FLC đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” tại Bình Định

Diendandoanhnghiep.vn FLC đề xuất lãnh đạo Bình Định nghiên cứu, xem xét triển khai xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine bằng các chuyến bay charter đến tỉnh Bình Định.   

Ảnh 2: Một khách sạn 5 sao tại quần thể FLC Quy Nhơn 

Một khách sạn 5 sao tại quần thể FLC Quy Nhơn.

Khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” là những khách quốc tế phải đảm bảo một số điều kiện như: đã tiêm đủ 2 mũi vaccine với giấy chứng nhận kèm theo, có xét nghiệm PT-PCR âm tính trong vòng 72 giờ trước khi xuất cảnh… 

Theo đề xuất của FLC, việc xây dựng phương án thí điểm đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine tại Bình Định có thể xem là một trong những giải pháp quan trọng để thực hiện mục tiếp kép vừa phát triển du lịch, vừa phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả như chỉ đạo của Chính phủ. 

Đồng thời, trong bối cảnh nhiều tỉnh thành, địa phương như Phú Quốc, Khánh Hoà đã bắt tay triển khai thí điểm mở cửa đón khách quốc tế trong nửa cuối năm nay, Bình Định có thể xem xét, tham khảo để lựa chọn phương án thí điểm phù hợp với tình hình thực tiễn, cũng như các chỉ đạo mới nhất của Chính phủ và các bộ, ngành về vấn đề này. 

Liên quan đến sự phối hợp của doanh nghiệp trong việc xây dựng phương án, FLC cho biết đơn vị đã chuẩn bị sẵn sàng cho phương án thí điểm đón khách quốc tế tại Bình Định, cả về hạ tầng lưu trú cũng như vận chuyển hàng không. 

Về mặt lưu trú, FLC Quy Nhơn được biết đến là quần thể du lịch 5 sao đầu tiên tại Bình Định. Quần thể toạ lạc trên quy mô 1.300 ha cùng hơn 70 tiện ích đồng bộ, khép kín, bao gồm 2.500 phòng khách sạn 5 sao, villa biệt lập, sân golf 36 hố, bể bơi riêng trong nhà, ngoài trời cùng gần 20 nhà hàng, quán bar đa dạng… 

Với quy mô lớn, dịch vụ chuẩn 5 sao khép kín cùng chế độ 5K được áp dụng nghiêm ngặt trên toàn hệ thống, FLC Quy Nhơn được xem là một trong những cơ sở lưu trú cao cấp có thể đáp ứng đầy đủ các phương án thí điểm đón khách quốc tế hiện nay. 

Về vận chuyển, Bamboo Airways đã và đang tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban Quốc gia về Phòng chống Covid-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không Việt Nam và các cơ quan hữu quan về phòng chống dịch Covid-19 tại tất cả các giai đoạn: trước, trong và sau chuyến bay. Mới đây, hãng cũng chính thức hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm chứng nhận sức khoẻ điện tử IATA Travel Pass, đánh dấu bước tiến vững chắc trong lộ trình khôi phục các đường bay quốc tế trong thời gian tới. 

Có thể nói rằng, việc sở hữu hệ sinh thái đồng bộ hiếm có bao gồm hàng không và quần thể nghỉ dưỡng khép kín, đầy đủ tiện ích là điều kiện quan trọng giúp FLC triển khai nhanh chóng các chuyến bay charter cũng như các sản phẩm, combo du lịch chất lượng dành cho Bình Định nói riêng cũng như thị trường du lịch nói chung. 

Đây cũng là yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp có thể phối hợp với các cơ quan hữu quan trong việc xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế bằng các chuyến bay charter đến Bình Định như đã đề xuất. 

Ảnh 3: Bamboo Airways 

Kiến nghị của FLC được nêu ra ngay sau thời điểm Khánh Hoà vừa có văn bản đồng ý về chủ trương xây dựng phương án thí điểm đón khách du lịch quốc tế có hộ chiếu vaccine từ tháng 8 năm nay. Trước Khánh Hòa, Phú Quốc được đề xuất là địa điểm đầu tiên thực hiện thí điểm chương trình đón khách quốc tế có hộ chiếu vaccine đến đảo Phú Quốc từ tháng 10/2021, kéo dài 6 tháng. 

Việc mở cửa đón khách quốc tế theo điều kiện cụ thể được xem là chiến lược quan trọng để kích hoạt lại hoạt động du lịch vốn là lĩnh vực nhạy cảm, bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh đối với khách quốc tế, nhất là các thị trường châu Âu, châu Mỹ, Á và trong khu vực...

Mô hình này cũng đang được nhiều quốc gia áp dụng để từng bước phục hồi kinh tế trong bối cảnh chiến lược tiêm vaccine đang được triển khai rộng rãi trong thời gian tới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FLC đề xuất thí điểm đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” tại Bình Định tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713530875 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713530875 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10