nghiệp nhỏ “bó tay” và “than khóc”, FLC thay vì cắt giảm hoạt động, vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống hạ tầng du lịch 5 sao, đồng thời bổ sung hệ tiện ích tại các quần thể hiện hữu.

>> MỞ CỬA DU LỊCH: Cần mở rộng thị trường khách quốc tế đến Việt Nam

Một lĩnh vực đáng chú ý khác trong hệ sinh thái của FLC là hàng không với hoạt động của Bamboo Airways. Hãng cho biết đã phủ sóng gần 70 đường bay phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, trong đó có nhiều đường bay thẳng chưa từng có trong lịch sử đã được khai trương trong 2021 như Hà Nội – Rạch Giá, TP.HCM – Điện Biên…

Đây cũng là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam thực hiện thành công chuyến bay thẳng không dừng kết nối Việt – Mỹ, đồng thời công bố các đường bay thẳng từ Việt Nam đến Anh, Úc và mới đây nhất là Đức, dưới sự chứng kiến của các lãnh đạo cấp cao trong và ngoài nước.

Ảnh: Bamboo Airways mở bán vé đường bay thẳng Việt Nam – Đức và ra mắt Tổng đại lý tại thị trường Đức trong ngày 24/1/2022

Bamboo Airways mở bán vé đường bay thẳng Việt Nam – Đức và ra mắt Tổng đại lý tại thị trường Đức trong ngày 24/1/2022

Kết thúc 2021, Bamboo Airways tiếp tục dẫn đầu toàn ngành về tỷ lệ đúng giờ từ khi cất cánh, đạt gần 97%, với 9 triệu lượt khách được vận chuyển an toàn tuyệt đối trong các năm qua. Đây cũng là hãng hàng không vận hành bộ quy trình chống dịch ở mức tuyệt đối, đạt mức 7/7 sao.

Năm 2022, với sự phục hồi của các nền kinh tế lớn trên toàn cầu và sự sẵn sàng về vaccine, thái độ thích ứng với đại dịch, dự báo hàng không và du lịch có thể sẽ “bật lò xo” từ độ nén sâu dưới đáy. Đây cũng là mảng hứa hẹn mang về lợi nhuận với nhu cầu của người dân, du khách trong ngoài nước tăng cao, đóng góp cho FLC, Vingroup, Sovico…. Cùng một số Tập đoàn khác.

Với Masan, thị trường cốt lõi nội địa vẫn đã và sẽ tiếp tục là trọng tâm của Tập đoàn này, khi  trong năm 2022, Masan sơ bộ sẽ mở rộng quy mô chuỗi WinMart+ thêm 700 - 1.000 điểm bán, nâng tổng số siêu thị mini lên 3.300 - 3.600 điểm trước cuối năm 2022, và qua đó mở rộng chiến lược “Point of Life” đang chứng minh lợi thế.

Tập đoàn Hòa Phát mới đây, đầu 2022 cũng đã đổi thương hiệu nội thất Hòa Phát thành The One, hướng đến mục tiêu dẫn đầu thị trường này và tiếp tục xuất khẩu ròng thép, đóng góp cho tang trưởng GDP quốc gia…

Sức sống của các doanh nghiệp Tập đoàn tư nhân, từ tầm nhìn xa, năng lực tài chính mạnh, quản trị hiện đại, luôn sẵn sàng đi trước, đón đầu và tiên phong cho các hoạt đồng đầu tư dài hạn… tiếp tục được dự báo sẽ là “sếu đầu đàn” dẫn dắt và tạo đòn bẩy cho nền kinh tế bước vào giai đoạn mới.

 Bên cạnh hoạt động kinh doanh, từ đầu 2021 đến nay, FLC đã đồng hành cùng 20 tỉnh, thành địa phương để chung tay phòng, chống dịch bệnh và thiên tai với kinh phí hỗ trợ trên tất cả các lĩnh vực ước tính hàng trăm tỉ đồng.

Hơn 15.000 đồng bào Việt Nam trong và ngoài nước được Bamboo Airways vận chuyển hồi hương an toàn.  Hàng trăm tấn hàng hóa, vật tư y tế phục vụ chống dịch, hàng trăm y bác sĩ, sinh viên các trường y dược được Bamboo Airways chuyên chở tiếp sức cho những điểm nóng chống dịch.

Cùng với đó,  các hoạt động xây nhà tình nghĩa, trao học bổng, tài trợ các hoạt động xã hội về văn hoá, thể thao, du lịch… vẫn được FLC triển khai thường xuyên nhằm hỗ trợ địa phương không chỉ trong công tác chống dịch mà còn trên lĩnh vực an sinh xã hội và phục hồi, phát triển kinh tế hậu giãn cách.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FLC đặt mục tiêu doanh thu gần 27.000 tỷ đồng, lợi nhuận 2.100 tỷ trong 2022 tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713856418 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713856418 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10