Gia Lai: Giá bất động sản “nhảy múa” từng ngày

Diendandoanhnghiep.vn Thời gian gần đây bất động sản Gia Lai liên tục tăng giá khiến nhà đầu tư đỏ mắt cũng không tìm được miếng vừa giá hợp ý.

Một nhà đầu tư bất động sản lớn ở Gia Lai cho rằng, thị trường BĐS tại đây đang rất sôi động. Từ đất nhà ở, đất nông nghiệp và phi nông nghiệp đều được giới đầu tư ở Thành phố Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Đăk Lăk đến Gia Lai săn đón.

Chính vì thế mà người có đất, sau mỗi đêm lại tăng một giá. Tuy nhiên, người mua cần cân nhắc bởi những lô đất bị thổi giá lên quá cao. Người mua sẽ không mua được với giá trị thực, dẫn đến các hoạt động về vốn, thanh khoản bị đứng hoàn toàn.

Đất có hướng nhìn ra ruộng lúa, sông, hồ đang trở thành món đầu tưp/bất động sản giá hời.

Đất có hướng nhìn ra ruộng lúa, sông, hồ đang trở thành món đầu tư bất động sản giá hời.

Theo chân anh Nguyễn Ngọc Lâm từ huyện Củ Chi lên tỉnh Gia Lai mua đất. Trước khi đi anh tìm hiểu được hai miếng, một miếng có diện tích 2,6ha ở huyện Phú Thiện và một miếng có diện tích gần 13ha ở xã Ia Lâu huyện Chư Prông.

Anh Lâm cho biết “miếng đất ở huyện Phú Thiện tôi đã chốt chỉ có một giá. Tuy nhiên miếng đất ở xã Ia Lâu huyện Chư Prông thì tăng giá từng ngày. Lần trước tôi lên thì thỏa thuận giá 3,2 tỷ, hôm qua vào nói chuyện giấy tờ và đặt cọc thì họ đòi 4,1 tỷ mới bán”.

Đất nông nghiệp cũng đang thu hút người các tỉnh thành khác về Gia Lai đầu tư

Đất nông nghiệp cũng đang thu hút người các tỉnh thành khác về Gia Lai đầu tư

Tại khu vực xã Ia Dêr huyện Ia Grai cũng không nằm ngoài vòng xoáy của cơn sốt đất đó được. Loại đất được săn lùng là đất sát mặt hồ, view ruộng, view hồ chính vì thế mà làng Breng 2 xã Ia Der mỗi ngày đón vài chục lượt “cò mồi”, “người môi giới” đi săn đón.

Phóng viên trong vai người mua đất chỉ vào miếng đất sát ruộng, chỉ có đường đất đi qua ngỏ ý với ông Rơ Cơm Y, làng Breng 2 xã Ia Der. Ông này cho hay “đất này đã có người mua rồi, 1 sào đất có giá khoàng 150 triệu đồng. Giờ người ta vào trong làng hỏi mua đất nhiều lắm”.

Chủ tịch UBND xã Chư Đăng Ya, ông Nguyễn Văn Nội cũng cho hay, tại địa phương đang xảy ra tình trạng sốt đất ảo, lợi dụng lòng tin của người đồng bào để mua bán sổ đỏ, kiếm trác trên mảnh đất của họ. Địa phương cũng đang tìm các biện pháp ngăn chặn.

Trước việc sốt đất, giá tăng mạnh chính quyền tỉnh Gia Lai đã yêu cầu xử lý nghiêm các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý đã đưa vào giao dịch.

Sở Xây dựng tỉnh Gia Lai cũng được giao tăng cường công tác quản lý, giám sát, kiểm tra và thanh tra các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh; Xử lý nghiêm các dự án bất động sản chưa đủ điều kiện pháp lý đã đưa vào giao dịch, kinh doanh trên thị trường.

Trong thời gian qua, thị trường nhà ở và bất động sản trên địa bàn tỉnh Gia Lai có chuyển biến tích cực, thu hút nhiều nhà đầu tư lớn triển khai các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị, dự án đầu tư xây dựng kinh doanh bất động sản. Tuy nhiên, vẫn còn một số nhà đầu tư chưa thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, tiềm ẩn nguy cơ, rủi ro ảnh hưởng đến thị trường bất động sản, quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng và các nhà đầu tư thứ cấp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Giá bất động sản “nhảy múa” từng ngày tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711640434 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711640434 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10