Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021: Tôn vinh doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt

Diendandoanhnghiep.vn Sau 18 năm triển khai (2003 - 2021), Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng cao quí, góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam.

Trao đổi với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Đặng Hồng Anh- Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhấn mạnh: Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp khẳng định uy tín và nâng cao vị thế thương hiệu của mình trên thị trường trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần xây dựng hình ảnh chung của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam.

Ông Đặng Hồng Anh cho biết, sau 18 năm triển khai (2003 - 2021), Sao Vàng đất Việt đã trở thành giải thưởng cao quí, góp phần xây dựng uy tín và hình ảnh thương hiệu Việt Nam. Được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục tổ chức Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021, nhằm bình chọn 200 doanh nghiệp tiêu biểu, có khả năng cạnh tranh tốt trên thương trường quốc tế để trao các danh hiệu TOP10, TOP100 và TOP200 thương hiệu Việt Nam.

- Xin ông cho biết những điểm mới của Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021?

Các doanh nghiệp tham gia và giành Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2021 sẽ được hưởng các quyền lợi: Ưu tiên tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước do Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức; Phát hành tem Sao Vàng đất Việt làm chứng chỉ chất lượng cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu đoạt giải có tích hợp công nghệ chống hàng giả, truy xuất nguồn gốc, bảo hành điện tử và quản lý việc phân phối hàng hóa đến các đại lý, điểm bán...Giải thưởng năm nay sẽ ưu tiên các nhóm tiêu chí về chỉ số kinh doanh, tính đổi mới sáng tạo, đặc biệt là ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như sản xuất kinh doanh nhằm vượt qua tác động, ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh COVID-19.

- Việc các doanh nghiệp Việt Nam đã phải chịu ảnh hưởng rất lớn từ dịch COVID-19 có tác động đến chất lượng Giải thưởng không thưa ông?

Tiếp nhận hồ sơ được triển khai qua hình thức online tại website www.dntvn.org.vn và qua các đầu mối tiếp nhận Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, Báo Đầu tư. Dự kiến thời gian nộp hồ sơ đến hết ngày 05/8/2021.

Ngay từ khi bắt đầu phát động, chúng tôi đã dự liệu rằng ảnh hưởng của dịch bệnh tới Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhìn vào con số doanh nghiệp đăng ký giải thưởng qua đường link online của Ban tổ chức đã mở trong gần một tháng qua thì đã có hơn 100 thương hiệu đăng ký tham gia và trong đó có những thương hiệu lớn, uy tín tại thị trường trong nước và quốc tế.

Bên cạnh đó, qua việc tiếp nhận phản hồi, hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ đăng ký tham gia, chúng tôi có thể đánh giá sơ bộ thì dịch bệnh COVID-19 sẽ không ảnh hưởng hiều đến chất lượng Giải thưởng năm nay. Nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia Giải thưởng vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng, đảm bảo được việc làm, duy trì được mức thu nhập cho người lao động. Cũng có những doanh nghiệp ghi nhận mức độ tăng trưởng giảm, tuy nhiên mức giảm không nhiều.

Ban Tổ chức đã xác định rõ ràng rằng sẽ không vì số lượng mà giảm chất lượng bình chọn, có nghĩa là không hạ thấp tiêu chí để bình chọn đủ TOP10 - TOP100 - TOP200. Có thể sẽ chỉ có 9 doanh nghiệp trong TOP10, 90 doanh nghiệp trong TOP100 hay 150 doanh nghiệp trong TOP200. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng doanh nghiệp được bình chọn trong TOP nào có nghĩa là doanh nghiệp đó xứng đáng ở trong TOP đó.

- Trong bối cảnh diễn biến dịch phức tạp, công tác tiếp nhận hồ sơ, thẩm đinh thực tế cũng như bình chọn và trao Giải sẽ được thực hiện như thế nào, thưa ông?

Ngay từ khâu xin phép tổ chức giải thưởng, Ban tổ chức đã chủ động xây dựng phương án tổ chức giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong bối cảnh dịch bệnh COVID– 19 diễn biến phức tạp. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan y tế để có các biện pháp phòng dịch, đảm bảo an toàn khi tổ chức các hoạt động.

Để đảm bảo giữ được uy tín, chất lượng của của giải thưởng thưởng Sao vàng đất Việt, công tác bình chọn, thẩm định thực tế và trao giải thưởng chúng tôi vẫn có kế hoạch triển khai theo như thông lệ. Nếu bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp hơn, Ban tổ chức có cân nhắc tới việc lùi thời gian bình chọn và trao giải đến thời điểm thích hợp.

- Xin cảm ơn ông!

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021: Tôn vinh doanh nghiệp có hệ thống quản trị tốt tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713854076 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713854076 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10