Formosa Hà Tĩnh “bà đỡ” cho những mảnh đời khó khăn

Diendandoanhnghiep.vn Dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19, nhưng Công ty Formosa Hà Tĩnh vẫn có nhiều hoạt động hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Cụ Mừng phấn khởi khi ngôi nhà được sửa sang gọn gàng, khang trang hơn trước Ảnh 2: Nhân viên công ty Formosa sửa sang nhà cửa giúp cụ Mừng

Cụ Mừng phấn khởi khi ngôi nhà được sửa sang gọn gàng, khang trang hơn trước Ảnh 2: Nhân viên công ty Formosa sửa sang nhà cửa giúp cụ Mừng

Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) được xem là một trong những doanh nghiệp đóng góp rất lớn cho nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh.

Mặc dù sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn do đại dịch, nhưng thời gian qua, Formosa Hà Tĩnh vẫn tham gia nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Đơn vị đã ủng hộ tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng chung tay cùng chính quyền địa phương phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, Công ty Formosa cũng giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hà Tĩnh, đặc biệt là những hộ dân sống xung quanh nhà máy của Công ty Fomosa.

Mới đây nhất là trường hợp của cụ Mừng (70 tuổi) (trú lại thôn Thắng Lợi, phường Kỳ Phương (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh). Trong một lần tổ chức chương trình khám chữa bệnh từ thiện tại địa phương này, nhân viên Formosa tình cờ gặp cụ Mừng đang ngồi trước nhà ngâm Kiều. Lại gần mới biết mắt của cụ bị bệnh đục thủy tinh thể nên không thể nhìn thấy rõ mọi thứ xung quanh. Vợ mất sớm, hiện cụ sống một mình trong căn nhà cũ nát, dột tứ bề, trong nhà cũng chẳng có vật dụng gì đáng giá.

Được sự đồng ý của lãnh đạo Công ty, ngay ngày hôm sau một nhóm nhân viên được cử đến sửa sang nhà cửa, mua sắm một số vật dụng sinh hoạt và đồ dùng cá nhân cần thiết trong nhà giúp cụ.

Cụ Mừng phấn khởi bộc bạch: “Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân tôi mắt mờ không làm được việc gì. Ngôi nhà xây từ ngày xưa nay đã dột nát nhưng không có tiền sửa, may mắn được công ty đến giúp đỡ hỗ trợ”.

Được biết, những năm qua, công ty Formosa Hà Tĩnh đã chi hàng chục tỷ đồng kết nối và giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trong cuộc sống, chia sẻ khó khăn với cộng đồng. Đặc biệt, hằng năm, Công ty luôn là đơn vị tiên phong trong việc hỗ trợ chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ trên địa bàn thị xã và huyện Kỳ Anh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Formosa Hà Tĩnh “bà đỡ” cho những mảnh đời khó khăn tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714219177 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714219177 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10