FSI chung tay chuyển đổi số quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 25/05/2022, tại Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022, FSI đã mang đến những giải pháp công nghệ sáng tạo và những kinh nghiệm thực tế giúp chuyển đổi số thành công ở nhiều lĩnh vực.

>>>Lấy ngày 10 tháng 10 hằng năm là Ngày Chuyển đổi số quốc gia

Với chủ đề “Hợp lực chuyển đổi số”, Diễn đàn chuyển đổi số Việt Nam – Châu Á 2022 (Vietnam - Asia DX Summit 2022) do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức quy tụ nhiều chuyên gia công nghệ, diễn giả uy tín trong và ngoài nước tham dự, cùng hơn 2500 khách mời offline là các lãnh đạo Bộ, ban, ngành, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và hơn 10.000 khách mời online quan tâm đăng ký. Vietnam - Asia DX Summit 2022 được xem là sự kiện công nghệ lớn nhất năm 2022 tính đến thời điểm hiện tại.

Là đơn vị cung cấp các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, đã từng triển khai thành công nhiều dự án số hóa, chuyển đối số cho khách hàng là các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, FSI được Ban tổ chức Vietnam - Asia DX Summit 2022 tin tưởng mời tham gia chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp tại các chuyên đề lớn của sự kiện, đồng thời chia sẻ những bài học giá trị về tầm nhìn chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp ở mọi quy mô, lĩnh vực.

Ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI tham dự phiên tọa đàm khai mạc đề xuất những giải pháp nhằm tăng tốc chuyển đổi số tại Việt Nam

Ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI tham dự phiên tọa đàm khai mạc đề xuất những giải pháp nhằm tăng tốc chuyển đổi số tại Việt Nam

Phát biểu tại tọa đàm phiên khai mạc, Ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch HĐQT FSI, đại diện cho các doanh nghiệp công nghệ thông tin đã đưa ra đề xuất: Chuyển đổi số là một cuộc cách mạng, là sự nghiệp toàn dân và một trong những lực lượng cách mạng quan trọng nhất chính là các doanh nghiệp. Muốn chuyển đổi số thành công thì cộng đồng doanh nghiệp cũng phải chuyển đổi số thành công, cũng như các doanh nghiệp công nghệ cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cần phải có “đất diễn”. Để doanh nghiệp phát triển, Chính phủ cần ban hành, tháo gỡ khó khăn về chính sách hỗ trợ mô hình Sandbox cho Fintech, nhằm thúc đẩy việc giải ngân cho các doanh nghiệp SMEs, bởi 97% doanh nghiệp tại Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Khi có nguồn lực tài chính tốt thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội thực hiện, đẩy nhanh chuyển đổi số. Sau cùng, mong rằng các cơ quan chức năng, Bộ, ban, ngành và các địa phương cùng nhau hợp lực giải ngân những kế hoạch ngân sách đã được chính phủ phê duyệt tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển.

Là đơn vị triển khai, tư vấn chuyển đổi số hàng đầu, FSI cam kết đầu tư nguồn lực tốt nhất đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số cho chính địa phương, tư vấn và giới thiệu cho địa phương các giải pháp, các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực chuyển đổi số và công nghệ thông tin, phù hợp với thực tiễn, bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội số.

Tại phiên chuyên đề và tọa đàm phiên hội thảo “Lãnh đạo địa phương: Hợp lực Chuyển đổi số”, FSI giới thiệu đến các lãnh đạo cấp cao Bộ, ngành, địa phương giải pháp xây dựng kho dữ liệu dùng chung trên nền tảng lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn - VLAKE.

Nền tảng VLAKE là data platform gồm 4 module “Lưu trữ; kết nối và tổng hợp dữ liệu; xử lý dữ liệu lớn và trực quan hóa dữ liệu. Điểm nổi bật trong VLAKE là việc ứng dụng công nghệ 4.0 cơ chế học máy Machine learning, học sâu Deep learning, AI,… giúp quá trình tạo lập cơ sở dữ liệu lớn trở nên nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian và chi phí. Hệ thống sẽ hỗ trợ các cơ quan, đơn vị và khách hàng có thể liên kết và chia sẻ tài nguyên dữ liệu trên môi trường số.

