Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

ĐÌNH ĐẠI 13/01/2024 04:30

Ông Nguyễn Lê Minh cho rằng, áp dụng hiệu quả thương mại điện tử (TMĐT), đặc biệt, qua livestream sẽ là chìa khóa cho sự tăng trưởng đột phá của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) tại Việt Nam.

>>>Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử

Theo thống kê của Bộ Công thương năm 2023, thị trường TMĐT bán lẻ tại Việt Nam đã đạt quy mô 20,5 tỷ USD, chiếm 8% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Với tốc độ tăng trưởng khoảng 25%/năm, Việt Nam đứng trong top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT hàng đầu thế giới, góp phần đáng kể vào sự chuyển đổi số trong doanh nghiệp và phát triển kinh tế.

vxvc

Ông Nguyễn Lê Minh - Chủ tịch HĐQT Bruce Clay Việt Nam

Theo ông Nguyễn Lê Minh - Chủ tịch HĐQT Bruce Clay Việt Nam,năm 2023 là một năm đầy khích lệ cho TMĐT trong nước, giữ vững vai trò quan trọng, là trụ đỡ mạnh mẽ cho nền kinh tế Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Công thương, tổng bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đã ước đạt tăng 9,6%, vượt xa mục tiêu kế hoạch của ngành, với mức tăng 8 - 9%.

Ông Minh cho rằng, trong bối cảnh này, giải pháp bán hàng Social Commerce đang tận dụng sức mạnh của các nền tảng truyền thông mạng xã hội, kết hợp với sự bùng nổ của hoạt động TMĐT, tạo ra những chuyển biến tích cực. Công nghệ AI, VR, AR, cùng với trào lưu Truyền thông Cộng đồng dẫn dắt bởi sự bùng nổ của TikTok, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và thuận tiện.

Theo phân tích từ chuyên gia Bruce Clay Việt Nam, xu hướng tiếp theo của thị trường sắp tới là sự chuyển đổi từ mô hình thương mại xã hội sang thương mại cộng đồng. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp cần sáng tạo nội dung tương tác chạm cảm xúc người tiêu dùng, đặt trước quá trình quyết định mua sắm của họ.

Trong khi đó, livestream được xem là một trong những hoạt động nổi trội nhất trong xu hướng này. Những trải nghiệm TMĐT thành công, như chương trình livestream tại Chợ Bến Thành do UBND TP.HCM phối hợp với TikTok tổ chức, với  doanh thu GMV lên đến 4 tỷ đồng chỉ trong 5 ngày, chính là chất xúc tác thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số mạnh mẽ hơn thời gian tới.

Trong bối cảnh suy thoái kinh tế kéo dài, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những sản phẩm giá rẻ và độc lạ hơn để thử nghiệm. Điều này mở ra cơ hội cho doanh nghiệp thích ứng và đổi mới, đồng thời thách thức họ phải tạo ra những chiến lược tiếp thị sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đồng thời, Social Commerce và Livestream được dự báo sẽ là những nguồn động viên quan trọng cho tăng trưởng doanh thu. Phương thức tiếp cận, trao đổi thông qua tin nhắn, cùng với trải nghiệm Livestream sẽ giúp tạo ra môi trường mua sắm thuận tiện và gần gũi hơn với khách hàng.

chương trình livestream tại Chợ Bến Thành do UBND Thành phố phối hợp với TikTok tổ chức thu hút hàng nghìn lượt xem, tạo hàng trăm đơn hàng trong một đêm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN.

Chương trình livestream tại Chợ Bến Thành do UBND TP.HCM phối hợp với TikTok tổ chức thu hút hàng nghìn lượt xem, tạo hàng trăm đơn hàng trong một đêm - Ảnh: PHƯƠNG QUYÊN.

Theo thông tin từ Bruce Clay Việt Nam, sắp tới đơn vị này sẽ cung cấp giải pháp chuyển đổi Livestream Performance Marketing cho các doanh nghiệp SMEs của Việt Nam. Khi đó, livestream bán hàng không chỉ được xem là một hoạt động bán hàng trực tuyến mà còn là một sự kiện kết hợp triển lãm và online. Điều này giúp tạo ra môi trường mua sắm an toàn cho người tiêu dùng, đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số và hoạt động hiệu quả trên các sàn TMĐT.

Đại diện Bruce Clay Việt Nam cho biết, LiveFair Tết 2024 lần đầu tiên diễn ra bên trong Lễ Hội Du Lịch Vibe Fest Bình Thuận, do UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức. LiveFair Tết 2024 đánh dấu cho sự bùng nổ về giải pháp Digital Marketing mới cho cộng đồng SMEs thời gian tới. Sự kiện này dự kiến diễn ra trong suốt 5 ngày, từ Mùng 3 đến Mùng 8 Tết Nguyên đán .

“Đây là cơ hội lớn cho hàng trăm doanh nghiệp tham gia triển lãm, không chỉ tiếp cận trực tiếp với hàng trăm triệu lượt người xem trực tuyến mà còn tăng cường kích cầu nhu cầu mua sắm. Đặc biệt, nhóm ngành hàng đặc sản và quà lưu niệm từ địa phương được dự kiến sẽ thu hút đặc biệt nhiều sự chú ý từ khách hàng. Đây cũng là một bước quan trọng để doanh nghiệp, đặc biệt là SMEs, nâng cao sức cạnh tranh và thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay”, ông Nguyễn Lê Minh chia sẻ thêm.

Có thể bạn quan tâm

  • Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử

    Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử

    15:07, 12/01/2024

  • Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử

    Nhức nhối hàng giả trên thương mại điện tử

    15:54, 11/01/2024

  • Lazada tái cơ cấu trong cuộc chiến thương mại điện tử Đông Nam Á?

    Lazada tái cơ cấu trong cuộc chiến thương mại điện tử Đông Nam Á?

    03:00, 06/01/2024

  • 12 xu hướng chủ đạo của thương mại điện tử năm 2024 (Phần 2)

    12 xu hướng chủ đạo của thương mại điện tử năm 2024 (Phần 2)

    02:30, 02/01/2024

  • 12 xu hướng chủ đạo của thương mại điện tử năm 2024 (Phần 1)

    12 xu hướng chủ đạo của thương mại điện tử năm 2024 (Phần 1)

    03:00, 01/01/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO