Gia Lai: Người dân tố doanh nghiệp xả thải trái phép

Diendandoanhnghiep.vn Người dân thôn Phú Tân, xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai) tố Công ty cổ phần Lapacco thời gian gần đây liên tục xả nước có mùi hôi thối trái phép ra khu dân cư.

Theo những hộ dân sống xung quanh khu vực này, họ bị tra tấn bởi mùi hôi rất khó chịu từ nguồn nước thải từ nhà máy. Không chỉ vậy, nước thải chảy tới đâu cây cỏ mọc hai bên mương nước đều bị chết, kết dính một màu trắng.

Đường ống nước từ nhà máy thải trực tiếp ra mương nước khu dân cư

Đường ống nước từ nhà máy thải trực tiếp ra mương nước khu dân cư

Ông Phạm Viết Huy, Trưởng thôn Phú Tân cho biết, người dân bức xúc phản ánh tại các đợt tiếp xúc cử tri. Không biết các cấp chính quyền đã kiểm tra chưa nhưng đến nay vẫn thấy họ xả trực tiếp ra mương. Về mùa mưa nước thải chảy ra mương rồi phóng cả xuống hồ tưới nước cà phê của người dân, giờ thì chảy đến đâu thẩm thấu vào lòng đất.

Để có thông tin và câu trả lời cụ thể hơn, phóng viên Báo Diễn đàn doanh đã liên hệ Công ty cổ phần Lapacco (chuyên sản xuất bao bì, bìa carton) thì được đại diện doanh nghiệp khẳng định nguồn nước xả thải đó chảy ra từ nhà máy do quá trình đốt nóng lò hơi ngưng tụ trên các máng xối, nước không có mùi hôi thối, hóa chất gì và cũng chỉ khoảng 200 – 300 lít. Tuy vậy, vị đại diện doanh nghiệp này lại cho rằng sẽ khắc phục.

Nguồn nước thải từ nhà máy bị kết tủa màu trắng khiến cỏ cây chết úa

Nguồn nước thải từ nhà máy bị kết tủa màu trắng khiến cỏ cây chết úa

Ghi nhận thực tế hệ thống xử lí nước thải của nhà máy, trong khuôn viên nhà máy có hai hồ chứa nước thải có mùa đen đặc. Theo vị đại diện doanh nghiệp này màu đen đó là mực in từ hoạt động sản xuất, không cần phải xử lí lâu ngày sẽ đông đặc lại và mang đi đốt.

Ngoài ra, còn một đường ống dẫn nước thải từ nhà máy lại được đấu nối với hệ thống mương bám sát tường bao khuôn viên rồi phóng thẳng ra mương nước sát khu dân cư. Khi PV đề nghị cung cấp những hồ sơ liên quan đến đề án bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường nội dung gần nhất thì đại diện doanh nghiệp này lấy lí do vì nhà máy mới hoạt động.

Mương dẫn nước chảy qua nhiều hộ dân và phóng thẳng xuống hồ tưới cà phê của người dân

Mương dẫn nước chảy qua nhiều hộ dân và phóng thẳng xuống hồ tưới cà phê của người dân

Chủ tịch UBND xã Ia Băng Nguyễn Văn Hà cho hay đã tiếp nhận phản ánh của người dân việc Công ty cổ phần Iapacco xả thải ra môi trường nhưng chưa kiểm tra, sắp tới sẽ phối hợp với Phòng Tài nguyên môi trường huyện có kế hoạch kiểm tra. Theo ông Hà trên địa bàn Nhà máy Chế biến viên gỗ nén của Công ty TNHH  một thành viên Phúc Khoa cũng gây ô nhiễm đã đề nghị công ty này khắc phục.

Hồ chứa nước thải đông đặc màu đen nhưng lại không được xử lý

Hồ chứa nước thải đông đặc màu đen nhưng lại không được xử lý

Được biết, Công ty cổ phần Lapacco (thôn Phú Tân, xã La Băng) chuyên sản xuất bao bì, thùng carton các loại để đóng gói, bảo quản các sản phẩm phục vụ cho nhiều doanh nghiệp khác. Trước đây doanh nghiệp này hoạt động sản xuất quy mô nhỏ, tuy nhiên hơn 1 năm nay cùng với việc xây dựng nhà máy, nhập máy móc thiết bị để gia tăng sản xuất đã bắt đầu xuất hiện tượng xả thải trái phép.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Người dân tố doanh nghiệp xả thải trái phép tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713596872 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713596872 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10