Ông Cao Hoàng Anh - Phó tổng giám đốc FSI chia sẻ: Dữ liệu cũng như nền tảng phân tích dữ liệu là trái tim của chuyển đổi số tại mỗi địa phương. VLAKE cho phép kết nối tới tất cả hệ quản trị cơ sở dữ liệu hiện hành: MS SQL, Oracle, MySQL... hỗ trợ các đơn vị có thể xây dựng hệ thống dữ liệu lớn đáp ứng đầy đủ các tính năng phân tích mạnh mẽ, tạo ra nhu cầu phân tích nhiều loại dữ liệu, cắt giảm chi phí, đưa ra quyết định nhanh và chính xác.

FSI trình diễn hệ sinh thái sản phẩm số đạt được nhiều giải thưởng lớn và được các kháchp/hàng đánh giá cao tiêu biểu như: D-IONE, WEONE, V-IONE, DAS

FSI trình diễn hệ sinh thái sản phẩm số đạt được nhiều giải thưởng lớn và được các khách hàng đánh giá cao tiêu biểu như: D-IONE, WEONE, V-IONE, DAS

Trong phiên chuyên đề “Kinh nghiệm và giải pháp chuyển đổi số cho SMEs”, bà Nguyễn Hà Giang - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh Giải pháp và Công nghệ FSI đã gợi ý giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các doanh nghiệp SMEs và FSI luôn sẵn sàng trở thành “người bạn đồng hành”, đem thế mạnh, sự thấu hiểu khách hàng và phương pháp luận để chuyển giao và triển khai cho tất cả doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Hà Giang cho biết: Sở dĩ FSI lựa chọn đóng vai trò là người bạn đồng hành, dẫn dắt Chuyển đổi số cho các doanh nghiệp SMEs vì các doanh nghiệp SMEs không có đội ngũ công nghệ đủ mạnh. Các doanh nghiệp SMEs có thể nghe nhiều về “chuyển đổi số” nhưng đa số sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu và nên chọn con đường thế nào? Chính vì vậy, FSI sẽ đồng hành bằng cách “cầm tay chỉ việc” và dẫn dắt các doanh nghiệp SMEs.

Với kinh nghiệm đã thực hiện chuyển đổi số thành công trong nội bộ, cũng như tư vấn, triển khai số hóa, chuyển đổi số cho hơn 5500 đơn vị, tổ chức, các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, FSI nhận thấy, mục tiêu chuyển đổi số chính của các doanh nghiệp nói chung sẽ tập trung vào 3 yếu tố: Nâng cao trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa quy trình làm việc, gia tăng tính năng cho sản phẩm.

Để giải giải quyết bài toán chuyển đổi số doanh nghiệp, FSI đã nghiên cứu và triển khai - Hệ thống tự động hoá doanh nghiệp WEONE giúp các quản trị và điều hành doanh nghiệp tinh gọn đơn giản, toàn diện trên một nền tảng, tối ưu hiệu quả quản lý và vận hành. WEONE tập trung giải quyết các bài toán cơ bản của doanh nghiệp bao gồm: Quản lý quy trình thủ tục, quản lý công việc, quản lý kho tài liệu.

FSI tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu, dẫn dắt, cùng sáng tạo, cùng đồng hành, thúc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Để hiện thực hóa tầm nhìn, sứ mệnh và giữ vững vị thế hàng đầu trong hành trình Chuyển đổi số, FSI đã không ngừng nghiên cứu, phát triển hệ sinh thái các sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số toàn diện giúp nâng cao hiệu suất, tối ưu vận hành và tạo ra những trải nghiệm mới cho khách hàng.

Cùng với đó, FSI cũng đã hình thành đội ngũ nhân sự có chuyên môn cao và khả năng làm chủ các công nghệ lõi tiên tiến giúp định hướng và hoạch định các chiến lược, phương thức chuyển đổi số cho doanh nghiệp một cách thực tiễn và hiệu quả nhất.

Phát biểu tại sự kiện ông Cao Hoàng Anh - Phó tổng giám đốc FSI chia sẻ “Tham dự Vietnam - Asia DX Summit, FSI mong muốn cung cấp các công cụ giúp các địa phương, tổ chức, doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, sẵn sàng bứt phá trong bình thường mới. "Chúng tôi luôn sẵn sàng trở thành đối tác, người bạn đồng hành, đem thế mạnh, năng lực công nghệ 4.0 cùng các sản phẩm công nghệ số, hỗ trợ xây dựng và phát triển chính phủ số, kinh tế số, xã hội số.”- ông Cao Hoàng Anh chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết FSI chung tay chuyển đổi số quốc gia tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711711550 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711711550 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10