"Gặp gỡ mùa thu" - kết nối và thúc đẩy sự phát triển bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) vừa tổ chức chương trình "Gặp gỡ mùa thu - Autumn Gathering" với mong muốn gắn kết các hội viên, thúc đẩy sự phát triển bền vững của cả cộng đồng.

>>Nữ doanh nhân Việt Nam trong dòng chảy lịch sử

Việt Nam là một trong số ít các quốc gia có tỷ lệ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ ở mức cao, chiếm 26,5% tổng số doanh nghiệp. Tuy nhiên, các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thường gặp nhiều khó khăn hơn các doanh nghiệp do nam giới làm chủ. Kể cả khi chưa có đại dịch COVID-19, phụ nữ làm chủ các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận thông tin và các nguồn tài chính. 

Số lượng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ có nhu cầu tiếp cận các nguồn tín dụng cao (66%), tuy nhiên, chỉ một phần nhỏ (khoảng 20%) trong số đó có thể tiếp cận được. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhu cầu tiếp cận tín dụng của phụ nữ làm chủ doanh nghiệp cảng cao hơn nữa để khôi phục sản xuất, kinh doanh.

Toàn cảnh chương trình tối ngày 29/8.

Toàn cảnh chương trình tối ngày 29/8.

>>Thế cân bằng hạnh phúc của các nữ doanh nhân Việt

Trong bồi cảnh đó, Trung tâm Thúc đầy giáo dục và Nâng cao năng lực phụ nữ (CEPEW) thực hiện nghiên cứu “Tìm hiểu việc thực thi các chính sách tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa do phụ nữ làm chủ từ Hiệp hội tài chính quốc tế, Ngân hàng Châu Ä và các ngân hàng thương mại tại Việt Nam" nhằm tìm kiếm những giải pháp tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, đặc biệt để khôi phục sản xuất, kinh doanh do ảnh hưởng bởi tình hình dịch bệnh COVID-19.

Nhằm chia sẻ kết quả nghiên cứu và trao đổi hàm ý chính sách và thực tiễn với các bên liên quan, CEPEW và Hiệp hội Nữ doanh nhân thành phó Hà Nội (HNEW) phối hợp tổ chức hội thảo “Giải pháp tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ” do các chuyên gia đến từ Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tài chính và đại diện Doanh nghiệp chia sẻ và cùng thảo luận.

Màn trình diễn áo dài

Màn trình diễn áo dài đặc biệt do các nữ đại sứ, các nữ doanh nhân hội viên của HNEW thực hiện.

Chương trình Tiệc ngoại giao năm nay có sự tham dự của hơn 30 Đại sứ quán và các tổ chức quốc tế như: Đại sự quán Hoa kỳ, Canada, Thái Lan, Ý, Lào,...các tổ chức USAIDS, UNIDO, JICA, JETRO...và hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan trung ương và địa phương, Hiệp hội nữ doanh nhân trên nhiều tỉnh thành phố và các hội viên HNEW. Chương trình với mục tiêu tái thiết lập môi quan hệ của HNEW với các tổ chức quốc tế, tìm kiếm thêm nhiều cơ hội kết nói các dự án về lãnh đạo nữ, phụ nữ làm kinh doanh và đồng thời kết nối các doanh nghiệp xuất - nhập khẩu của HNEW với các tổ chức xúc tiến thương mại khác.

 bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội phát biểu tại sự kiện.

Bà Đoàn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Đồng hành cùng HNEW trong những năm qua là các Đại sử quán và tổ chức quốc tế, trong đó không thể không kể đến Đại sứ quán Đan Mạch, ÐSQ Hoa Kỳ, ÐSQ Hà Lan, tổ chức USAID, tổ chức PUM Hà Lan,Tổ chức Cherie Blalr - Anh đã tài trợ các dự án giúp HNEW tạo ra nhiều giá trị cho cộng đồng, nâng cao vị thế và tầm ảnh hưởng đến các tổ chức trong và ngoài nước, một lần nữa khẳng định mồi quan hệ hợp tác bên chất và hiệu quả trong suốt thời gian qua".

Hiệp hội Nữ doanh nhân Thành phố Hà Nội mong muốn chương trình sẽ giúp cho việc gắn kết giữa HNEW với các tổ chức trong nước và quốc tế nâng lên tầm cao mới, thúc đầy hoạt động thương mại, tăng cường tinh thân hợp tác vì sự phát triển bền vững của cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam, đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết "Gặp gỡ mùa thu" - kết nối và thúc đẩy sự phát triển bền vững tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713617795 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713617795 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10