“Giải mã” thương vụ M&A Salesforce- Slack

NGUYỄN CHUẨN 10/12/2020 02:16

Giới chuyên gia cho rằng, thương vụ M&A Salesforce- Slack trị giá 27,7 tỷ USD sẽ tạo thành “đế chế” hùng mạnh ngang ngửa với Microsoft.

Salesforce (Mỹ) cung cấp giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu, được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Trong khi đó, Slack bắt đầu với nền tảng từ một công ty trò chơi, sau đó huy động được 1,4 tỷ USD và được định giá 7 tỷ USD khi IPO.

 Thương vụ M&A Salesforce- Slack trị giá 27,7 tỷ USD.

Thương vụ M&A Salesforce- Slack trị giá 27,7 tỷ USD.

Ông Bret Taylor, Giám đốc vận hành của Salesforce cho rằng, Slack sẽ cung cấp cho Salesforce một lớp giao tiếp còn thiếu trên các sản phẩm của mình, một điều đặc biệt quan trọng trong thời đại công nghệ số. Đồng thời, Slack sẽ trở thành giao diện thế hệ tiếp theo để kết hợp tất cả các sản phẩm của Salesforce lại với nhau.

Mặc dù vậy, mục đích chính của thương vụ này được cho là để “cạnh tranh một cách sòng phẳng” với Microsoft. Cả Stewart Butterfield và Bret Taylor đều không nói ra điều này, nhưng đó có thể là một lý do cơ bản khiến các công ty quyết định hợp lực với nhau để trở thành một “gã khổng lồ” sánh ngang với Microsoft.

Trước đó, Slack đã có một cuộc chiến liên tục với Microsoft trong nhiều năm. Slark đã kiện Microsoft vào mùa hè năm ngoái trước Liên minh châu Âu (EU) về cái mà họ gọi là không công bằng khi cung cấp các nhóm miễn phí với Office 365.

Trong khi đó, Salesforce và Microsoft cũng có “sự tương tác” lâu đời, từ những vụ kiện tụng ngày xa xưa cho đến việc bắt tay với nhau khi Satya Nadella tiếp quản Microsoft vào năm 2014, trong khi vẫn cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ông Neeraj Agrawal, Chuyên gia của Battery Ventures – một công ty đầu tư công nghệ toàn cầu của Mỹ cho rằng, để đạt được mức vốn hóa thị trường 1 nghìn tỷ USD như Microsoft, thì Salesforce bắt buộc phải đối đầu với tập đoàn này. Theo đó, Salesforce sẽ phải kết hợp năng lực phần mềm doanh nghiệp của mình với sức mạnh truyền thông của Slack để đấu với Microsoft.

Có thể bạn quan tâm

  • Có hay không thương vụ M&A Grab- Gojek?

    Có hay không thương vụ M&A Grab- Gojek?

    04:00, 07/12/2020

  • Cơ hội mới cho hoạt động M&A tại Việt Nam: M&A gia tăng “sức mạnh”

    Cơ hội mới cho hoạt động M&A tại Việt Nam: M&A gia tăng “sức mạnh”

    05:00, 28/11/2020

  • [eMagazine] M&A bất động sản trong bối cảnh COVID-19

    [eMagazine] M&A bất động sản trong bối cảnh COVID-19

    05:00, 27/11/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
“Giải mã” thương vụ M&A Salesforce- Slack
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO