Frontier Digital Ventures thoái toàn bộ vốn khỏi startup bất động sản Propzy

Diendandoanhnghiep.vn Việc lựa chọn thoái vốn của Frontier Digital Ventures (FDV) diễn ra ngay trước khi Propzy quyết định gọi vốn vòng tiếp theo.

Mới đây, quỹ đầu tư Frontier Digital Ventures (FDV) của Malaysia đã xác nhận thoái toàn bộ 20% vốn cổ phần tại startup Việt Nam trong lĩnh vực bất động sản là Propzy và thu về khoản tiền mặt 4,7 triệu USD.

Việc lựa chọn thoái vốn của FDV diễn ra ngay trước khi Propzy quyết định gọi vốn vòng tiếp theo. Nếu gọi vốn thành công và mở rộng qui mô, có thể tỉ suất lợi nhuận thu về giảm xuống, đồng thời tỉ lệ sở hữu của FDV nhiều khả năng sẽ hạ xuống dưới 10%.

Theo hồ sơ tài chính của FDV, việc đầu tư vào Propzy đã giúp quỹ đạt tỉ lệ lợi nhuận 300% sau gần 3 năm. Trước đó, vào năm 2017, FDV đã rót 1,2 triệu USD đầu tư vào Propzy.

Theo Dealstreetasia, Propzy đang có kế hoạch gọi vốn vòng Series B với giá trị lên đến 25 triệu USD. Ngoài FDV, hiện công ty đã nhận 12 triệu USD từ các nhà đầu tư bao gồm, Stonebridge Capital, Insignia Ventures, GS Shop, TNB Aura và Next Billion Ventures.

Năm 2019, tăng trưởng doanh thu của Propzy đạt 417%, mức cao nhất trong số các công ty thuộc danh mục đầu tư của FDV. Tuy nhiên, theo ông Shaun Di Gregorio, CEO của FDV, Propzy đóng góp tới 50% lỗ EBITDA của quỹ này.

Quỹ ngoại FDV đã bán toàn bộ 20% vốn cổ phần tại Propzy. Ảnh: TL
Quỹ ngoại FDV đã bán toàn bộ 20% vốn cổ phần tại Propzy. Ảnh: TL
“Mặc dù tăng trưởng doanh thu của Propzy mạnh mẽ, song chúng tôi tin rằng việc bán cổ phần của startup này là cơ hội để FDV đi đúng lộ trình và đạt được lợi nhuận trong năm 2020. Cùng với đó, chúng tôi sẽ tiếp tục đánh giá lại một loạt các cơ hội đầu tư khác để tối ưu hóa doanh mục đầu tư”, ông Shaun Di Gregorio nói.

FDV cũng cho biết họ sẽ sử dụng số tiền thu được từ việc bán cổ phần để đầu tư vào các công ty hoạt động tốt hơn trong danh mục đầu tư của mình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Frontier Digital Ventures thoái toàn bộ vốn khỏi startup bất động sản Propzy tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713469534 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713469534 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10