Giá nhà đất TP Thủ Đức tiếp tục phi mã

DIỆU HOA 08/08/2021 03:00

Hơn 7 tháng kể từ ngày thành lập, TP Thủ Đức vẫn ghi nhận mức tăng giá bất động sản kỷ lục, thiết lập các mặt bằng giá mới và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Giá nhà đất TP Thủ Đức tăng dựng đứng sau hơn nửa năm thành lập.

Giá nhà đất TP Thủ Đức tăng dựng đứng sau hơn nửa năm thành lập

Thị trường bất động sản khu Đông TP HCM vốn dĩ vẫn được đánh giá là khu vực tiềm năng và có giá bán cao so với các quận xung quanh. Theo số liệu thống kê của Batdongsan.com.vn, giá nhà đất khu vực này trong nửa đầu năm 2021 tiếp tục leo thang.

Giá đất phi mã

Trong đó, phân khúc đất nền ghi nhận mức tăng 40 – 60% so với năm 2020, các khu vực như Trường Thọ, Thạnh Mỹ Lợi, Bình Thọ, Linh Trung có giá tiệm cận mức gần 100 triệu đồng/m2. Cụ thể, giá đất vùng đỉnh tại phường Trường Thọ gần 100 triệu đồng/m2, khu Thạnh Mỹ Lợi hiện nay là từ 120-300 triệu đồng/m2.

Tại tuyến đường Võ Văn Ngân, giá đất dao động ở mức 160-180 triệu đồng/m2, Khu Linh Chiểu, Bình Thọ, Hiệp Bình Chánh có giá đất trung bình từ 70-160 triệu đồng/m2. Khu vực đường Phạm Văn Đồng đoạn qua phường Hiệp Bình Chánh có giá lên đến 120-130 triệu đồng/m2.

Khu vực Quốc lộ 13, đoạn qua quận 9 và Thủ Đức có giá từ 80-105 triệu đồng/m2. Tuyến Hồ Văn Ngân (Linh Trung) giá đất vào khoảng 103 triệu đồng/m2, còn các tuyến khác như Đặng Văn Bi, Nguyễn Văn Bá (Bình Thọ) đã chào bán giá đất nền ở mức 135-150 triệu đồng/m2.

Phân khúc căn hộ có tỷ lệ tăng giá kỷ lục và gần như gấp đôi năm 2020, cụ thể, giá căn hộ hạng A từ tầm giá 50 triệu đồng/m2 nay tăng lên mức gần 90-100 triệu đồng/m2; căn hộ hạng B từ 30 triệu đồng/m2 nay đã tiệm cận mức giá từ 50-60 triệu đồng/m2.

Đánh giá về sự chuyển động của thị trường địa ốc Thủ Đức từ năm 2020 tới nay, bà Nguyễn Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho biết, giá căn hộ đã có thể tăng gấp đôi, thiết lập một mặt bằng giá mới.

Tuy nhiên, theo bà Hương, nhìn về trung và dài hạn khu vực phía Đông TP HCM vẫn còn những dư địa để có thể tăng trưởng hơn nữa. Bà Hương cho biết, chỉ hơn nửa năm thành lập, do đại dịch COVID - 19 nên nhiều kế hoạch, mục tiêu chưa được triển khai đồng bộ.

"Theo quy hoạch các cơ sở hạ tầng như vành đai 2, vành đai 3 sắp tới sẽ được triển khai đồng bộ, có thể các dự án lớn của các chủ đầu tư hàng đầu cũng đang có kế hoạch triển khai sẽ tạo nên sự tăng trưởng nữa cho giá nhà đất khu vực này" - bà Hương tiết lộ.

Hạ tầng chưa có nhiều thay đổi

Tuy nhiên, theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, sự tăng giá của nhà đất TP Thủ Đức không đi kèm với sự thay đổi về mặt hạ tầng, kinh tế. Cụ thể, trong thời gian qua, khu vực này không có biến động lớn về hạ tầng, cũng chưa thực sự "thay da đổi thịt".

Trong đó, tại khu vực phường Trường Thạnh (quận 9 cũ) quanh nhiều tuyến đường vẫn trong tình trạng đất bỏ hoang, cỏ mọc, nhiều khu vực còn chưa có đường bê tông, thiếu hạ tầng và cả các dự án nhà ở hiện đại, chỉ lác đác vài căn nhà trọ bình dân.

Dịch vụ dân sinh và hạ tầng kỹ thuật gần như không có chuyển biến nhưng đất mặt tiền tại đây nhiều nơi đang được rao bán với giá lên đến gần 100 triệu đồng/m2. Những dự án đất nền nằm gần kề, kết nối với tuyến đường này cũng đang có giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Mức giá này đã gấp gần chục lần so với thời điểm cách đây 10 năm.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, KTS Phạm Thanh Tùng – Chánh văn phòng Hội KTS Việt Nam trăn trở: "Đừng xem Thủ Đức là một “miếng bánh béo bở”, biến nó thành mảnh đất nuôi dưỡng bất động sản và rồi để phân chia cho các nhà đầu tư. Lợi nhuận sẽ sinh ra từ trí tuệ, khoa học công nghệ của thời kỳ 4.0, chứ không phải lấy giá trị thặng dư của đất từ việc chia lô bán nền”.

"Phải làm thế nào để tạo nguồn lực để TP này trở thành một dạng như thung lũng Silicon của Mỹ, nơi sẽ phát triển những trí tuệ nhân tạo, những nguồn lực thông minh nhất, đóng góp nhiều nhất cho sự phát triển của TP HCM cũng như cả nước trong kỷ nguyên số" - ông Tùng nhấn mạnh.

Trong khi đó, ghi nhận của Diễn đàn Doanh nghiệp, điều được nhắc đến và tăng trưởng nhiều nhất ở TP Thủ Đức kể từ khi đề án được khởi xướng và đến nay là hơn nửa năm thành lập chính là sự tăng phi mã của nhà đất. Cùng với đó là làn sóng đầu tư các ông lớn bất động sản cả trong và ngoài nước đã và đang tập trung về khu Đông như Novaland, Khang Điền, Đại Quang Minh hay các chủ đầu tư ngoại như CapitaLand, Keppeland...

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HOREA nhận định, điều này sẽ giúp phân khúc bất động sản nhà ở, căn hộ, văn phòng cao cấp có rất nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới.

"Nhưng phân khúc bất động sản bình dân để phục vụ một lượng lớn cư dân địa phương, nhất là những người có thu nhập thấp đang hầu như chưa thấy nhà đầu tư đăng kí. Giá nhà vẫn ngày càng xa tầm với của người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp" - ông Châu cho biết.

Có thể bạn quan tâm

  • 51 chung cư chờ “sổ hồng”, TP Thủ Đức kiến nghị phạt chủ đầu tư

    51 chung cư chờ “sổ hồng”, TP Thủ Đức kiến nghị phạt chủ đầu tư

    04:00, 28/04/2021

  • Nhà đất TP Thủ Đức có “ngáo giá”?

    Nhà đất TP Thủ Đức có “ngáo giá”?

    11:00, 29/01/2021

  • Ma trận giá đất ảo tại TP Thủ Đức

    Ma trận giá đất ảo tại TP Thủ Đức

    07:00, 14/01/2021

  • Phân khu nhà ở phù hợp từng khu vực tại TP Thủ Đức

    Phân khu nhà ở phù hợp từng khu vực tại TP Thủ Đức

    05:00, 09/01/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giá nhà đất TP Thủ Đức tiếp tục phi mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO